Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026: Mong muốn văn hóa - nghệ thuật được quan tâm nhiều hơn

Thứ Tư 12/05/2021 | 11:09 GMT+7

VHO- Cũng như nhân dân cả nước, giới văn nghệ sĩ đang háo hức hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ý thức rõ trách nhiệm của mình với mỗi lá phiếu, cử tri là nghệ sĩ rất mong muốn lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân nói chung và giới văn hóa - nghệ thuật nói riêng.

 Tìm hiểu, cân nhắc lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng

“Chúng tôi sẽ thể hiện trách nhiệm với mỗi phiếu bầu bằng cách xem xét, tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn những đại biểu thực sự hiểu biết, tâm huyết, đại diện cho tiếng nói của người dân gửi tới Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan hữu quan. Chúng tôi cũng mong rằng các đại biểu sau khi trúng cử cần có tiếng nói quyết liệt hơn, phản biện tích cực hơn đối với các vấn đề nóng bỏng của xã hội, đặc biệt là phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát của mình. Giới văn nghệ sĩ chúng tôi cũng rất mong muốn các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp sẽ quan tâm hơn tới các vấn đề phát triển về văn hóa - nghệ thuật, bởi trong các Nghị quyết của Đảng cũng đã nhấn mạnh rất rõ quan điểm: Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội; văn hóa phải được đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội. Đầu tư xứng đáng cho văn hóa chính là nền tảng phát triển bền vững. Giới văn nghệ sĩ luôn đồng hành cùng các đại biểu trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, đặc biệt là trong các sự kiện trọng đại như ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới. Và chúng tôi cũng luôn ý thức được trách nhiệm của mỗi công dân trong việc cầm lá phiếu bầu ra những đại biểu xứng đáng nhất”.

(NSƯT NGUYỄN XUÂN BẮC, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam)

 Tháo gỡ những khó khăn từ cơ chế, chính sách đối với sân khấu truyền thống

“Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đang đến gần. Đây là cơ hội để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho tiếng nói của người dân. Nghệ sĩ sân khấu truyền thống rất mong các đại biểu trúng cử nhiệm kỳ này sẽ quan tâm hơn tới các vấn đề phát triển văn hóa - nghệ thuật, nhất là với các đơn vị nghệ thuật truyền thống đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc từ cơ chế, chính sách đặc thù”.

(NSƯT TRẦN QUANG KHẢI, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn cải lương thể nghiệm, Nhà hát Cải lương Việt Nam)

 Mỗi lá phiếu là sự gửi gắm lòng tin của nhân dân

“Tôi đã có nhiều cơ hội tham gia biểu diễn phục vụ các chương trình nghệ thuật tuyên truyền bầu cử. Không chỉ hát, tôi còn vinh dự được thực hiện quyền, trách nhiệm công dân, tích cực tham gia bỏ phiếu, cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng, bầu đủ số lượng đại biểu để xứng đáng là công dân có trách nhiệm đối với đất nước. “Tham gia bầu cử với tôi không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự khi được thực hiện quyền dân chủ, mà còn là nghĩa vụ công dân. Mỗi lá phiếu là sự gửi gắm lòng tin của nhân dân. Mỗi lá phiếu đều mang sứ mệnh cao cả là “viên gạch hồng” góp phần dựng xây Tổ quốc”. Đã tham dự nhiều kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhưng mỗi lần tôi lại có một tâm trạng khác nhau. Đặc biệt, kỳ bầu cử năm nay diễn ra trong giai đoạn nước rút, đúng vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại, vì thế tôi càng mong muốn lựa chọn được những đại biểu có tâm, có tầm, xứng đáng đại diện cho tiếng nói và hành động của người dân”.

(NSƯT TỐ NGA, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam)

 Tôi và gia đình háo hức chờ đến ngày tham gia bầu cử

“Là một người trẻ nói chung và nghệ sĩ trẻ nói riêng, tôi luôn khẳng định sẽ thể hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ công dân của mình qua lá phiếu. Những lần bầu cử trước đây, tôi và mọi người trong gia đình đều rất háo hức và trực tiếp đến khu vực bầu cử của tổ dân phố nơi mình đang sống thật sớm để tìm hiểu, đọc kỹ thông tin liên quan đến các ứng cử viên để có sự cân nhắc, lựa chọn đúng đắn. Tôi luôn có những tiêu chí lựa chọn riêng của mình như: Đại biểu phải là người gần gũi với dân, quan tâm đến lợi ích và quyền lợi của nhân dân. Tôi hy vọng lá phiếu của mình sẽ lựa chọn được những ứng cử viên thật sự tiêu biểu, có kiến thức, năng lực, phản ánh được ý chí và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, mang tới sự đổi mới cho đất nước. Tôi đang hồi hộp chờ đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23.5 sắp tới...”

(Ca sĩ BÍCH HỒNG, giảng viên khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam)

 HIỀN LƯƠNG - THANH NGỌC (thực hiện)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top