Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Người dân Hà Nội ra đường vẫn còn tương đối đông

Thứ Ba 17/08/2021 | 20:10 GMT+7

VHO- Trong những ngày vừa qua, với sự chung tay của các lực lượng chức năng cũng như việc chấp hành nghiêm các chỉ thị của người dân, Hà Nội đã kiểm soát tình hình dịch bệnh tương đối tốt. Tuy nhiên khi bước vào đợt giãn cách thứ 2, tình hình người dân đổ ra đường tương đối đông.

Lưu lượng người tham gia trên đường Phạm Hùng khá đông vào sáng 17.8

 Người phụ nữ quay xe trở lại khi thấy có lực lượng kiểm tra 

        Người đàn ông có đầy đủ giấy ra đường nhưng vẫn bị phạt do không đội mũ bảo hiểm 

Trước tình hình đó, từ 15h ngày 16.8, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai 6 tổ công tác liên ngành gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát trật tự và Công an địa bàn …làm nhiệm vụ trên các tuyến đường xuyên tâm với quyết tâm cao kiểm soát chặt chẽ lượng người lưu thông trên đường không đúng đối tượng tại 12 quận nội thành. Các tổ công tác do Cảnh sát giao thông làm tổ trưởng hoạt động linh hoạt vừa cắm chốt, vừa tuần tra lưu động tại các thời điểm có đông người dân tham gia lưu thông, tại những điểm nóng về giao thông, các đầu mối quan trọng để kiểm soát chặt người ra đường không rõ lý do, có những hình thức xử lý nghiêm.

       Một sinh viên nêu lý do ra đường để đi siêu thị nhưng không có giấy đi chợ 

  

Người dân đưa thông báo được gọi đi tiêm trên điện thoại 

 Lái xe taxi Mai Linh trình giấy  là 1 trong 200 xe được phép hoạt động trong thời điểm Hà Nội thực hiện Chỉ thị 16 

Nữ Cảnh sát làm nhiệm vụ tại điểm kiểm soát đường Nguyễn Chí Thanh

Để ghi nhận trực tiếp hoạt động của tổ công tác, sáng 17.8, phóng viên Báo Văn hóa đã có mặt tại điểm kiểm tra trên đường Phạm Hùng, hướng gần nút giao Khuất Duy Tiến- đại lộ Thăng Long. Với 34 đồng chí bao gồm thành viên tổ công tác kết hợp cùng công an địa bàn, việc triển khai phân luồng kiểm tra được triển khai nhanh chóng. Vào đầu giờ sáng, lưu lượng người tham gia giao thông khá là đông tuy nhiên mọi người đều xuất trình được giấy đi đường do cơ quan cấp cũng như một số trường hợp ra đường đều chứng minh được lý do chính đáng như đi hiến máu, đi tiêm…Theo một cán bộ của Đội cảnh sát giao thông số 6- Công an thành phố Hà Nội: Mục đích của Tổ công tác là bên cạnh việc giám sát việc sử dụng giấy đi đường của cơ quan, doanh nghiệp có đúng đối tượng, có đúng mục đích hay không, từ đó kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm mà còn làm nhiệm vụ đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm. Thực tế cho thấy, ngoài việc kiểm tra về giấy đi đường, người tham gia giao thông đều được yêu cầu xuất trình đầy đủ giấy phép lái xe, giấy tờ xe… Với những trường hợp vi phạm do bất cứ lý do gì đều được giải thích rõ ràng và lập biên bản xử phạt theo quy định. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không có giấy tờ nhưng có những hình thức khác chứng minh được việc ra đường là cấp thiết thì được tạo điều kiện thuận lợi.  Trao đổi với phóng viên Báo Văn hóa tại chốt kiểm tra trên đường Phạm Hùng, Đại tá Nguyễn Hồng Ky- Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết : " Để  hạn chế tối đa những người dân ra đường, Công an Hà Nội thành lập 6 tổ kiểm soát cơ động mạnh nhằm kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp ra đường không có giấy tờ và lý do không cần thiết. Sau khi triển khai vào chiều 16.8, bước đầu ghi nhận hiệu quả có tác dụng lan truyền nhanh trong địa bàn thành phố  và đến sáng 17.8 lực lượng chức năng đã kiểm soát chặt chẽ hơn và phát hiện được nhiều vi phạm hơn. Việc kiểm tra sẽ chọn các địa điểm và khung thời gian để kiểm soát nhằm có tác dụng kiểm soát hành chính và răn đe với các trường hợp ra đường không cần thiết”.

  Người đàn ông quốc tịch Rumani trình bày vừa đi tiêm về 

 Người đàn ông xuất trình giấy đi đường do Ủy ban nhân dân phường nơi cư trú cấp để đưa vợ đi chạy thận theo định kỳ 

 Lái xe xuất trình giấy đi đường nhưng không lý giải được số người ngồi trên xe 

Tương tự sáng nay tại điểm kiểm tra trên đường Nguyễn Chí Thanh hướng Đê La Thành, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và xử lý nghiêm nhiều trường hợp. Ghi nhận tại điểm chốt này, cơ bản các lỗi đều nằm ở việc điều khiển xe không mang mũ bảo hiểm, không đầy đủ giấy tờ xe và đặc biệt nhiều trường hợp điều khiển xe ô tô cá nhân, có giấy phép lưu thông trên đường nhưng trên xe lại chở nhiều người không chứng minh được lý do…Theo Thượng úy Nguyễn Văn Thanh- Đội cảnh sát hình sự công an quận Đống Đa, đa số lực lượng làm nhiệm vụ tại các tổ kiểm tra đều có nòng cốt là lực lượng 141 nên mọi vấn đề khi triển khai vô cùng nhanh chóng và thuận tiện. Chúng tôi luôn giữ một thái độ nhã nhặn, giải thích cụ thể với từng trường hợp vi phạm nhưng cũng rất cương quyết, rõ ràng và xử lý nghiêm với những đối tượng có hành vi lăng mạ, chống đối lực lượng chức năng.

                                                                                     THANH BẢO

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top