Hai nghệ nhân văn hóa ủng hộ 10 tấn lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế

VHO- Ngày 18.8, nghệ nhân dân gian Phùng Văn Thanh (xã Văn Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Anh (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) phối hợp với Hội chữ thập đỏ Hà Nội đã trao gần 10 tấn gạo và rau củ quả, trứng gà, khẩu trang y tế tới người dân nghèo trên địa bàn quận Cầu Giấy thông qua UB MTTQ Quận.

Tại Quận ủy Cầu Giấy, Mặt trận Tổ quốc Quận đã tiếp nhận toàn bộ số lương thực, thực phẩm thiết yếu này, trong đó có  tấn gạo, 100 thùng mỳ, 4,5 tấn rau củ quả tươi và hàng nghìn quả trứng gà, hàng chục nghìn khẩu trang y tế. Phát biểu tại lễ trao tặng, nghệ nhân ưu tú Đăng Ngọc Anh, Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam (Chi hội Di sản văn hóa Việt Nam)  di sản  cho biết, toàn bộ số hàng nhu yếu phẩm này là sự đóng góp của gia đình hai nghệ nhân nhằm chia sẻ với người dân để vượt qua khó khăn trong dịch bệnh. “Tôi mong muốn được đồng lòng với chính quyền địa phương, với người dân để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh, người dân không ai bị đói, đảm bảo sức khỏe, khi hết giãn cách chúng ta lại trở về cuộc sống bình thường mới”, ông Đặng Ngọc Anh chia sẻ.

Hai nghệ nhân văn hóa ủng hộ 10 tấn lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế - Anh 1

Nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Anh vận chuyển hàng hỗ trợ cho người dân khó khăn

Bày tỏ sự tri ân tới nghệ nhân dân gian Phùng Văn Thanh, Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu và bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam và nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Anh, bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch UB MTTQ quận Cầu Giấy cho biết, với lượng khẩu trang y tế sẽ được trao tặng cho các lực lượng tuyến đầu như quân đội, lực lượng canh giữ chốt. Lượng gạo, rau củ quả sẽ được chuyển tới bếp ăn 0 đồng của Hội Phụ nữ Quận hằng ngày nấu 120 – 170 bữa ăn miễn phí cho người dân. “Ngoài ra, qua rà soát tại các phường có khoảng 5.000 hộ dân và cá nhân bị mắc kẹt do dịch bệnh, chúng tôi sẽ chuyển tới các phường và tổ dân phố để chuyển tới từng gia đình, cá nhân, vừa thực hiện 4 tại chỗ và đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người”, bà Hà Thị Nga nói.

Hai nghệ nhân văn hóa ủng hộ 10 tấn lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế - Anh 2

UB MTTQ quận Cầu Giấy tiếp nhận toàn bộ gần 10 tấn lương thực, thực phẩm

Đến nay gia đình nghệ nhân Phùng Văn Thanh và Đặng Ngọc Anh đã ủng hộ khoảng 30 tấn gạo, rau củ quả, nhu yếu phẩm và 25 triệu đồng tới người dân khó khăn trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hà Đông, làng SOS… Theo ông Phùng Văn Thanh, trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều người nông dân không vận chuyển, tiêu thụ được sản vật nên gia đinh đã mua lại toàn bộ vừa là ủng hộ người nông dân, vừa là cung cấp rau xanh tới những khu vực cần thiết, không thể đi chợ, hoặc các chợ bị đóng cửa để phòng dịch, các bếp ăn từ thiện...

Hai nghệ nhân văn hóa ủng hộ 10 tấn lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế - Anh 3

Một phần khẩu trang, rau củ được trao tặng cho lực lượng tuyến đầu trên địa bàn Quận

  “Một miếng khi đói bằng một gói khi no, chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều Mạnh Thường Quân, người có điều kiện hơn sẽ hỗ trợ người không có điều kiện để tạo nên một xã hội văn minh, no ấm cho tất cả mọi người”, nghệ nhân giân dan Phùng Văn Thanh kêu gọi.

 

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc