Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Sẽ nỗ lực, đồng hành cùng Kon Tum “xây tổ đón đại bàng” về đầu tư

Thứ Sáu 14/05/2021 | 12:45 GMT+7

VHO-“Một tín hiệu vui đối với tỉnh Kon Tum là thời gian qua đã có những tập đoàn lớn như Vin Group, FLC, TH. True Milk… tìm đến Kon Tum để đầu tư các dự án. Điều này cho thấy rằng, những cơ chế, chính sách kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh Kon Tum đã phát huy hiệu quả. Ở cương vị Bộ trưởng Bộ VHTTDL, chúng tôi sẽ đồng hành cùng với tỉnh trong việc “xây tổ đón đại bàng” về đầu tư”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định tại buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn xã Măng Cành, huyện Kon Plông (Kon Tum).

Tiếp tục chương trình làm việc ngày thứ 5 tại tỉnh Kon Tum, sáng 14.5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và các ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và các đại biểu ứng cử HĐND tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 – 2026 dự Hội nghị tiếp xúc cử tri là cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và đông đảo người dân trên địa bàn xã Măng Cành, huyện Kon Plông. Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri

Phát biểu với cử tri xã Măng Cành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ sự vui mừng khi được đến với Kon Tum, đến với huyện Kon Plông và xã Măng Cành để được chứng kiến sự đổi thay của vùng đất giữa đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ.

Chia sẻ việc ứng cử đại biểu Quốc hội tại địa bàn tỉnh Kon Tum, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tâm sự: Khi biết tôi tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đích thân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang và tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có thư mời, có văn bản đề xuất với Ban công tác đại biểu Quốc hội đề nghị tôi về ứng cử tại tỉnh nhà.

“Tôi coi đây là sự trân trọng, ghi nhận và sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh để giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tôi ý thức được rằng, tỉnh Kon Tum là địa bàn rất khó khăn nhưng rất giàu về truyền thống cách mạng, có chiều sâu, chiều dày về văn hóa. Chắc chắn rằng, trong phạm vi, lĩnh vực công tác của mình, chúng tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo tỉnh bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn, góp phần nhỏ công sức của mình trong tiến trình xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng vững mạnh”, Bộ trưởng nói.

Tôi ý thức được rằng, tỉnh Kon Tum là địa bàn rất khó khăn nhưng rất giàu về truyền thống cách mạng, có chiều sâu, chiều dày về văn hóa. Chắc chắn rằng, trong phạm vi, lĩnh vực công tác của mình, chúng tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo tỉnh bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn, góp phần nhỏ công sức của mình trong tiến trình xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng vững mạnh”.

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

Bộ trưởng bày tỏ ấn tượng đối với một xã thuần nông, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, nhưng dưới lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp và tranh thủ các nguồn lực đầu tư, xã Măng Cành đã xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới, cơ sở hạ tầng thiết yếu như đường giao thông, điện, đường, trường, trạm được quan tâm, đầu tư đúng mức, đời sống của người dân không ngừng được tăng lên.

Đối với tỉnh Kon Tum, Bộ trưởng cho rằng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra nhiều chỉ tiêu để Kon Tum có bước phát triển đột phá. “Có 2 nhóm đề án, chính sách tôi cho rằng Đảng bộ tỉnh đã lựa chọn đúng và trúng. Đó là, Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tom và Đề án Phát triển, xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum mang đặc trưng riêng, vươn tầm trong nước và quốc tế. Ở góc độ Bộ VHTTDL, chúng tôi có điều kiện hỗ trợ tỉnh về lực lượng chuyên gia, nguồn lực để góp phần cùng với Đảng bộ tỉnh hiện thực hóa các Đề án này”, Bộ trưởng cho biết.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng với Bí thư Tỉnh uỷ Kon Tum Dương Văn Trang

Theo Bộ trưởng, Kon Tum không chỉ là địa bàn chiến lược về quốc phòng, an ninh mà là vùng đất có tiềm năng phát triển sánh ngang các tỉnh trong khu vực nếu chúng ta biết tạo lập cơ chế, chính sách ưu đãi, nhất là lĩnh vực du lịch.

