Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cử tri Kon Tum mong muốn Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trúng cử đại biểu Quốc hội

Thứ Ba 11/05/2021 | 18:03 GMT+7

VHO-“Chúng tôi sẽ hiến kế trong một số lĩnh vực mà Bộ VHTTDL đang quản lý để tạo nên sức mạnh giúp cho Kon Tum phát triển kinh tế, hoàn thành bằng được các chỉ tiêu về xã hội mà Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã xác định. Trong đó, có 2 dự án chúng tôi tâm đắc: Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh và Đề án Phát triển và xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum mang đặc trưng riêng, mang tầm trong nước và quốc tế. Đây là 2 lĩnh vực cần được đề cao và cần nguồn lực hỗ trợ từ Quốc hội và Chính phủ”, đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao đổi khi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Kon Tum.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri tại xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy

Trong 2 ngày 10-11.5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021  - 2026 thực hiện quyền vận động bầu cử tại 4 điểm của 2 huyện Sa Thầy và Ia H’drai thuộc đơn vị bầu cử số 01 tỉnh Kon Tum.

Đơn vị bầu cử số 01 tỉnh Kon Tum gồm 5 huyện, thành phố: Sa Thầy, Ia H’drai, Kon Rẫy, Kon Plông và TP. Kon Tum. Đơn vị bầu cử  số 01 tỉnh có năm ứng viên đại biểu Quốc hội, gồm: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Kon Tum Phạm Đình Thanh; Giáo viên Trường mầm non 19.5, huyện Kon Rẫy Y Dưng; Giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung, TP Kon Tum Nguyễn Thị Minh Hiền; Giáo viên Phân hiệu Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum Nàng Xô Vi. Cùng với đó là các ứng viên đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ niềm vui, phấn khởi và gửi lời cảm ơn đối với lãnh đạo Tỉnh ủy, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã có thư mời, có văn bản đề xuất Ban Công tác đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ trưởng Bộ VHTTDL về ứng cử tại tỉnh nhà.

           Bộ trưởng và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại trung tâm huyện Sa Thầy

“Tôi coi đây là sự trân trọng, ghi nhận và sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh để giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tôi ý thức được rằng, tỉnh Kon Tum là địa bàn rất khó khăn nhưng rất giàu truyền thống cách mạng; mảnh đất có bề dày và chiều sâu về văn hóa; nơi có nhiều cộng đồng dân tộc sinh sống và đang nỗ lực để xây dựng, kiến thiết tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển. Chắc chắn rằng, trong phạm vi, lĩnh vực công tác của mình, chúng tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo tỉnh bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn, góp phần nhỏ công sức của mình trong tiến trình xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng vững mạnh”, Bộ trưởng nói.

Trình bày về chương trình hành động của mình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Mỗi chương trình hành động của đại biểu Quốc hội đó là những suy nghĩ, trăn trở công việc của mình. Trách nhiệm của đại biểu Quốc hội là thực hiện cho được ý chí, nguyện vọng của cử tri bầu cho mình. Thực hiện tốt cầu nối giữa Đảng với nhân dân, giữa Trung ương với địa phương tỉnh nhà. Vì vậy, bất kỳ đại biểu Quốc hội nào cũng đều phải thực hiện tốt trong chương trình của mình. Đó là, tập trung tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng. Không ngừng học tập để nâng cao trình độ để làm tốt trách nhiệm của người đại biểu khi dân bầu. Chỉ có như vậy mới có thể góp phần góp tiếng nói tích cực cho Quốc hội, đóng góp với phản ánh những nguyện vọng chính đáng của cử tri, biến những nguyện vọng của cử tri thành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước”.

 Bộ trưởng với cử tri xã Ia Dom, huyện Ia H’drai

 “Nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội, trách nhiệm của chúng tôi phải thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với tập thể lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN tỉnh Kon Tum. Lắng nghe ý kiến của các đồng chí lãnh đạo của các cấp, của nhân dân để đóng góp một phần sức lực, suy nghĩ của mình trong quá trình xây dựng các kế hoạch trong các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời với đó, chúng tôi giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri để thực hiện tốt những điều cử tri mong muốn. Những gì thuộc về thẩm quyền của tỉnh, của huyện thì huyện và tỉnh giải quyết; những gì thuộc về tầm Quốc hội chúng tôi sẽ báo cáo Quốc hội, lựa chọn những vấn đề ưu tiên để có thể trình Quốc hội. Và từ đó Quốc hội sẽ có những quyết sách kịp thời, đúng đắn để giúp cho đất nước phát triển, trong đó có tỉnh Kon Tum của chúng ta”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

“Dù đại biểu có chương trình hành động tốt, có hay như thế nào đi nữa nhưng phải có cái tâm và có khát vọng. Vì vậy xin hứa với cử tri khi trúng cử tôi sẽ nguyện xin đóng góp sức lực và sự hiểu biết của mình, cùng với tập thể lãnh đạo Bộ VHTTDL, chúng tôi sẽ hiến kế trong một số lĩnh vực mà Bộ đang quản lý để tạo nên sức mạnh giúp cho Kon Tum phát triển kinh tế, hoàn thành bằng được các chỉ tiêu về xã hội mà Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã xác định”.

