Thủ tướng khen huyện Đông Anh, TP. Hà Nội có thành tích phòng, chống dịch Covid-19

VHO- Chiều 16.5, tại UBND huyện Đông Anh, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hội nghị được trực tiếp bằng hình ảnh và loa phóng thanh tới các xã, thôn.

Trao Bằng khen của Thủ tướng cho 3 tập thể và 4 cá nhân, Chủ tịch UBND TP chúc mừng và biểu dương các tập thể và mong muốn tập thể, cá nhân và các lãnh đạo huyện Đông Anh tiếp tục bám sát tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: không lơ là, mất cảnh giác, không hoang mang, mất bình tĩnh, quyết tâm chủ động quyết liệt, bản lĩnh, đồng bộ, hiệu quả với cách làm sáng tạo như vừa rồi để tiếp tục phát huy trong thời gian tiếp đây.

Thủ tướng khen huyện Đông Anh, TP. Hà Nội có thành tích phòng, chống dịch Covid-19 - Anh 1

Chủ tịch TP Chu Ngọc Anh trao Bằng khen của Thủ tướng cho 4 cá nhân

Chủ tịch UBND TP nêu rõ, TP quyết tâm và quyết liệt để thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch và đặc biệt là tổ chức tuyệt đối an toàn, thành công ngày bầu cử để đây: “Thực sự là ngày hội của nhân dân trong mọi tình huống”.

Ngay từ ngày đầu tiên phát hiện ca F1 vào ngày 30.4, huyện Đông Anh đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đồng bộ và hiệu quả theo đúng chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và UBND TP là: khoanh vùng hẹp, quản lý chặt. Huyện có cách làm sáng tạo cụ thể hóa các chỉ đạo của Thủ tướng là khoanh vùng ổ dịch "3 lớp" tại những nơi bị cách ly, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa không ngăn sông cấm chợ, làm đảo lộn đời sống người dân. "3 lớp" đó là: Lớp lõi có dịch giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (cách ly tuyệt đối); lớp tiếp theo thực hiện theo chỉ thị 15 Thủ tướng (chốt kiểm soát mềm ở các ngõ phục vụ sinh hoạt, tiếp ứng nhu yếu phẩm đến từng nhà, tiếp ứng cho lớp 1 và lớp 3 khi cần thiết), lớp ngoài cùng theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng (chốt kiểm soát y tế, mọi người ra vào phải đo thân nhiệt, ghi chép đầy đủ thông tin. Ai không phận sự miễn vào; ai không thật sự cần thiết thì không nên ra ngoài, nhất định không cho người đi, đến ở vùng dịch ra vào).

Cách thức thực hiện phong tỏa “3 lớp” đã “khóa chặt” nguồn lây theo từng mức độ và giảm thiểu ảnh hưởng tới hoạt động sinh hoạt và lao động, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, huyện đã triển khai toàn bộ kịch bản ứng phó dịch bệnh ở mức cao nhất, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; thực hiện “3 trước” là “đánh giá nhận định trước”, “chuẩn bị phương án trước”, “phát hiện hành động trước” gắn với thực hiện phương châm “4 tại chỗ”. Người đứng đầu cấp ủy chính là “Tư lệnh” “4 tại chỗ”.

Ông Chu Ngọc Anh khẳng định, TP chấp hành nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ: quận huyện, xã phường nào để xảy ra dịch bệnh diện rộng, không thể tổ chức bầu cử, trì trệ kinh tế-xã hội do nguyên nhân chủ quan, dứt khoát sẽ xử lý người đứng đầu các cấp. Không chấp nhận việc lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để cộng đồng, toàn hệ thống chính trị phải trả giá đắt bằng tính mạng, sức khoẻ người người dân.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, “chủ động tấn công” dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội bày tỏ chia sẻ với các tỉnh, thành bạn đang có dịch bùng phát mạnh. Ông cho biết, ngay khi dịch bệnh bùng phát mạnh ở Bắc Giang trong 2 ngày qua, ngay trong chiều ngày 16.5, Hà Nội đã hỗ trợ Bắc Giang xét nghiệm trên 10.000 mẫu; hỗ trợ điều điều tra truy vết khoanh vùng dập dịch toàn bộ khu công nghiệp Vân Trung gần 100.000 công nhân (nơi có 152 ca dương tính); đảm bảo vệ sinh môi trường: khử khuẩn toàn bộ khu công nghiệp Hướng dẫn phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh covid 19 tại khu công nghiệp này. Ngoài ra, TP cử ngay 16 chuyên gia chống dịch hàng đầu để hỗ trợ cho Bắc Giang ngay trong chiều ngày 16.5.

Trước đó, sáng ngày 16.5.2021, tại Quyết định số 714/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 4 cá nhân thuộc thành phố Hà Nội đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các tập thể được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ gồm:

1. Nhân dân và cán bộ huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội;

2. Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội;

3. Nhân dân và cán bộ thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội;

Các cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ gồm:

1. Ông Lê Trung Kiên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội;

2. Ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội;

3. Ông Nguyễn Tiến Cương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội;

4. Ông Nguyễn Hữu Phan, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

 

X.QUANG

Ý kiến bạn đọc