“Một tín hiệu vui đối với tỉnh Kon Tum là thời gian qua đã có những tập đoàn lớn như: Vin Group, FLC, TH. True milk… đã tìm đến Kon Tum để đầu tư. Điều này cho thấy rằng, những cơ chế, chính sách kêu gọi thu hút đầu tư của tỉnh Kon Tum đã phát huy hiệu quả. Ở cương vị Bộ trưởng Bộ VHTTDL, chúng tôi sẽ đồng hành cùng với tỉnh trong việc “xây tổ đón đại bàng” về đầu tư”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Các cử tri tại Hội nghị

Bộ trưởng nhấn mạnh, Kon Tum đang đi đúng hướng khi xác định những trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội đó là: nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch; thế mạnh về công nghiệp năng lượng tái tạo và một trụ cột quan trọng nữa là bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch.

“Tôi mong sẽ có Ngày hội Văn hóa, du lịch của Kon Tum giữa lòng Thủ đô Hà Nội để người dân Thủ đô và đông đảo du khách biết nhiều hơn về một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có chiều sâu và bề dày văn hoá; để người dân Kon Tum tự hào về nền văn hoá đặc sắc và những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng của mình”, Bộ trưởng kỳ vọng.

Các cử tri bày tỏ mong muốn nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng sẽ đồng hành, hỗ trợ tỉnh phát triển kinh tế-xã hội

Bộ trưởng cho biết thêm, một vấn đề nữa mà ông quan tâm đó là, chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Kon Tum nói riêng, Tây Nguyên nói chung cần thiết phải có sự quan tâm của Quốc hội. “Vì vậy, chúng tôi tập trung thực hiện Nghị quyết 88 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về xây dựng văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch bằng những nhiệm vụ cụ thể”, Bộ trưởng nói.

“Tôi nghĩ rằng những vấn đề lớn nêu trên, đó cũng là khái quát Chương trình hành động của chúng tôi trong 5 năm tới. Tôi mong muốn cử tri xã Măng Cành, cử tri huyện Kon Plông sẽ quan tâm theo dõi, giám sát, nhắc nhở chúng tôi thực hiện lời hứa này trước cử tri ngày hôm nay để chúng tôi hoàn thành trách nhiệm, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng vững mạnh”, Bộ trưởng bày tỏ.

Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, chúng tôi mong rằng Bộ trưởng sẽ phối hợp với các ban ngành của tỉnh, đề xuất với Quốc hội hiện thực hóa những chương trình, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số để xóa dần khoảng cách giữa vùng sâu, vùng xa với miền xuôi. Đồng thời, với trọng trách đại biểu Quốc hội và Bộ trưởng Bộ VHTTDL, mong Bộ trưởng  hỗ trợ tỉnh kêu gọi, thu hút đầu tư để khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển”.

(Cử tri A Ning (xã Măng Cành)

Bày tỏ ủng hộ với Chương trình hành động cũng như những lời chia sẻ tâm huyết về định hướng trong thời gian tới của Bộ trưởng, cử tri A Ning (xã Măng Cành) cho biết: “Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, chúng tôi mong rằng Bộ trưởng sẽ phối hợp với các ban ngành của tỉnh, đề xuất với Quốc hội hiện thực hóa những chương trình, chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số để xóa dần khoảng cách giữa vùng sâu, vùng xa với miền xuôi. Đồng thời, với trọng trách đại biểu Quốc hội và Bộ trưởng Bộ VHTTDL, mong Bộ trưởng  hỗ trợ tỉnh kêu gọi, thu hút đầu tư để khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển”.

Chiều nay (14.5), Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp tục Hội nghị tiếp xúc cử tri tại Hội trường trung tâm huyện Kon Plông.

NGỌC HÒA; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top