            (Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

 Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng: “Dù đại biểu có chương trình hành động tốt, có hay như thế nào đi nữa nhưng phải có cái tâm và có khát vọng. Vì vậy, tôi xin hứa với cử tri khi trúng cử tôi sẽ nguyện xin đóng góp sức lực và sự hiểu biết của mình, cùng với tập thể lãnh đạo Bộ VHTTDL, chúng tôi sẽ hiến kế trong một số lĩnh vực mà Bộ đang quản lý để tạo nên sức mạnh giúp cho Kon Tum phát triển kinh tế, hoàn thành bằng được các chỉ tiêu về xã hội mà Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã xác định. Trong đó, có 2 dự án chúng tôi tâm đắc: Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đề án Phát triển và xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum mang đặc trưng riêng, mang tầm trong nước và quốc tế. Đây là 2 lĩnh vực cần được đề cao và cần nguồn lực hỗ trợ từ Quốc hội và Chính phủ”.

 Bộ trưởng trao đổi với cử tri huyện Ia H'drai

 “Cần phải có những nhà đầu tư đến với Kon Tum, đến với các huyện đang còn khó khăn để cùng với nhân dân thực hiện các dự án, và qua đó nâng cao đời sống của nhân dân. Trong việc này, chúng tôi phải giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri và thực hiện được phương châm nói đi đôi với làm, hứa với cử tri cái gì thì phải nguyện làm cái đó. Không phải hứa xong rồi chúng ta không trở lại”, Bộ trưởng nói và chia sẻ: “Tôi mong rằng cử tri ủng hộ chúng tôi và giám sát những điều tôi hứa với cử tri hôm nay, giúp cho chúng tôi có điều kiện hoàn thành được những điều mà chúng tôi trăn trở để góp một phần nhỏ bé công sức và khả năng hiểu biết của mình cùng với BCH Đảng bộ, HĐND tỉnh và HĐND huyện thực hiện bằng được công việc mà các đồng chí đã định ra trong 5 năm tới”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ chân tình với các cử tri.

Tại các Hội nghị tiếp xúc cử tri, các cử tri đánh giá cao Chương trình hành động của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và mong muốn Bộ trưởng trúng cử đại biểu Quốc hội

 Sau khi nghe Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trình bày chương trình hành động, các cử tri đều ủng hộ và tán thành. Cử tri Đào Thị Thu (63 tuổi, xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy) mong muốn, trên cương vị của mình khi trúng cử đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng sẽ thực hiện đúng những chương trình hành động như đã hứa với bà con cử tri.

“Chúng tôi phải giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, với nhân dân khi được làm đại biểu dân cử và thực hiện được phương châm nói đi đôi với làm, hứa với cử tri cái gì thì phải nguyện làm cái đó. Không phải hứa xong rồi chúng ta không trở lại”.

           (Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

 “Tôi thực sự ấn tượng với bài bài phát biểu về chương trình hành động của Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Tôi mong muốn Bộ trưởng khi trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa đến các vấn đề về xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; quan tâm hỗ trợ huyện Sa Thầy nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung phát triển ngành du lịch để tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân”, bà Thu nói.

 Đồng quan điểm, cử tri A Thái, Bí thư Chi bộ, Thôn trưởng làng Le, xã biên giới Mô Rai (huyện Sa Thầy) bày tỏ: “Nhân dân mong muốn, người đại biểu của nhân dân phải nói lên được tiếng nói của nhân dân trên các diễn đàn Quốc hội. Chính vì vậy, cử tri chúng tôi mong muốn sau khi trúng cử, Bộ trưởng làm tốt vai trò của mình mang tiếng nói của cử tri đến các cấp có thẩm quyền về chính sách đối với người có công với cách mạng, vì hiện nay chế độ này còn nhiều bất cập. Thứ 2 nữa là chính sách ưu đãi đối với người dân tộc thiểu số rất ít người của tỉnh Kon Tum”.

 Trao đổi với phóng viên Văn Hóa, ông Võ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ia H’drai cho biết, huyện Ia H’drai thành lập chưa được lâu, mới qua năm thứ 6, điều kiện kinh tế, xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện rất quyết tâm, đặt ra mục tiêu đến cuối nhiệm kỳ sẽ hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Để hoàn thành được mục tiêu đó, có một tiêu chí rất quan trọng là văn hóa. Muốn đạt được tiêu chí văn hóa phải cần đầu tư các thiết chế văn hóa, tuy nhiên trên địa bàn huyện chưa có như nhà văn hóa, sân vận động, nhà thi đấu…

“Tôi thực sự ấn tượng với bài bài phát biểu về chương trình hành động của Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Tôi mong muốn Bộ trưởng khi trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa đến các vấn đề về xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; quan tâm hỗ trợ huyện Sa Thầy nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung phát triển ngành du lịch để tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân”.

(Cử tri Đào Thị Thu, 63 tuổi, xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy)

  “Cử tri trên địa bàn huyện rất là mong muốn trên cương vị là Bộ trưởng tạo điều kiện quan tâm các chương trình, dự án để hỗ trợ cho huyện. Thứ 2 nữa là phát triển du lịch sinh thái. Huyện được đánh giá là địa phương có tiềm năng về du lịch sinh thái, đặc biệt là khai thác du lịch trên lòng hồ thủy điện Sê San. Huyện có diện tích mặt nước lòng hồ rất lớn, tuy nhiên hiện nay tiềm năng này chưa được khai thác hết do chưa có các nhà đầu tư vào. Cũng mong muốn trên cương vị Bộ trưởng tạo điều kiện để thu hút đầu tư của các nhà đầu tư vào để mở ra cho huyện hướng mới trong phát triển kinh tế, tạo sinh kế, công ăn việc làm cho bà con nhân dân trên địa bàn”, ông Tuấn kiến nghị.

 Theo chương trình kế hoạch công tác, từ ngày 12 – 14.5, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp tục tiếp xúc cử tri tại 6 điểm của huyện Kon Rẫy, Kon Plông và TP. Kon Tum.

     NGỌC HÒA; ảnh TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top