Cụ bà nghèo dành tiền tiết kiệm, tìm đến chốt trực ủng hộ chống dịch

VHO- Câu chuyện cụ bà 84 tuổi ở Quảng Nam, hoàn cảnh khó khăn, mang số tiền dành dụm được tìm đến chốt trực tại khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 để ủng hộ khiến nhiều người xúc động.

Cụ bà nghèo dành tiền tiết kiệm, tìm đến chốt trực ủng hộ chống dịch - Anh 1

 Cụ Năm mang số tiền dành dụm ủng hộ chốt trực Ảnh: TVT

Trong clip ghi lại cảnh cụ bà Bùi Thị Năm (84 tuổi, trú xã Sông Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) nhiều người không khỏi xúc động khi nghe cụ bà 84 bộc bạch: “Tui già rồi, tui chết cũng được, nhưng tui muốn đóng góp ít công sức để có thể giúp những người trẻ khỏe hơn, để họ xây dựng nước nhà”.

Anh Trà Văn Tiến, cán bộ trực chốt tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Hiệp Đức (xã Sông Trà) cho biết, chiều ngày 8.8, cụ Năm nhờ một hàng xóm chở tìm đến chốt trực, ngỏ ý quyên góp số tiền dành dụm được để ủng hộ cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Cụ Năm cho biết, thời gian qua, qua ti vi, điện thoại, thấy nhiều người quyên góp lương thực, thực phẩm gửi cho người dân TP.HCM, cụ nóng lòng muốn được chung tay làm chút việc gì đó để góp phần chống dịch nhưng “ngóng hoài” mà không thấy ai tới nhà cụ để cụ gửi quà. Khi nghe thông tin tại địa phương có khu cách ly tập trung, lực lượng trực chốt đang phải căng mình hoạt động 24/24, cụ quyết định nhờ một người dân trong xóm chở đến chốt trực tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Hiệp Đức để hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi đây.

Trước khi trao bì thư đầy ắp nghĩa tình cho lực lượng trực chốt, cụ trò chuyện một hồi khá lâu. Cụ bảo cụ không có nhiều tiền, đây là số tiền cụ dành dụm, tiết kiệm chi tiêu gần tháng trời để quyên góp cho tuyến đầu chống dịch.

Anh Tiến kể, biết hoàn cảnh cụ cũng khó khăn, mọi người chứng kiến ai cũng cảm động, trân trọng trước tấm lòng thơm thảo của cụ. Chốt trực ngỏ ý xin nhận ân tình, lời thăm hỏi động viên của cụ, còn số tiền xin gửi lại để cụ Năm ăn trầu, nhưng cụ Năm nhất quyết không chịu.

“Tui không gửi được là lương tâm tui cắn rứt. Tui chừ già rồi. Tui là không thiết cho tui sống, mà tui cần cho họ sống. Nếu đông người thì nước mình mới mạnh lên. Mình chỉ có tấm lòng rất nhỏ, không giàu có chi. Đóng góp của tui như là một “hột mưa” thôi…”, đoạn tâm tình của cụ bà với chất giọng Quảng đặc sệt, dù đã 84 tuổi nhưng vẫn còn mạnh khỏe, hùng hồn khiến nhiều người nghe cảm động trước tấm lòng của cụ. Câu chuyện trên được nhiều người dân ở Quảng Nam chia sẻ trên mạng xã hội Faccebook hai ngày qua, lan tỏa năng lượng tích cực cho rất nhiều người.

Được biết, cụ Năm thuộc diện hộ nghèo. Cụ đang nuôi một người con khuyết tật và chi tiêu hằng tháng của gia đình đều dựa vào tiền trợ cấp người cao tuổi. 

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc