Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đạo diễn Nhất Trung: “Ngoại hình đẹp cũng là một loại … tài năng”

Thứ Sáu 14/05/2021 | 09:34 GMT+7

VHO- Làm việc chăm chỉ và thầm lặng, Nhất Trung được biết đến vai trò đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất thành công. Nhưng trước khi bén duyên với nghệ thuật thứ 7, anh còn là một nhạc sĩ "triệu view" và từng lăng xê những cái tên đình đám của showbiz Việt như Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ. Nhờ vậy, anh đúc kết được công thức thành công của một nghệ sĩ trong showbiz chính là phép cộng của ngoại hình và sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Ngoại hình đẹp cũng là một loại…tài năng

Từng là thành viên của nhóm nhạc nam đình đám AXN vào giai đoạn đầu thập niên 2000, nổi tiếng bởi ngoạt hình và cả những bài hit bắt tai nên Nhất Trung hiểu rõ điều gì khiến một nghệ sĩ được công chúng yêu mến và quan tâm. Anh chia sẻ: “Cho dù bạn sở hữu giọng hát ngọt ngào đến đâu, khả năng diễn xuất tuyệt vời đến đâu mà ngoại hình không nổi bật, bạn cũng sẽ sớm bị khán giả lãng quên, bởi vẻ đẹp bên ngoài chính là thứ đầu tiên giúp lấy ấn tượng từ họ. Do đó, đẹp cũng chính là một loại tài năng, điều này đặc biệt đúng trong showbiz”.

Giai đoạn hoàng kim, bên cạnh những sáng tác với giai điệu dễ thuộc dễ hát do chính Nhất Trung sáng tác như Làm sao để tốt cho cả haiKhông thể khóc trước mặt em… nhóm nhạc AXN còn định hình cho mình phong cách trẻ trung, cá tính, nhờ vậy rất được giới trẻ yêu mến. “Ngoài việc biết bản thân có gì, nghệ sĩ còn phải hướng tới đối tượng khán giả của mình, nếu đối tượng của bạn là những bạn tuổi teen hay giới trẻ thì cần xây dựng phong cách cá tính, nổi bật, nếu là cô chú trung niên thì cần lịch lãm, dễ gần… Vì vậy, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thành công của người nghệ sĩ và phong cách, ngoại hình đóng vai trò quan trọng”, Nhất Trung cho biết.

Nghệ sĩ ngày nay cần sự khác biệt

Sau album Vol 2 của nhóm AXN được phát hành, Nhất Trung quyết định tách nhóm và lui về hậu trường để trở thành “ông bầu” của AXN và thành lập Công ty Giải trí Thiên Thi với kế hoạch “lăng xê” thành công hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng của Vpop như Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ…

Anh xây dựng hình ảnh Minh Hằng là một ca sĩ thần tượng đa năng, giỏi ca hát, am hiểu diễn xuất, với hình ảnh trẻ trung, năng động nhưng không kém phần gợi cảm. Năm 2008, Nhất Trung sáng tác ca khúc nổi tiếng Một vòng trái đất và để Minh Hằng song ca cùng Tim. Đồng thời Nhất Trung cũng nhanh chóng định hướng để Minh Hằng kết hợp với Tim tạo nên cặp đôi “Hoàng tử – Công chúa” mà lứa tuổi teen yêu thích.

Muốn đứng vững trong showbiz bạn phải tạo được cho mình sự khác biệt. Nếu ngày xưa, người nghệ sĩ chỉ chuyên tâm trong lĩnh vực của mình, ca hát là ca hát mà diễn xuất là diễn xuất thì ngày nay nghệ sĩ đã trở nên đa năng hơn, không khó để bắt gặp diễn viên đi hát hay ca sĩ đi làm MC. Sự đa năng, đa tài ấy tạo cho bạn sự khác biệt và trên hết giúp bạn nhận ra mình thực sự có thế mạnh ở đâu và đam mê ra sao để tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật”, anh tâm sự.

Sự khác biệt của nghệ sĩ ngày nay còn thể hiện ở nét đẹp bên ngoài. Nếu ngày xưa chuộng vẻ đẹp tự nhiên, hay trung thành với các phong cách trang điểm, tạo hình thì hiện tại, bất cứ xu hướng thẩm mỹ nào trên thế giới cũng được các nghệ sĩ áp dụng nhiệt tình.

Sự cạnh tranh trong showbiz khá khốc liệt, nếu bạn không giỏi thì bạn phải thật sự đẹp, nếu bạn không đẹp thì cần phải có duyên, có cơ hội và cả may mắn thì mới có thể trụ vững. Vì vậy, không ít người dùng tiền để đổi lấy tuổi xuân như đi tiêm botox, filler…hay làm các cuộc đại phẫu như nâng ngực, cắt mắt, nâng mũi, gọt cằm nhằm biến bản thân trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Ngoại hình với một ngôi sao, một người nghệ sĩ là rất quan trọng vì đó là “mặt tiền” để khán giả nhìn vào và yêu mến họ. Tuy nhiên đẹp hay không còn tùy vào gu thẩm mỹ và nhìn nhận vẻ đẹp của mỗi người. Còn về chuyện thà đẹp tự nhiên còn hơn xấu nhân tạo, Trung tôn trọng người nghệ sĩ, họ có quyền làm đẹp, làm đẹp vừa đủ, làm đẹp đúng đắn”, anh chia sẻ.

Sau một thời gian đảm nhận vai trò nhạc sĩ, quản lý ca sĩ. Hiện tại Nhất Trung quyết định chuyên tâm và định hướng phát triển bản thân với điện ảnh. Anh cùng lúc đảm nhận 3 vai trò đạo diễn – biên kịch – nhà sản xuất cho hàng loạt các dự án ăn khách trong vòng 3 năm trở lại đây: 49 ngày 1&2, Bệnh viện ma, Nắng 1&2  Vú em tập sự.

Đầu năm 2019, Nhất Trung tiếp tục cho ra mắt khán giả phim điện ảnh Cua lại vợ bầu với sự tham gia của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Nghệ sĩ Hữu Châu, Lê Giang, Khả Như, Mạc Văn Khoa…

Trong vai trò đạo diễn, Nhất Trung có cái nhìn rất khác về vẻ đẹp của người nghệ sĩ: “Trung nhìn nhận cái đẹp ở góc độ một người làm phim, Trung quan tâm đến sự hợp vai, sự linh hoạt của vẻ mặt và nét đẹp của người nghệ sĩ có phù hợp với vai diễn và phát triển nội tâm nhân vật được hay không?, đó là những tiêu chí đầu tiên để Trung lựa chọn vai diễn cho nhân vật, chứ không hẳn chỉ cần đẹp là đủ. Vì vậy, mắt nhìn cái đẹp của đạo diễn hẳn cũng sẽ rất khác so với vẻ đẹp thẩm mỹ chung hiện nay”.

Làm việc chăm chỉ và thầm lặng, nhưng đạo diễn Nhất Trung lại khá kín tiếng và tự nhận cần phải học hỏi nhiều hơn để thay đổi và sáng tạo cho các sản phẩm sắp tới.

SONGDEPVN.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top