Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

"Hot girl hàng hiệu" Sơn La lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng tỉ đồng

Thứ Ba 01/06/2021 | 10:30 GMT+7

VHO- Với thủ đoạn tinh vi, hot girl 10x ở Sơn La đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới hàng tỉ đồng.

Trần Nguyễn Diệp Anh đã bị bắt với tội danh " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh: Công an Sơn La.

Trần Nguyễn Diệp Anh đã bị bắt với tội danh " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh: Công an Sơn La

"Gian xảo, lừa đảo rồi gậy ông đập lưng ông"

Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Sơn La vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 đối tượng là Trần Nguyễn Diệp Anh (SN 2003, trú tại bản Buổn, xã Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La) và Nguyễn Trung Sáng (SN 2000, trú tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "cưỡng đoạt tài sản"

Hai đối tượng trẻ tuổi đã cấu kết với nhau để lừa đảo nhiều nạn nhân. Với mánh khóe tinh vi, "hot girl" hàng hiệu đã lừa hàng chục khách hàng vào bẫy với số tiền hàng tỉ đồng.

Diệp Anh - Hot girl đã lợi dụng ngoại hình xinh đẹp và nền tảng Facebook lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới hàng tỉ đồng. Ảnh: Công an Sơn La.

Diệp Anh - Hot girl đã lợi dụng ngoại hình xinh đẹp và nền tảng Facebook lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên tới hàng tỉ đồng. Ảnh: Báo CAND.

Việc bán hàng của Diệp Anh bắt đầu từ tháng 5.2020. Hot girl thường xuyên nhắm đến những người nhẹ dạ cả tin, người có điều kiện về kinh tế có nhu cầu mua những món hàng hiệu "xách tay" mà lại ham hàng giảm giá.

Nạn nhân còn là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, có nhu cầu bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.

Để tạo vỏ bọc, "hot girl" giới thiệu rằng mình làm ca sĩ sinh năm 1996, thường chuyên chạy show nên thuận tiện cho việc "xách tay" các sản phẩm hàng hiệu về nước.

Tháng 10.2020, trong quá trình kinh doanh online qua facebook, Diệp Anh biết Nguyễn Trung Sáng.

Sau một thời gian bán hàng, đến tháng 11.2020 hoạt động kinh doanh của Diệp Anh bắt đầu có nhiều dấu hiệu sa sút.

Đối tượng đã thuê Sáng bảo mật tài khoản, tăng lượng người theo dõi trên facebook bán hàng của mình.

Qua nhiều lần tiếp tay cho Diệp Anh trong các hoạt động trên Facebook, Sáng đã biết Diệp Anh lợi dụng việc bán hàng online và lừa đảo khách hàng nên đã nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của Diệp Anh.

Từ ngày 9 - 11.1, Sáng sử dụng facebook ảo tên "Minh Hằng" nhắn tin đe dọa, uy hiếp Diệp Anh, nếu Diệp Anh không chuyển tiền, y sẽ đăng tin lên các group tín đồ hàng hiệu, bóc phốt, hạ uy tín, không cho Diệp Anh kinh doanh nữa.

Do việc buôn bán lại đang gặp nhiều khó khăn, đúng khi đang "có tật, giật mình" Diệp Anh đã chuyển cho Sáng số tiền là 100 triệu đồng, hòng che đậy các chứng cứ.

Tại cơ quan điều tra, hot girl đã thừa nhận hành vi của mình. Ảnh: Công an Sơn La.

Tại cơ quan điều tra, hot girl đã thừa nhận hành vi của mình. Ảnh: Công an Sơn La

Những nạn nhân lên tiếng

Chị H.Tr (TP. Hồ Chí Minh), đã mất trắng 161 triệu đồng chia sẻ, có khoảng vài chục người cũng đã bị Diệp Anh lừa giống mình bằng rất nhiều chiêu trò tinh vi.

Cảm thấy tin tưởng, chị Tr không mảy may nghi ngờ, chuyển qua tài khoản số tiền 161 triệu đồng.

Sau đó, vô số những lời hứa hẹn, thậm chí là nói hàng được chuyển được đối tượng đưa ra, cuối cùng chị Tr bị cô ta chặn tài khoản. Lúc này chị Tr mới nhận ra mình bị lừa.

Một nạn nhân khác là chị N.D.L ( trú tại Đà Nẵng) cũng là một người kinh doanh mặt hàng như Diệp Anh. Chị L bị lừa số tiền lên đến gần 1 tỉ đồng. Chị cho biết từng gặp đối tượng và cũng tương tác nhiều lần trên facebook.

Nhân dịp cận Tết, khi hàng hóa hiếm, chị L có đăng bài lên Facebook cần vài chiếc túi Chanel ngay trong chiều hôm đó và phải có sẵn, Diệp Anh báo là có hàng và yêu cầu chuyển 50% tổng giá trị cô ta mới gửi hàng cho chị.

"Hot girl" đã rót hàng "nhỏ giọt" từng chiếc một. Sau đó chị L lại tiếp tục cần gấp 1 chiếc đồng hồ Hublot order từ Singapore với giá khoảng hơn 400 triệu thì Diệp Anh tiếp tục nói đang có sẵn. Nhưng lần này, những chiếc túi và đồng hồ Hublot hàng hiệu đã không thấy đâu.

Thiếu tá Phạm Văn Cường – Phòng CSHS, Công an tỉnh Sơn La khuyến cáo người mua sắm online: “Khi phát hiện thấy hành vi lừa đảo, người dùng Facebook, người tiêu dùng phải báo với cơ quan công an gần nhất để được xử lý kịp thời, tránh để quá lâu sẽ gây khó khăn trong công tác điều tra.

Việc chứng minh tội phạm, hành vi vi phạm thuộc về các cơ quan có thẩm quyền. Do đó, để vụ việc sớm được sáng tỏ, người dân nên cung cấp các thông tin thật đầy đủ, chính xác, đảm bảo cho việc chứng minh sự thật của cơ quan công an một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Tuy nhiên cũng phải tự bảo vệ mình khi mua sắm, tránh để trở thành những nạn nhân không đáng có như vụ án của đối tượng Diệp Anh”.

LAODONG.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top