Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Tuổi trẻ Bình Định hướng về Ngày hội non sông

Thứ Hai 17/05/2021 | 08:32 GMT+7

VHO - Thời điểm này, ngày hội “toàn dân đi bầu cử” đã cận kề, để góp phần cho sự thành công của “ngày hội” bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, các thanh niên, cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Định đang tập trung tuyên truyền giúp các cử tri hiểu mục đích, ý nghĩa và tích cực tham gia đi bầu cử.

Đấy cũng là phần công việc mà thanh niên góp sức trẻ cho đất nước, để nhân dân đặt niềm tin, cầm lá phiếu trên tay lựa chọn và bầu ra những đại biểu ưu tú, thể hiện ý chí, khát vọng của cử tri, nguyện vọng của lòng dân với chung một mục đích xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Treo băng rôn, khẩu hiệu tại điểm bỏ phiếu bầu cử

Góp sức cho ngày hội

Trong những ngày qua, các Chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn, Bình Định) đang tích cực và khẩn trương dọn dẹp 6 điểm bỏ phiếu tại 4 thôn trên địa bàn. Mỗi ĐVTN một việc, chẳng mấy chốc các điểm bầu cử, bỏ phiếu, trục đường chính đã được dọn dẹp sạch sẽ. Đường về xã như được thay áo mới, trang hoàng với những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa… chào mừng ngày bầu cử sắp đến. Bên cạnh đó, với tinh thần “mỗi ĐVTN là một cử tri gương mẫu, là một tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền, vận động, phục vụ bầu cử”, các chi đoàn còn huy động ĐVTN thường xuyên tổ chức ra quân tham gia tổng vệ sinh môi trường, tuần tra canh gác, hướng dẫn giao thông tại các điểm bầu cử.

Theo anh Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Đoàn xã Tây Thuận, hướng về ngày bầu cử, Đoàn Thanh niên xã đã vận động đông đảo ĐVTN trên địa bàn tiến hành những phần việc thiết thực; phối hợp với các cơ quan, trường học tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm, vào ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh tại các thôn trên địa bàn; ĐVTN sử dụng xe máy, gắn loa di động đi tuyên truyền bầu cử tại các khu dân cư, nhằm giúp cho người dân hiểu về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Vận động cử tri hăng hái tham gia bầu cử để thực hiện nghĩa vụ công dân.

Để chuẩn bị cho ngày bầu cử, Thành đoàn Quy Nhơn cũng xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Trong đó, chú trọng lồng ghép tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, hội, đội; đăng tải thông tin chính thống trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội, bản tin nội bộ về các quy định, các mốc thời gian bầu cử... Đồng thời, triển khai xây dựng các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích để có lực lượng tham gia hiệu quả vào các nhiệm vụ tại địa phương, như: Đảm nhận trang trí khánh tiết khu vực bầu cử; phát tờ rơi pháp luật, treo khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền trực quan tại trụ sở làm việc, cơ quan, nơi công cộng; vệ sinh tại các điểm bầu cử... Anh Dương Hiệp Hưng, Bí thư Thành đoàn Quy Nhơn cho biết: “Thông qua đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở, công tác tuyên truyền về bầu cử được thực hiện rất tốt, nhất là việc tuyên truyền bầu cử tới những cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử. Đối với những bạn trẻ đang đi học, đi làm xa nhà, tạm vắng khỏi nơi cư trú cũng được các cơ sở đoàn cập nhật đầy đủ, liên tục qua các kênh mạng xã hội, fanpage Tuổi trẻ Quy Nhơn, trang thông tin điện tử...”.

ĐVTN xã Tây Thuận treo danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp trên bảng thông tin.

Hướng đến ngày hội lớn, Thị đoàn Hoài Nhơn cũng đã tổ chức các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội năm 2021; cũng như đưa các nội dung tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 vào lớp bồi dưỡng, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, ĐVTN đạt kết quả cao nhất.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Xác định tham gia tuyên truyền về bầu cử là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay, Tỉnh đoàn Bình Định đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý nghĩa, trách nhiệm của ĐVTN trong việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Bởi thế, từ đầu tháng 4 đến nay, trên hệ thống các trang mạng Zalo, Facebook… công tác tuyên truyền bầu cử được các tổ chức đoàn và cán bộ, đoàn viên trong toàn tỉnh thực hiện tích cực.

ĐVTN đăng tải những thông tin về “ngày hội” bầu cử thông qua mạng Fanpage Tuổi trẻ Quy Nhơn

Không những vậy, các cấp Đoàn còn phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền về bầu cử cho ĐVTN và người dân ở khu dân cư; một số đơn vị còn ra mắt các mô hình hay trong tuyên truyền bầu cử. Nhiều hoạt động tuyên truyền bầu cử đa dạng thông qua các cuộc thi như: chương trình tuyên truyền “Lá phiếu niềm tin” gắn với Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, nhằm tuyên truyền ĐVTN, nhân dân tham gia bầu cử; hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề “Lá phiếu niềm tin” cho học sinh khối THPT; chương trình tuyên truyền “Tuổi 18 với bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp” với nội dung, hình thức phù hợp…

Anh Hà Duy Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định cho biết: Tuyên truyền bầu cử sẽ được các cấp bộ Đoàn vào cuộc triển khai đợt 1 (từ nay đến ngày bầu cử 23.5) và đợt 2 sau ngày bầu cử. Thông qua tuyên truyền, sẽ góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong ĐVTN, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đạt kết quả cao, bảo đảm thực sự là ngày hội của toàn dân. Ngày bầu cử đã gần đến, không riêng Tỉnh đoàn mà các cấp bộ đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị cho ĐVTN và nhân dân, hiểu rõ ý nghĩa của hoạt động bầu cử, thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm, góp phần vào thành công của ngày hội”bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

PHAN HIẾU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top