Đem tấm lòng nhân ái đến với người dân vùng dịch

VHO- Mùa dịch, khi ai ở đâu ở yên đó, thì vẫn có những người không quản ngại mang tấm lòng hảo tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng chính quyền hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch.

Đem tấm lòng nhân ái đến với người dân vùng dịch - Anh 1

 Cụ bà Bùi Thị Bảy xúc động khi nhận quà 

Nhỏ bé, nhưng can đảm và tràn đầy tình yêu thương, nhóm nữ doanh nhân gồm Bùi Thanh Hương, Nguyễn Thu Hồng… của Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu (Happy Women Leader Network) gom từng hạt lạc, quả bí, gạo, nước mắm… làm những phần quà gửi đến bà con đang trong khu phong tỏa ở phường Chương Dương và những bà con có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Ngay từ sáng sớm, các chị em đã chuẩn bị hàng, chuẩn bị giấy tờ đi lại để có thể đến được nơi tập kết là trụ sở UBND phường Phúc Tân. Chân yếu tay mềm, không thể bê vác những bao tải to hàng hóa, may có đội ngũ dân quân tự vệ giúp đỡ họ chuyển hàng xuống. Rồi sau đó, những đôi chân thoăn thoắt bê những túi quà nặng trĩu đi cùng cán bộ địa phương đến trao cho từng hộ dân. Len lỏi trong từng ngõ nhỏ, đến những ngôi nhà, góc phố với những mảnh đời gặp nhiều khó khăn, san sẻ những nỗi vất vả của người dân đang với những hoàn cảnh rất khó khăn. Mặc dù đã có sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, nhưng những món quà nhỏ từ những tấm lòng của những nữ doanh nhân này mang đến tận nơi khiến nhiều người không khỏi xúc động. Tại một căn nhà nhỏ tuềnh toàng, trong nhà không có vật dụng gì đáng giá gần bờ sông Hồng, cụ bà Bùi Thị Bảng xúc động khi những cô gái bé nhỏ đem phần quà nhỏ đem đến cho cụ. Không có công việc, lại bị tai biến hai lần, những người nghèo ở đây đem vỏ lon, phế liệu đến cho để cụ bán lấy tiền mua thức ăn cho những bữa cơm đạm bạc hằng ngày. Cũng tại phường Phúc Tân, bà cụ Nguyễn Thị Nuôi mấy tháng nay không có thu nhập. Làm nghề bán nước vỉa hè, khi Hà Nội có những quy định phòng dịch, bà chỉ ở nhà. Một thân bà Nuôi vất vả kiếm từng đồng bạc lẻ nuôi 3 người, trong đó có hai người mất khả năng lao động. Chính vì thế, những sự hỗ trợ kịp thời khiến bà thêm ấm lòng. Anh Nghiêm Xuân Dũng, cán bộ LĐ,TB&XH phường Phúc Tân cho biết, trên địa bàn có rất nhiều bà con lao động nghèo. Mùa dịch, nhiều người không có việc làm. Chính vì thế, những món quà dù ít hay nhiều đều hết sức có ý nghĩa hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch. “Điều cảm động là họ không quản ngại vất vả, hiểm nguy khi lao vào vùng dịch để giúp đỡ người dân”, anh Dũng cho biết thêm.

Đem tấm lòng nhân ái đến với người dân vùng dịch - Anh 2

Không chỉ đem những suất quà gửi đến bà con lao động nghèo trong vùng bị cách ly, phong tỏa ở phường Chương Dương, Phúc Tân, Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Hà Nội gửi tặng 300 chiếc ô tới các chốt trực phòng dịch của 8 quận nội thành và huyện Chương Mỹ.

Trên địa bàn Hà Nội, còn rất nhiều những người có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ những người gặp khó khăn. Quỹ từ thiện Bông Sen phát cơm, cháo tại Bệnh viện K vào thứ 3, 5, 7 và thứ 2, 4, 6 tại 48 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hoạt động này cũng đã hỗ trợ rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang gặp không ít khó khăn trong mùa dịch. Nhóm thiện nguyện của chị Lưu Thu Hương và những người bạn trước khi có giãn cách xã hội ở Hà Nội, bên cạnh việc cùng đóng góp công sức và vật chất với Quỹ Bông Sen đã tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ bà con và công nhân vùng dịch Bắc Giang, Bắc Ninh, tổ chức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, vô gia cư ở Hà Nội. Khi Hà Nội giãn cách, người dân ai ở đâu ở yên đó, nhóm của chị tuân thủ các yêu cầu phòng dịch và tạm ngưng hoạt động giúp đỡ những người vô gia cư. Hiện nhóm của chị vẫn đang đóng góp vật chất cho Quỹ từ thiện Bông Sen để góp phần hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Chị Hương cho biết sẽ tiếp tục các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là giúp đỡ người vô gia cư khi các quy định và giãn cách ở Hà Nội chấm dứt.

Trao đổi với Báo Văn Hóa, ông Đào Ngọc Triệu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội cho biết: “Những bao gạo, những chai dầu ăn, nước mắm…, những mặt hàng thiết yếu đến với người dân là những hoạt động hết sức thiết thực và có ý nghĩa trong lúc này. Cùng với đó, không chỉ là nhu yếu phẩm, mà những món quà như 300 chiếc ô vừa được gửi đến các chốt trực, mang ý nghĩa rất thiết thực, động viên kịp thời những người đang ngày đêm trên tuyến đầu. Chúng tôi mong muốn những tổ chức, cá nhân tiếp tục có những hành động ý nghĩa, hiệu quả để giúp đỡ người dân cùng vượt qua dịch bệnh”. 

 QUẢNG XƯƠNG

Ý kiến bạn đọc