Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Phải xứng đáng là người đại biểu ưu tú của nhân dân”

Thứ Tư 12/05/2021 | 20:42 GMT+7

VHO-“Trong bất kỳ chương trình hành động của đại biểu Quốc hội hay đại biểu HĐND các cấp thì phải nâng cao trách nhiệm của các ứng cử viên. Đó là tính tự giác tu luyện, rèn luyện phẩm chất, là tinh thần tự học, tự rèn để có đủ kiến thức và năng lực xứng đáng là người đại biểu ưu tú của nhân dân, được dân tin, dân yêu”. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã khẳng định như vậy tại cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Đăk Ruồng và Tân Lập, huyện Kon Rẫy (Kon Tum).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Chiều 12.5, Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 – 2026 tiếp tục dự Hội nghị tiếp xúc cử tri với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân 2 xã Đăk Ruồng, Tân Lập tại Hội trường trung tâm huyện Kon Rẫy.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, theo quy định của pháp luật trước khi tiến hành bầu cử, nhằm giúp cho cử tri nắm được chương trình hành động của các ứng cử viên, tại buổi tiếp xúc cử tri lần này, các ứng cử viên sẽ trình bày chương trình hành động của mình. Mục đích là để cử tri nắm được, xem xét khả năng thực hiện nhiệm vụ của ứng cử viên trong tương lai, đồng thời cũng là giám sát việc thực hiện lời hứa của mình với cử tri trước ngày bầu cử.

Tôi xin hứa với bà con sẽ nỗ lực, rèn luyện để không phụ lòng của bà con khi đã bỏ lá phiếu bầu cho mình. Đặc biệt, là một cán bộ dân cử, không có điều kiện gần gũi từng người thì phải gần gũi với nhân dân thông qua đại diện của họ thông qua các kênh thông tin khác nhau để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân”.

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

Nói về Chương trình hành động của mình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: Trong bất kỳ chương trình hành động của đại biểu Quốc hội hay đại biểu HĐND các cấp thì phải nâng cao trách nhiệm của các ứng cử viên. Đó là tính tự giác tu luyện, rèn luyện phẩm chất, là tinh thần tự học, tự rèn để có đủ kiến thức và năng lực xứng đáng là người đại biểu ưu tú của nhân dân, được dân tin, dân yêu.

Đông đảo cử tri dự Hội nghị tiếp xúc

“Vì vậy, tôi xin hứa với bà con sẽ nỗ lực, rèn luyện để không phụ lòng của bà con khi đã bỏ lá phiếu bầu cho mình. Đặc biệt, là một cán bộ dân cử, không có điều kiện gần gũi từng người thì phải gần gũi với nhân dân thông qua đại diện của họ thông qua các kênh thông tin khác nhau để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân”, Bộ trưởng bày tỏ.

Bộ trưởng cho biết thêm, về vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội nếu được cử tri huyện Kon Rẫy nói riêng, tỉnh Kon Tum tín nhiệm bầu, ông sẽ cùng với lãnh đạo tỉnh nghiên cứu tình hình kinh tế - xã hội của Kon Tum để từ đó hiến kế cho tỉnh các giải pháp thực hiện. Nhất là trong bối cảnh khi mà tỉnh Kon Tum đang đặt ra nhiều kỳ vọng với một mục tiêu rất lớn mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đặt ra, đó là tốc độ phát triển kinh tế trên 10%, thu nhập bình quân trên đầu người 3.000 USD/ người/ năm… Tuy nhiên, nhìn lại thực tiễn trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết, xuất phát điểm của chúng ta đang còn rất thấp. Ngay như huyện Kon Rẫy, thu nhập bình quân theo đầu người chỉ trên 35 triệu/người/năm, phải làm gì để vượt lên gấp đôi sau 5 năm nữa. Đó là bài toán không đơn giản khi mà chúng ta chưa chuyển dịch cơ cấu.

Các cử tri trình bày ý kiến

Và trong thực tiễn cho thấy, muốn phát triển nhanh, bền vững thì phải có cơ cấu ngành công nghiệp thích hợp, có du lịch và thương mại, dịch vụ tương thích. Trong khi đó, chúng ta có lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch như cảnh quan thiên nhiên đẹp, hoang sơ; nền văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc… rất thích hợp để phát triển mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Từ đó xây dựng thành những sản phẩm du lịch đặc sắc, tạo dựng điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Thông qua đó tạo công ăn, việc làm cho người dân, cải thiện đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững của địa phương.

“Cùng với đó, Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mà Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đề án phù hợp với tinh thần Nghị quyết 88 của Ủy ban thường vụ Quốc hội: “Phát huy cho được sức mạnh mềm của văn hóa, tôn tạo và giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch. Làm được điều này chắc chắn huyện Kon Rẫy nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung sẽ có bước phát triển kinh tế-xã hội bền vững”, Bộ trưởng khẳng định.

“Cả hai lĩnh vực, đó cũng là 2 thế mạnh mà Bộ VHTTDL đang quản lý về mặt nhà nước. Đó là bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá dân tộc gắn với việc phát triển du lịch. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia, có những nhà khoa học có thể liên kết hỗ trợ tỉnh, huyện trong vấn đề hoạch định chính sách, tổ chức thực hiện và làm cầu nối kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược đến với vùng đất này. Để làm sao khơi dậy, phát huy, khai thác tối đa các thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên cũng như những di tích lịch sử, di tích văn hóa và văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn. Từ đó, hình thành những sản phẩm du lịch đặc trưng riêng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước”.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng với các cử tri

Phát huy cho được sức mạnh mềm của văn hóa, tôn tạo và giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch. Làm được điều này chắc chắn huyện Kon Rẫy nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung sẽ có bước phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

Hứa với cử tri, với nhân dân nỗ lực làm tròn trọng trách của người đại biểu dân cử, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng mong muốn bà con cử tri cảm thông và chia sẻ với đại biểu Quốc hội trong thời gian tới. Bởi, cử tri bao giờ cũng kỳ vọng vào đại biểu Quốc hội. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, từ điều 43 trở đi của Luật Tổ chức Quốc hội, đại biểu Quốc hội không có thẩm quyền riêng để quyết định tất cả các vấn đề. Đại biểu Quốc hội chỉ tham gia vào lãnh đạo để kiến tạo chính sách, vì vậy có những việc cụ thể mà cử tri yêu cầu làm ngay như quyết làm một con đường, xây một nhà văn hóa… Song, không thể nói làm là làm ngay được mà phải trải qua quy trình theo đúng quy định của pháp luật. "Tôi mong muốn bà con giúp đỡ, đồng hành cùng chúng tôi trong suốt chặng đường công tác tiếp theo", Bộ trưởng chia sẻ.

Theo kế hoạch, ngày mai (13.5), Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại 2 xã Đăk Bla và Đăk Cấm, TP. Kon Tum.

NGỌC HÒA; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top