Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng: “Sẽ kết nối Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen vào quy hoạch tổng thể du lịch cả nước”

Thứ Sáu 14/05/2021 | 17:22 GMT+7

VHO-“Ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Bộ VHTTDL chỉ đạo Tổng cục Du lịch và các đơn vị trực thuộc sẽ khởi động ngay một Hội nghị, diễn đàn lớn với khoảng 500 doanh nghiệp đến với Măng Đen, đến với Kon Tum để nghiên cứu và tìm mọi cách kết nối, tạo ra lượng khách ổn định đến với Măng Đen nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung”, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông.

Chiều 14.5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và các đại biểu ứng cử HĐND tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2021 – 2026 dự Hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông. Dự Hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Dương Văn Trang.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và các ứng cử viên dự Hội nghị

Phát biểu với cử tri thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Những ngày qua tôi đã được đến trải nghiệm nhiều vùng đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Và chiều hôm nay, vinh dự được tiếp xúc với cử tri của một thị trấn trẻ của huyện Kon Plông có nhiều lợi thế để phát triển.

Cảm nhận bước đầu của tôi về vùng đất Măng Đen đó là vùng đất có những vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ quanh năm, nơi được ví như “Đà Lạt 2” của Việt Nam. Những cảnh quan cùng với con người nơi đây đã tạo một không gian đầy tiềm năng để phát triển du lịch. Không phải ngẫu nhiên mà năm 2013 vùng đất này đã được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch là Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen. Kể từ đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thị trấn Măng Đen nói riêng, huyện Kon Plông đã có sự chuyển mình, từng bước thay da đổi thịt.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

Bộ trưởng bày tỏ ấn tượng với thị trấn Măng Đen với hơn 50% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số nhưng tỉ lệ hộ nghèo chỉ 4,5%. Điều đó chứng tỏ, chính quyền địa phương đã có chuyển dịch cơ cấu ngành đúng hướng, ưu tiên cho dịch vụ - du lịch, gắn với đó là phát triển nông nghiệp bền vững. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể và đang nỗ lực xây dựng làm nên một thương hiệu du lịch Măng Đen, là điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách.

Bộ trưởng cũng bày tỏ vui mừng đối với huyện Kon Plông khi thời gian qua huyện đã có 98 dự án đăng ký và triển khai thực hiện dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 20 nghìn tỉ đồng, với tổng diện tích trên 7.000ha. Trong đó, dự án tập trung chủ yếu là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch và năng lượng. Những dự án này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn, giải quyết lao động, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Nếu tới đây được cử tri tín nhiệm, chúng tôi sẽ cùng với toàn ngành bàn bạc cụ thể với Tỉnh ủy, UBND tỉnh để rà soát, đề xuất, bổ sung quy hoạch về du lịch. Kết nối Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen vào quy hoạch tổng thể du lịch cả nước trên hệ thống bản đồ du lịch Việt Nam”.

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng)

Bộ trưởng cho rằng: “Với cương vị Bộ trưởng Bộ VHTTDL, chúng tôi có điều kiện để cùng với lãnh đạo huyện, lãnh đạo tỉnh thiết kế và đề xuất các mô hình về phát triển du lịch, tạo ra thương hiệu riêng, vươn tầm quốc tế và trong nước. Điều này thể hiện rõ trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. Đó là, ngoài nông nghiệp phải tập trung cho công nghiệp chế biến để hỗ trợ cho nông nghiệp và ưu tiên cho dịch vụ và du lịch, coi đó là động lực để phát triển.

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng, nếu tới đây được cử tri tín nhiệm, chúng tôi sẽ cùng với toàn ngành bàn bạc cụ thể với Tỉnh ủy, UBND tỉnh để rà soát, đề xuất, bổ sung quy hoạch về du lịch. Kết nối Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen vào quy hoạch tổng thể du lịch cả nước trên hệ thống bản đồ du lịch Việt Nam”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

“Và ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Bộ VHTTDL sẽ chỉ đạo Tổng cục Du lịch và các đơn vị trực thuộc sẽ khởi động ngay một Hội nghị, diễn đàn lớn với khoảng 500 doanh nghiệp đến với Măng Đen, đến với Kon Tum để nghiên cứu và tìm mọi cách kết nối, tạo ra lượng khách ổn định đến với Măng Đen nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung”.

Đông đảo cử tri dự Hội nghị

Kể lại câu chuyện làm du lịch của người dân Hội An khi cho du khách cưỡi một con trâu cày ngoài ruộng đã thu được 100 USD cho 3 giờ đồng hồ, Bộ trưởng cho rằng: “Cần phải tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, phong phú, đa dạng về loại hình và mang đặc trưng riêng thì mới tạo ra một thế đứng bền vững thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tìm đến”.

Bộ trưởng bày tỏ tâm huyết đối với 2 Đề án được Đảng bộ tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định, tạo tiền đề phát triển nhanh và bền vững. Đó là, Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum và Đề án Phát triển, xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Kon Tum mang đặc trưng riêng, vươn tầm trong nước và quốc tế.

“Tôi mong sẽ có Ngày hội Văn hóa, du lịch của Kon Tum giữa lòng Thủ đô Hà Nội, để người dân Thủ đô và đông đảo du khách biết nhiều hơn về một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có chiều sâu và bề dày văn hóa; để người dân Kon Tum tự hào về nền văn hóa đặc sắc và những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng của mình”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cho biết thêm, một vấn đề nữa mà ông quan tâm đó là, chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Kon Tum nói riêng, Tây Nguyên nói chung và điều này cần thiết phải có sự quan tâm của Quốc hội. “Vì vậy, chúng tôi tập trung thực hiện Nghị quyết 88 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về xây dựng văn hóa dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch bằng những nhiệm vụ cụ thể”, Bộ trưởng nói.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ làm việc với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng để bàn bạc, thảo luận những chương trình hành động cụ thể để có chương trình, chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư đến với Kon Tum, đến với Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen cũng như tìm hướng đi để phát triển du lịch một cách bền vững, từng bước đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển”.

(Bí thư Tỉnh uỷ Kon Tum Dương Văn Trang)

Theo Bộ trưởng, chương trình hành động dù có tốt, có hay nhưng người đại biểu không có tâm huyết để thực hiện thì sẽ không mang lại lợi ích thiết thực cho người dân. “Ở góc độ cá nhân đại biểu Quốc hội, tôi hứa với các đồng chí sẽ làm hết sức mình như những gì tôi đã báo cáo, tâm sự với bà con. Tôi mong cử tri ủng hộ chúng tôi, tạo điều kiện để chúng tôi cùng tham gia với cử tri, với nhân dân, với lãnh đạo tỉnh thực hiện cho bằng được những điều chúng ta trăn trở”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc

Ủng hộ Chương trình hành động của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum cho biết: “Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ làm việc với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng để bàn bạc, thảo luận những chương trình hành động cụ thể để có chương trình, chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư đến với Kon Tum, đến với Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen cũng như tìm hướng đi để phát triển du lịch một cách bền vững, từng bước đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển”.

NGỌC HÒA; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top