Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Quảng Nam đón người dân có hoàn cảnh khó khăn từ TP.HCM về quê bằng máy bay

Thứ Tư 28/07/2021 | 16:37 GMT+7

VHO- UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Công văn số 4735 thống nhất phương án đón bà con Quảng Nam từ TP. Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn về quê bằng đường hàng không. 

Đoàn xe đầu tiên đón những người dân Quảng Nam gặp khó khăn do dịch bệnh tại TP.HCM về quê xuất phát ngày 21.7

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất chủ trương Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines thực hiện việc vận chuyển đón bà con Quảng Nam từ TP. Hồ Chí Minh về quê (từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Đà Nẵng).
Giao Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh liên hệ, làm việc trực tiếp với Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines để hoàn tất ký kết hợp đồng tổ chức thực hiện 02 chuyến bay (cuối tháng 7 và đầu tháng 8.2021); gửi danh sách bà con về trên chuyến bay cho UBND tỉnh phê duyệt; thông báo danh sách này đến các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan của tỉnh Quảng Nam để phối hợp tổ chức đón đoàn, cách ly theo quy định.
Giao Sở Y tế tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Y tế TP. Đà Nẵng, cùng với Sở Giao thông vận tải, UBND/BCĐ phòng, chống Covid-19 cấp huyện và cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức đón đoàn, cách ly y tế đối với bà con về trên các chuyến bay này theo đúng quy định của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thăm, tặng quà những người dân trở về đợt đầu tiên đang thực hiện cách ly theo quy định.

Được biết, ngày 21.7, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đoàn xe đầu tiên khởi hành đón người dân Quảng Nam gặp khó khăn do dịch bệnh tại TP.Hồ Chí Minh về quê. Đến nay, đã tổ chức 16 chuyến xe về an toàn, đón hơn 800 người dân về quê và đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. 
UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương để rút kinh nghiệm (đợt 1) trong việc tổ chức đón bà con Quảng Nam từ TP. Hồ Chí Minh bằng phương tiện ô tô thời gian qua. 
UBND tỉnh có Công văn số 4677 gởi các đơn vị liên quan, theo đó  thống nhất tiếp tục đón bà con về theo Phương án đã được phê duyệt. Trong đó, phương án ưu tiên số 1 là đón bằng phương tiện ô tô vì mang tính cơ động, tiện lợi, đạt được 2 mục đích (tiếp tế cho bà con TP. Hồ Chí Minh và đón bà con Quảng Nam trở về). Thời gian đến, tỉnh Quảng Nam triển khai phương án tổ chức 2 chuyến bay hỗ trợ đón miễn phí người già yếu, bệnh tật, trẻ em dưới 12 tuổi từ TP.Hồ Chí Minh về Quảng Nam. 

Người dân trở về được cách ly tập trung theo quy định, hỗ trợ chi phí trong thời gian cách ly

Đối với việc tạo điều kiện cho bà con từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trở về bằng phương tiện máy bay, cách ly có trả phí tại khách sạn : UBND tỉnh đề nghị Sở VHTTDL hoàn chỉnh lại Kế hoạch trình UBND trước ngày 28.7, tạo điều kiện cho bà con từ Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trở về địa phương, trong đó lưu ý: Đối tượng là những người thực sự cần thiết phải về lại quê nhà, có khả năng chi trả các dịch vụ. 
Việc này chỉ triển khai sau khi đã thực hiện các chuyến bay đưa bà con từ TP.Hồ Chí Minh trở về bằng máy bay theo Phương án đã được phê duyệt, đánh giá rút kinh nghiệm với các hãng bay và các đơn vị có liên quan;
Thông tin cho các hãng lữ hành về việc tỉnh Quảng Nam tạm dừng việc đón công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước để tập trung phục vụ bà con trong nước. Đề nghị các khách sạn, resort điều chỉnh kế hoạch và bảng giá cho phù hợp, trên tinh thần tham gia hỗ trợ cho bà con Quảng Nam (đối với các khách sạn, resort đã có Quyết định thành lập các khu cách ly tập trung); tiếp tục phối hợp với các địa phương và Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Nam để vận động thêm các khách sạn (các loại) tham gia đón bà con từ Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam (kiểm tra đủ điều kiện để thành lập khu cách ly theo qui định);….
Về phương án đón người dân trở về bằng phương tiện tàu hỏa: Giao Sở Giao thông vận tải làm văn bản gửi Tổng Cục đường sắt và Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đề nghị giảm giá vận chuyển cho bà con Quảng Nam từ TP. Hồ Chí Minh về với mức giá phù hợp, thuê theo toa; hướng dẫn qui trình thủ tục nhanh chóng, không tập trung đông người, an toàn phòng, chống dịch bệnh, linh hoạt trong thay đổi hành khách khi có việc đột xuất hoặc bất khả kháng,…

THU HOÀI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top