Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Tranh cổ động, kịch tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Chủ Nhật 08/08/2021 | 14:22 GMT+7

VHO- Triển khai yêu cầu của Bộ VHTTDL về việc tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, các Trung tâm VHTT, Trung tâm VHNT, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh thuộc các Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã và đang triển khai các hoạt động tuyên truyền cổ động bằng nhiều hình thức đa dạng để chuyển tải đến người dân những thông điệp về phòng, chống dịch Covid-19

Hoạt động tuyên truyền cổ động của Trung tâm Văn hóa tỉnh Khánh Hòa

Trên khắp mọi ngả đường, từ trung tâm đô thị đến vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa…, những chuyến xe lưu động, những thông điệp ý nghĩa từ các bức tranh cổ động tuyên truyền về phòng, chống đại dịch Covid-19 đang được đưa đến với đông đảo người dân.

Xe tuyên truyền cổ động của tỉnh Sóc Trăng

Xe tuyên truyền cổ động tại Cần Thơ

Những chuyến xe lưu động, những thông điệp ý nghĩa từ các bức tranh cổ động tuyên truyền về phòng, chống đại dịch Covid-19 đang được đưa đến với đông đảo người dân

 Bên cạnh đó, nhiều tiểu phẩm, kịch nói tuyên truyền, các hoạt động sáng tác, biểu diễn đã được hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ của các Trung tâm VHTT các tỉnh, thành phố miệt mài cống hiến, đưa đến người xem  nguồn động viên tinh thần ý nghĩa về phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Tác phẩm của Trung tâm Văn hóa tỉnh Nam Định hưởng ứng phát động sáng tác của Hội Nhạc sĩ Việt Nam

Kịch tuyên truyền Cả làng chống dịch của Trung tâm Văn hóa tỉnh Tuyên Quang

Ca khúc Chống dịch như chống giặc, sáng tác Lê Trung Hiền

Song tấu Trận tuyến lòng dân- Đoàn kết chống dịch, Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng 

Tiểu phẩm phòng chống dịch của Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTTDL cho biết, những hoạt động nói trên đã  thiết thực triển khai yêu cầu của Bộ VHTTDL về việc tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng các hình thức cổ động trực quan trên pa nô, áp phích, bảng điện tử, triển lãm… đã được nhiều tỉnh, thành tích cực triển khai. Bộ tranh cổ động về phòng, chống dịch Covid-19 do Cục Văn hóa cơ sở phát hành cùng một số mẫu tranh cổ động được các địa phương tuyển chọn, ấn hành hiện đang phát huy “sứ mệnh” quan trọng của mình, góp phần động viên, giúp nhân dân có được nguồn sức mạnh tinh thần để vượt qua đại dịch cũng như góp phần “chia lửa” với đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch.

Tranh cổ động phòng chống dịch của Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng

Với tinh thần Chống dịch như chống giặc, Mỗi người dân là một chiến sĩ, Mỗi gia đình là một pháo đài, các chuyến xe tuyên truyền lưu động, những chương trình phát thanh cổ động đang nỗ lực hoàn thành sứ mệnh nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Yên

Tiểu phẩm phòng chống dịch của Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An

Tuyên truyền phòng chống dịch tại Trung tâm Văn hóa TP. Hồ Chí Minh

Cùng với yêu cầu tăng cường chủ động tổ chức thực hiện, lồng ghép tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức tuyên truyền khác phù hợp với tình hình thực tế, Bộ VHTTDL cũng đã yêu cầu các Sở phối hợp cùng các nghệ sĩ đang hoạt động trên địa bàn tổ chức xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu nhằm tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chỉ đạo của Nhà nước, những kết quả đạt được và định hướng công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 nhằm lan tỏa các thông điệp, tạo hiệu ứng tích cực, chia sẻ khó khăn, đoàn kết trong phòng, chống dịch.

Nhiều ca khúc cổ vũ tinh thần phòng chống dịch Covid-19 ra đời trong những ngày qua

Hưởng ứng tinh thần này, ngay giữa những ngày khó khăn nhất, ngành văn hóa các tỉnh, thành đã nỗ lực xây dựng và ra mắt nhiều sản phẩm tinh thần ý nghĩa, góp phần chia sẻ yêu thương để cùng nhau vượt qua đại dịch.

PHƯƠNG THANH

 

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top