Lai Châu cho phép xe khách đến Hà Nội, Hải Dương và ngược lại

VHO- Sở Giao thông vận tải Lai Châu vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách, đơn vị quản lý, khai thác bến xe cho phép hoạt động vận chuyển hành khách đi các tỉnh, thành phố Hải Dương, Hà Nội và ngược lại.

Lai Châu cho phép xe khách đến Hà Nội, Hải Dương và ngược lại - Anh 1

Lai Châu cho phép hoạt động vận chuyển hành khách đi Hà Nội, Hải Dương và ngược lại từ 25.6. Ảnh minh họa: T.L

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Lai Châu có ý kiến cho phép hoạt động trở lại đối với hoạt động vận chuyển hành khách (tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng) từ Lai Châu đi các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Dương và ngược lại kể từ 0h ngày 25.6 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, đối với tuyến cố định được khai thác 100% theo biểu đồ chạy xe đã được công bố. Mỗi xe không được chở quá 50% số người cho phép theo thiết kế của xe kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và sắp xếp hành khách ngồi xen kẽ giữa các ghế, giường.

Đối với xe giường nằm được bố trí 2 dãy giường 2 bên và có rèm ngăn cách riêng biệt từng giường thì được phép chở đúng số người theo thiết kế của xe.

Yêu cầu, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp tục tổ chức cho hành khách khai báo y tế điện tử tại địa chỉ http://truyvet.laichau.gov.vn; trong quá trình hoạt động phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, kiểm soát, phân luồng của các tỉnh, thành phố nơi phương tiện đi qua.

Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện và Người lái phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan tăng cường chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách.

Giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19 (nếu có).

Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố Hà Nội,  Hải Dương phối hợp thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn được biết; chỉ đạo các bến xe khách và các lực lượng chức năng cho phép phương tiện vận tải tuyến cố định nêu trên được hoạt động trở lại; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

NAM HƯNG

Ý kiến bạn đọc