Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cử tri Kon Tum quan tâm đầu tư thiết chế văn hóa, thể thao và phát triển du lịch

Thứ Năm 13/05/2021 | 22:04 GMT+7

VHO-“Rất mong Bộ trưởng cũng như các đại biểu Quốc  hội khi trúng cử sẽ kiến nghị với Quốc hội, các cấp, ngành quan tâm đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao cần thiết, đặc biệt là các thiết chế văn hóa ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Quan tâm hơn nữa đến việc phát triển du lịch để góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người dân”, cử tri Trịnh Thị Kim Nga (phường Quang Trung, TP. Kon Tum) kiến nghị với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tại buổi tiếp xúc cử tri chiều 13.5 tại xã Đăk Cấm, TP. Kon Tum.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Tiếp tục chương trình công tác, chiều nay (13.5), Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cùng với các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc Hội khóa XV tiếp xúc với cử tri tại xã Đăk Cấm, TP. Kon Tum.

Phát biểu với người dân tại điểm tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm, TP. Kon Tum, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng gửi lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã mang đến cho ông có cơ duyên đến với vùng đất Kon Tum để có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri ngày hôm nay.

Đông đảo cử tri dự Hội nghị

Chia sẻ với cử tri về cảm nhận đối của mình đối với TP. Kon Tum, Bộ trưởng bày tỏ niềm vui khi các Tập đoàn lớn như Vin Group, FLC, TH True milk… đã tìm đến và đầu tư ở tỉnh Kon Tum. Đây thực sự là những tập đoàn mạnh nếu Kon Tum biết “trải thảm” thì họ sẽ góp phần thay đổi diện mạo vùng đất, góp phần giải quyết công ăn việc làm, tăng nguồn thu cho ngân sách. Từ đó có cơ hội để chuyển dịch cơ cấu lao động trên địa bàn.

Nói về Chương trình hành động của mình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: Nếu được bà con cử tri tín nhiệm, tôi sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con cử tri tỉnh Kon Tum nói chung, TP. Kon Tum nói riêng để mang tiếng nói của cử tri đến với Quốc hội đến với các cấp, các ngành của tỉnh nhà theo sự phân cấp. Những gì thuộc thẩm quyền của TP, của tỉnh thì tỉnh, TP giải quyết, những gì thuộc thẩm quyền Quốc hội thì Quốc hội nghiên cứu ban hành chính sách. Mà chính sách ở đây không phải riêng cho tỉnh mà cho cả vùng miền, đặc biệt là chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng với các cử tri

“Trong đó, phải cụ thể hóa một số chương trình cho đồng bào các dân tộc thiểu số như chương trình chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, chính sách bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc gắn với phát triển du lịch”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nếu được bà con cử tri tín nhiệm, tôi sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con cử tri tỉnh Kon Tum nói chung, TP. Kon Tum nói riêng để mang tiếng nói của cử tri đến với Quốc hội đến với các cấp, các ngành của tỉnh nhà theo sự phân cấp. Những gì thuộc thẩm quyền của TP, của tỉnh thì tỉnh, TP giải quyết, những gì thuộc thẩm quyền Quốc hội thì Quốc hội nghiên cứu ban hành chính sách. Mà chính sách ở đây không phải riêng cho tỉnh mà cho cả vùng miền, đặc biệt là chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số”.

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

Bộ trưởng cũng trao đổi thẳng thắn với cử tri về việc Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã có những quyết sách quan trọng để đưa tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới. Đó là Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh và Đề án Phát triển thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum mang đặc trưng riêng, vươn tầm trong nước và quốc tế.

“Trên cương vị là người đứng đầu Bộ VHTTDL, chúng tôi sẽ có đội ngũ chuyên gia để hỗ trợ cho tỉnh từ khâu lập quy hoạch, thiết kế tổ chức và cùng với tỉnh mời gọi các nhà đầu tư chiến lược. Làm sao để khơi dậy, phát huy, khai thác tối đa các thế mạnh về di tích lịch sử, văn hóa và cảnh quan trên địa bàn tỉnh”, Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm, trong thời gian tới Bộ sẽ xây dựng Chiến lược về phát triển văn hóa, trong đó tập trung 2 lĩnh vực đó là môi trường văn hóa và đời sống văn hóa. Ngoài ra, Bộ cũng tập trung xây dựng ngành Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo đúng tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại Hội nghị, các cử tri cho biết, rất ấn tượng với Chương trình hành động của Bộ trưởng

Các cử tri rất đồng tình với Chương trình hành động của Bộ trưởng. Cử tri Trương Kiều Phương Xuân (xã Đăk Rơ Wa, TP. Kon Tum) nói: “Tôi thực sự ấn tượng với Chương trình hành động của đồng chí Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Đây thực sự là cơ hội cho tỉnh Kon Tum nói chung, TP. Kon Tum trong việc phát triển lĩnh vực VHTTDL trong thời gian tới. Nhất là phát triển các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái”.

Còn cử tri Trịnh Thị Kim Nga (Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung, TP. Kon Tum) kiến nghị: “Rất mong Bộ trưởng cũng như các đại biểu Quốc  hội khi trúng cử kiến nghị với Quốc hội, các cấp, ngành quan tâm đầu tư các thiết chế văn hóa, thể thao cần thiết, đặc biệt là các thiết chế văn hóa ở vùng đồng bào DTTS. Quan tâm hơn nữa đến việc phát triển du lịch để góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người dân”.

Tôi thực sự ấn tượng với Chương trình hành động của đồng chí Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Đây thực sự là cơ hội cho tỉnh Kon Tum nói chung, TP. Kon Tum trong việc phát triển lĩnh vực VHTTDL trong thời gian tới. Nhất là phát triển các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái”.

(Cử tri Trương Kiều Phương Xuân, xã Đăk Rơ Wa, TP. Kon Tum)

Còn ông Nguyễn Thanh Mân, Chủ tịch UBND TP. Kon Tum bày tỏ: “Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, mong rằng Bộ trưởng cùng với lãnh đạo tỉnh sẽ có những đề án hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn thành phố như cơ sở hạ tầng tại các làng du lịch cộng đồng, cách thức quản lý, vận hành đối với loại hình du lịch home stay, đầu tư phát triển loại hình du lịch trải nghiệm trên sông Đăk Bla; tập huấn, hỗ trợ người dân kiến thức làm du lịch…”.

Ngày mai (14.5), Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp xúc cử tri với xã Măng Cành và cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên địa bàn huyện Kon Plông.

NGỌC HÒA; ảnh TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top