Hai địa phương ở Quảng Nam lên tiếng việc nghệ sĩ Hoài Linh trao quà hỗ trợ

VHO- Hai địa phương ở Quảng Nam nằm trong danh sách được đoàn thiện nguyện của nghệ sĩ Hoài Linh trao quà hỗ trợ là huyện Quế Sơn và xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc đã lên tiếng giải thích cụ thể về việc này. Đồng thời cũng giải thích về chi tiết sai sót trong văn bản liên quan gây xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua.

Hai địa phương ở Quảng Nam lên tiếng việc nghệ sĩ Hoài Linh trao quà hỗ trợ - Anh 1

Huyện Đại Lộc, Quảng Nam thiệt hại nặng nề trong đợt lũ năm 2020

Ngày 25.5, ông Trần Ngọc Điệp, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết Giấy xác nhận của Ủy ban MTTQ xã Đại Lãnh do ông ký, lan truyền và gây xôn xao trên mạng là thật. 
Ông Điệp cho biết, cách đây 4 ngày, ông có ký giấy xác nhận gửi cho đoàn thiện nguyện của NSƯT Hoài Linh. Theo thống nhất ban đầu, giữa tháng 5 vừa qua, đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh có mặt ở địa phương để trao quà cho người dân. “Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên kế hoạch này phải hoãn lại. Chúng tôi làm giấy xác nhận với mong muốn đoàn thiện nguyện của nghệ sĩ Hoài Linh sẽ giữ lại phần quà cho người dân địa phương, chờ dịch lắng xuống thì triển khai trao quà", ông Điệp nói.

Đề cập đến mốc thời gian 14.4.2020 dự kiến tổ chức trao quà được nêu trong văn bản, ông Điệp thừa nhận là do ông không đọc kỹ trước khi ký. Đúng ra theo kế hoạch là ngày 14.5.2021 nhưng vì lu bu chuẩn bị cho công tác bầu cử nên cơ quan gõ nhầm thành ngày 14.4.2020, tạo ra sự khó hiểu không đáng có.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền Giấy xác nhận của Ủy ban MTTQ xã Đại Lãnh do ông Điệp ký. Đáng chú ý, thời gian trong giấy xác nhận ghi ngày 14.4.2020 nên nhiều người đặt nghi vấn về tính xác thực của giấy xác nhận này.

Hai địa phương ở Quảng Nam lên tiếng việc nghệ sĩ Hoài Linh trao quà hỗ trợ - Anh 2

Giấy xác nhận lan truyền trên mạng được giải thích là ghi nhầm ngày 14.4.2020

Cũng trong ngày 25.5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận cơ quan này đã nhận được 500 triệu đồng từ đoàn từ thiện của NSƯT Hoài Linh và đã có thư cảm ơn đến đoàn vì hỗ trợ công tác thiện nguyện tại địa phương. 

Hai địa phương ở Quảng Nam lên tiếng việc nghệ sĩ Hoài Linh trao quà hỗ trợ - Anh 3

Thư cảm ơn của Ủy ban MTTQVN huyện Quế Sơn

Ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn cho biết,  hưởng ứng kế hoạch vận động, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt, đầu tháng 2.2021, đoàn thiện nguyện của nghệ sĩ Hoài Linh đã hỗ trợ cho huyện 500 triệu đồng. Số tiền này được địa phương sử dụng vào việc giúp người dân làm nhà.
Tuy nhiên, nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp có mặt mà đã nhờ người trong đoàn trao bảng tượng trưng và số tiền 500 triệu đồng để hỗ trợ người dân địa phương ở Quảng Nam xây nhà.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc