Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Paralympic Tokyo - 2020 phải thật sự là sứ giả thiện chí, chân thành

Thứ Hai 16/08/2021 | 18:41 GMT+7

VHO- Chiều 16.8, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ gặp mặt Đoàn Thể thao người khuyết tật (TTNKT) Việt Nam trước khi lên đường tham dự Thế vận hội Paralympic Tokyo - 2020. Do tình hình dịch bệnh nên buổi gặp mặt được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Buổi gặp mặt nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các VĐV quyết tâm thi đấu giành thành tích cao nhất, để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Toàn cảnh buổi Lễ gặp mặt

Tham dự và chủ trì Lễ gặp mặt có Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Tạ Quang Đông; Trịnh Thị Thuỷ; Hoàng Đạo Cương; Đoàn Văn Việt; Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Hiệp hội thể thao người khuyết tật Việt Nam Huỳnh Vĩnh Ái; Cùng đại diện Tổng cục TDTT; Sở VHTT TP. Hồ Chí Minh; Cán bộ, VĐV, HLV tại 3 đầu cầu Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Theo Quyết định thành lập Đoàn, Đoàn TTNKT Việt Nam tham dự Paralympic 2020 với 15 thành viên, gồm: 7 VĐV; 3 HLV; 5 cán bộ, phiên dịch, bác sĩ. Để chuẩn bị cho Paralympic Tokyo, ngay từ đầu năm 2021 các VĐV của đội tuyển Cử tạ, Điền kinh được tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP. Hồ Chí Minh và đội tuyển Bơi tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng. Trong quá trình tập huấn các VĐV được ăn, ở tập trung và tập luyện trong điều kiện tốt nhất tại 2 Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia này.

Do tình hình dịch bệnh, nên buổi gặp mặt được tổ chức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Đây được đánh giá là một kỳ Thế vận hội khó khăn với các VĐV Việt Nam do dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tập luyện và thi đấu cọ xát nhằm nâng cao thành tích của các đội tuyển thể thao người khuyết tật. Dù được đặt niềm tin nhưng VĐV Cử tạ Lê Văn Công lại bị chấn thương dai dẳng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích trong tập luyện và thi đấu.

Phát biểu tại Lễ gặp mặt Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định, trong thời gian qua, Bộ VHTTDL nói chung, ngành thể thao nói riêng, trong đó có thể thao người khuyết tật.luôn đón nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Sau khi nghe các HLV báo cáo tóm tắt công tác chuẩn bị và tập huấn tại các trung tâm, Bộ trưởng đã biểu dương sự nỗ lực vượt khó của các VĐV và HLV trong Đoàn. Tuy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thế nhưng các đơn vị được giao nhiệm vụ đã có nhiều cách sáng tạo tập trung để huấn luyện cho VĐV không chỉ an toàn trong dịch bệnh mà còn nắm chắc kĩ thuật, tích cực rèn luyện để nâng cao thành tích. Từ đó, chúng ta có quyền kỳ vọng, đặt niềm tin các VĐV của chúng ta sẽ chiến thắng.

Bộ trưởng Bộ VHTTDLNguyễn Văn Hùng: Mỗi thành viên của Đoàn phải thực sự là sứ giả thiện chí, chân thành để quảng bá truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của đất nước Việt Nam.

Một VĐV khuyết tật đạt thành tích cao không chỉ có ý nghĩa tốt đẹp đối với bản thân VĐV đó, mà còn có sức lan tỏa đến nhiều người, về tinh thần vượt khó, về ý chí, nghị lực vươn lên. Do đó, để hướng tới thành tích tốt nhất của Đoàn TTNKT Việt Nam tại Thế vận hội Paralympic Tokyo – 2020, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng căn dặn: “Quá trình thi đấu toàn Đoàn sẽ phải di chuyển nhiều chặng nên tất cả các thành viên cần khắc phục khó khăn, đã quyết tâm rồi thì cần quyết tâm cao hơn nữa, tự tin hơn rồi thì phải tự tin hơn nữa. Mỗi thành viên của Đoàn phải thực sự là sứ giả thiện chí, chân thành để quảng bá truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của đất nước Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp Đoàn TTNKT Việt Nam không được chủ quan, lơ là, phải tuyệt đối giữ an toàn cho các thành viên trong suốt quá trình thi đấu”.

Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Đoàn TTNKT Việt Nam bày tỏ quyết tâm toàn Đoàn sẽ nỗ lực, cố gắng cao nhất.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Đoàn TTNKT Việt Nam bày tỏ quyết tâm toàn Đoàn sẽ nỗ lực, cố gắng cao nhất, phát huy tốt bản lĩnh của con người Việt Nam, tinh thần thể thao cao thượng, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, để đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tại buổi lễ, VĐV Võ Thanh Tùng (Bơi) thay mặt cho toàn thể VĐV Đoàn TTNKT Việt Nam tham dự Thế vận hội Paralympic Tokyo – 2020, hứa sẽ tham dự Thế vận hội trên tinh thần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, phát triển với bạn bè quốc tế; thể hiện sự thân thiện, hòa bình của đất nước, con người Việt Nam.

Bộ  trưởng Bộ  VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trao quà cho Đoàn TTNKT Việt Nam trước khi lên đường.

“Luôn đoàn kết với ý thức tổ chức kỷ luật, nêu cao tinh thần khát vọng cống hiến, tạo thành sức mạnh của nhân dân Việt Nam nói chung và Thể thao Việt Nam nói riêng; tuyệt đối tuân thủ nội quy của Đoàn TTNKT Việt Nam và các quy định của Ban tổ chức Đại hội; thi đấu trung thực, hết mình, tự tin, mưu trí và sáng tạo để giành thành tích cao nhất về cho Đoàn Thể thao Việt Nam, vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam, vì vinh quang của Tổ quốc”, VĐV Võ Thanh Tùng khẳng định quyết tâm.

VŨ MỪNG, ảnh: TRẦN HUẤN

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top