Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Tiếng nói của cử tri là các văn nghệ sĩ: Cần quan tâm chế độ đãi ngộ đối với văn nghệ sĩ

Thứ Sáu 14/05/2021 | 11:00 GMT+7

VHO- Nghệ sĩ hưởng ứng bầu cử bằng nhiều hoạt động

 

Là người quản lý đơn vị nghệ thuật, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch để các nghệ sĩ trong đơn vị hưởng ứng tìm hiểu pháp luật về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bằng nhiều việc làm thiết thực như: Sáng tác văn thơ, bài hát, quay hình biểu diễn các bài ca cổ, ca cảnh, trích đoạn cải lương cho các đài truyền hình... thể hiện rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của nhân dân về cuộc bầu cử, chọn ra người đủ đức, đủ tài, đại diện cho nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm như hiện nay, đời sống văn hóa - nghệ thuật gặp nhiều khó khăn, chế độ đãi ngộ cho văn nghệ sĩ còn nhiều hạn chế. Trong cuộc bầu cử lần này có những ứng cử viên là văn nghệ sĩ, hy vọng đây sẽ là những đại diện cất lên tiếng nói chung cho giới. Mong rằng những đại biểu trúng cử sẽ quan tâm nhiều hơn đến nền văn hóa - văn nghệ nước nhà mà đặc biệt là sân khấu truyền thống.

(NSƯT HỒ NGỌC TRINH, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật Long An, Trưởng đoàn Cải lương Long An, Long An)

 Khi cầm lá phiếu đi bầu thì phải có trách nhiệm với sự lựa chọn của mình

Là một nghệ sĩ và là một gia đình nghệ sĩ nên hơn ai hết chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm và cũng là quyền lợi của một cử tri. Tôi cũng như mọi công dân khác, đều rất mong muốn chọn ra được những đại biểu biết lo cho dân, cho nước, đại diện tiếng nói của nhân dân để đem lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, lên tiếng bảo vệ những bất công, giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội.

Đối với tôi, mỗi một công dân khi cầm lá phiếu đi bầu thì phải có trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. Không chỉ bản thân tôi mà gia đình tôi ai nấy cũng đều quan tâm đến ngày hội lớn của dân tộc. Mỗi một kỳ bầu cử là một cảm giác khác nhau, cảm thấy rất háo hức, rất tự hào đi cùng với trách nhiệm của một công dân, một nghệ sĩ. Tôi còn nhớ có những kỳ bầu cử trước đây, mặc dù có những lúc bận tập tuồng hoặc có lịch diễn, lịch công tác nhưng chúng tôi đều ý thức phải dành ra ngày Chủ nhật ý nghĩa để tham gia “ngày hội non sông”.

(NSƯT KIM TỬ LONG)

 Lựa chọn đại biểu có tình yêu với nghệ thuật

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong bối cảnh công cuộc đổi mới ở nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên các lĩnh vực đời sống xã hội, nhưng cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Văn hóa - nghệ thuật là lĩnh vực quan trọng trong đời sống tinh thần, cá nhân Hà Myo là một nghệ sĩ, ca sĩ trẻ mới vào nghề, rất nhiệt huyết, đam mê nhưng lại đang gặp rất nhiều khó khăn trên con đường thực hiện ước mơ phát triển nghệ thuật. Với lĩnh vực mà mình đang theo đuổi, Hà Myo mong muốn có thể lựa chọn được những đại biểu thực sự có tình yêu với nghệ thuật, sẵn sàng đấu tranh, bảo vệ quyền lợi của người nghệ sĩ.

Hiện tại, Hà Myo cảm thấy đời sống về vật chất của những nghệ sĩ đang ở mức trung bình, điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển, sáng tạo. Nếu có thể dành nhiều hơn nữa sự quan tâm với lĩnh vực này, về mức lương, nơi ăn chốn ở, hoặc thêm những nhà hát, câu lạc bộ, sân khấu… để các nghệ sĩ có nơi giao lưu biểu diễn, thỏa sức sáng tạo, Hà tin các nghệ sĩ, đặc biệt là lớp trẻ như Hà Myo sẽ có thêm những động lực để phấn đấu, cống hiến.

(NGUYỄN THỊ NGỌC HÀ (Hà Myo), ca sĩ Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam)

 Bầu cử là một vinh dự, một cơ hội để chọn ra những người xứng đáng

Là một công dân trẻ cũng như một nghệ sĩ trẻ, tôi luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với đất nước, cộng đồng. Việc bầu cử cũng vậy, đó là một vinh dự, một cơ hội để tôi và mọi người chọn ra những người xứng đáng, có tài, có đức, có khát khao cống hiến và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Ngoài ra, tôi còn mong các đại biểu trúng cử nhiệm kỳ này hãy quan tâm nhiều hơn đến việc vực dậy mảng âm nhạc thiếu nhi vốn đã bị lãng quên bao năm nay. Tôi tin rằng âm nhạc thiếu nhi là nền móng cho việc xây dựng và bồi đắp nhân cách con người từ khi còn là những đứa trẻ, để trở thành những con người hữu ích, văn minh sau này.

(Nhạc sĩ NGUYỄN VĂN CHUNG)

 THÙY TRANG - HỒNG HẠNH (thực hiện)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top