Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Xung quanh việc Trường châu Á - Thái Bình Dương Gia Lai tự in sao tài liệu phục vụ học tập: Có đúng quy định?

Thứ Hai 09/08/2021 | 10:23 GMT+7

VHO- Thời gian qua, dư luận trên địa bàn TP Pleiku (Gia Lai) xôn xao việc Trường Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương Gia Lai (APC Gia Lai) tự in ấn, phát hành bộ sách “tài liệu tăng cường” để phục vụ cho năm học 2021-2022.

Lãnh đo Trưng APC Gia Lai cho phóng viên xem mt s trong b tài liu tăng cưng nhà trưng đã in n

 Chị P, một phụ huynh có con học tại trường này cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các bậc phụ huynh rất lo cho việc học tập của con em mình. Mới đây, trên trang tin của nhà trường có đăng tải việc biên soạn tài liệu tăng cường để giúp các em học sinh học tập hiệu quả, chúng tôi mới biết. Qua trao đổi với các phụ huynh khác, họ cho rằng tài liệu để giúp con em mình học trực tuyến dễ tiếp thu hơn. “Hiện tại việc in ấn đã hoàn thành. Do tình hình dịch bệnh nên nhà trường sẽ gửi đến tận nhà cho các em học sinh để chuẩn bị cho việc học tập năm học mới bắt đầu từ ngày 2.8 thông qua hình thức học trực tuyến. Hy vọng tài liệu tăng cường mới sẽ giúp thầy cô và các em học sinh nâng cao chất lượng dạy và học”, chị P dẫn lại nội dung trên trang tin của Trường APC Gia Lai.

Để tìm hiểu rõ hơn, chúng tôi đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Trường APC Gia Lai. Tại đây, thầy Hiệu trưởng Đàm Văn Ngọc và thầy Hiệu phó Đào Xuân Linh đã cho chúng tôi xem bộ tài liệu tăng cường học tập do nhà trường tự in sao. Theo quan sát, những cuốn tài liệu này có hình dạng tựa như sách giáo khoa với bìa cứng, giấy bóng và in chữ rõ ràng. Trang bìa được thiết kế hình ảnh ngôi trường cùng các dòng chữ ghi tên trường, môn học, lớp và chạy dưới chân trang chữ “Lưu hành nội bộ”. Bên trong là các câu hỏi và có chừa khoảng trống để học sinh làm bài.

Thầy Đàm Văn Ngọc cho biết: “Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, học sinh không thể tới lớp nên chúng tôi tính đến phương án sẽ dạy học trực tuyến trong năm học 2021-2022. Vì vậy, Nhà trường và đại diện Hội phụ huynh đã thống nhất biên soạn những cuốn tài liệu như thế này để nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến, rút ngắn thời gian giáo viên đọc cho học sinh ghi câu hỏi trong các tiết giảng. Đây chỉ là tuyển tập những bài giảng tâm huyết của giáo viên trong trường, được xây dựng theo sát chương trình sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT nhằm giúp học sinh tiếp thu nhanh hơn. Ngoài ra, Nhà trường thiết kế thêm một số hình ảnh nhằm tăng tính thẩm mỹ rồi đóng thành cuốn để thuận lợi hơn trong việc gửi đến nhà cho học sinh”. Thầy Đào Xuân Linh thông tin thêm: “Tài liệu này dạng như một cuốn vở ghi. Học sinh sẽ dùng 1 lần rồi bỏ hoặc lưu lại tham khảo chứ người sau không thể dùng được. Nhà trường mới in sao 109 cuốn gồm các môn Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh, còn các môn xã hội thì chưa làm và cũng chỉ cấp phát miễn phí cho học sinh chứ không buôn bán gì cả”.

Trả lời câu hỏi việc Nhà trường tự in sao, phát hành tài liệu có đúng quy định pháp luật, thầy Đàm Văn Ngọc lý giải: “Trước khi làm, chúng tôi cũng tìm hiểu từ nhiều nguồn nhưng chưa nắm hết được các quy định. Khi tiếp nhận thông tin là sai quy định, Nhà trường đã tạm dừng và báo cáo với Sở GD&ĐT rằng các cuốn tài liệu này là để phục vụ dạy học trực tuyến trong năm học tới. Vừa qua, Sở TT&TT đã có buổi làm việc với trường để ghi nhận thực tế. Tại buổi làm việc, có ý kiến từ phía Sở TT&TT là nhà trường sai về hình thức nhưng chưa có kết luận cụ thể. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với ngành chức năng của tỉnh để làm rõ đúng sai và mong muốn nhận được hướng dẫn cụ thể từ cơ quan chức năng để có sự điều chỉnh hợp lý. Bởi lẽ, mục đích của trường là nâng cao chất lượng giáo dục chứ không phải kinh doanh”.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Văn Hóa chiều 7.8, ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cho hay nội dung này đã được Sở TT&TT và Phòng PA03 (Công an tỉnh Gia Lai) trực tiếp kiểm tra. “Chúng tôi đang chờ kết luận của Sở TT&TT, vì Sở này phụ trách mảng xuất bản, họ sẽ căn cứ theo Luật Xuất bản rồi kết luận Trường châu Á - Thái Bình Dương vi phạm quy định nào. Trước mắt cứ đợi kết luận, rồi sai tới đâu xử lý tới đó”, ông Định nhấn mạnh. 

VĨNH AN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top