Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Phương Thanh, Quốc Đại gây xúc động khi cất tiếng hát từ bệnh viện dã chiến

Thứ Sáu 23/07/2021 | 21:05 GMT+7

VHO- Không có sân khấu, không trang phục lộng lẫy, không âm thanh hoành tráng, phần trình diễn mộc mạc của ca sĩ Phương Thanh và Quốc Đại cùng các nghệ sĩ tại bệnh viện dã chiến khiến nhiều người xúc động.

 Hơn một tháng đồng hành cùng đội tình nguyện viên nghệ sĩ với nhiều hoạt động tích cực để hỗ trợ cho thành phố, các bệnh viện dã chiến trong việc chống lại đại dịch Covid-19, các nghệ sĩ đã góp phần mang lại nhiều điều tích cực và ý nghĩa giữa thời điểm dịch Covid-19 tại TPHCM vô cùng căng thẳng.

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ clip phần trình diễn của ca sĩ Phương Thanh và Quốc Đại trong ca khúc "Một đời người, một rừng cây" tại bệnh viện dã chiến Củ Chi. Nhiều người bày tỏ sự xúc động và cảm nhận sự ý nghĩa thật sự khi nhìn thấy các nghệ sĩ cất tiếng hát ở nơi đây.

Ca sĩ Phương Thanh cho biết, đây là kỷ niệm đáng nhớ của các anh em nghệ sĩ trong đoàn trong chuyến đi cắt tóc, tặng quà và hát phục vụ y bác sĩ, bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Sau lần trình diễn với loa kẹo kéo mini tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, đội tình nguyện viên nghệ sĩ tiếp tục đồng hành cùng các nghệ sĩ đến các bệnh viện dã chiến khác tại thành phố. 

Và với năng lượng tích cực được lan tỏa này, MC Quỳnh Hoa cho biết đội tình nguyện viên nghệ sĩ bất ngờ được Ban giám đốc Bệnh viện dã chiến mong muốn nhóm hãy mang tiếng hát đến phục vụ nhân viên y tế và hàng ngàn bệnh nhân F0 đang điều trị tại đây. 

MC Quỳnh Hoa cho biết thêm, các bệnh nhân đa số có triệu chứng nhẹ, đang rất cần được khích lệ tinh thần, cần sự lạc quan để vượt qua dịch bệnh… 

MC Quỳnh Hoa nói, ban đầu đội tình nguyện viên dự kiến sẽ tiếp tục vận chuyển thiết bị y tế tiếp sức cho Bệnh viện dã chiến và cắt tóc cho các y bác sĩ, kèm theo phục vụ văn nghệ mini với chiếc loa kẹo kéo… nhưng bất ngờ nhận được lời yêu cầu này nên bố trí ngay xe tải nhỏ cơ động mang theo dàn loa, ánh sáng gọn nhẹ để tổ chức chương trình văn nghệ có một không hai này.

Không gian trình diễn là ngay công viên trung tâm của khu điều trị, xung quanh là các block nhà nơi các bệnh nhân đang được điều trị

MC Quỳnh Hoa xúc động bày tỏ: "Lần đầu tiên có một đêm diễn không ánh sáng rực rỡ, không âm thanh hoành tráng, không áo quần lộng lẫy… một buổi diễn 60 phút đầy cảm xúc với khán giả là hàng trăm nhân viên y tế và nhiều bệnh nhân F0"

"Bệnh nhân luôn trong tâm trạng lo âu và mong sớm được về nhà, nhân viên y tế thì quá tải với số lượng công việc mỗi ngày. Cần lắm những phút giây thế này. Âm nhạc đưa mọi người đến gần với nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn… Âm nhạc giúp ta cân bằng và xoa dịu những mệt mỏi, lo lắng… Âm nhạc khiến tâm trạng chúng ta tốt hơn mỗi ngày".

Ca sĩ Quốc Đại chia sẻ, bình thường khi đi hát, anh thích nhất khi được đến gần và cùng hát với khán giả. Nhưng lần này thì không, anh hát nhưng phải cách thật xa mọi người.

Tuy nhiên, theo thói quen lúc hát anh tiến gần đến gần với khán giả, nhưng chỉ cần đi lên là được nhắc nhở rất khéo. Anh từ từ lùi xuống, tránh cho người bệnh mặc cảm. 

"Dù không đến gần nhưng tôi cảm nhận được tình thương nhiều lắm! Bởi bệnh nhân điều trị ở đây người nhà không được vào thăm, mình đến hát, nói lời động viên họ rất trân trọng.  Nhìn chỉ muốn khóc nhưng mà mình không làm vậy được, phải truyền cho mọi người năng lượng lạc quan…!", ca sĩ Quốc Đại xúc động chia sẻ. 

Theo Dân trí

Print
Tags: Showbiz

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top