"Shipper chở tro cốt người mất vì Covid-19 đi giao khắp TP Hồ Chí Minh" là tin giả

Hình ảnh giao tro cốt người mất lan truyền trên mạng xã hội sau một ngày đã nhận 2,9 ngàn lượt like, 1,3 ngàn lượt chia sẻ và gần 1.000 bình luận. (Ảnh: Facebook Lan Nguyen Van)

VHO - Phường Phú Trung, TP Hồ Chí Minh xác nhận việc "Shipper chở tro cốt người đã mất vì Covid-19, bằng xe máy đi giao khắp TP Hồ Chí Minh" là tin giả.
Hình ảnh và bài đăng về việc "Một shipper chở tro cốt người đã mất vì Covid-19, bằng xe máy đi giao khắp TP Hồ Chí Minh", được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh nơi được nhắc đến trong bài đăng đã xác nhận: Đây là tin giả.

Cụ thể, phường Phú Trung không có hẻm 42 Âu Cơ. Trong khi đó, bài viết lại miêu tả một cách thê lương, nơi các hũ hài cốt được trao nhận như hàng hóa, thậm chí còn nói "27 hũ cốt người mắc Covid-19. Chưa đầy 2km đã giao hết một nửa".

Trong khi chính quyền địa phương khẳng định: tháng 7 vừa qua, phường không có người mất. Sang tháng 8 chỉ 3 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp mất vì Covid-19.

Nhân vật Shipper trong hình cho biết, bản thân anh cũng bị sốc vì người đăng bài viết này chỉ đến chụp hình rồi bỏ đi. Không rõ mục đích thông tin giả này là gì, nhưng nó đã gieo rắc cho người đọc sự hoang mang, giữa lúc cả thành phố đang căng mình chống dịch.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc