Chiêm ngưỡng bậc thầy hội họa vẽ tranh ngay tại quảng trường ở Madrid

VHO- Cư dân địa phương không khỏi phấn khích khi bắt gặp danh họa Antonio Lopez sáng tác ngay giữa các quầy hàng phục vụ du lịch, Antonio Lopez được coi là huyền thoại sống của nghệ thuật Tây Ban Nha.

Huyền thoại sống của hội họa Tây Ban Nha - Antonio Lopez - vẽ quảng trường Puerta del Sol nổi tiếng ở Madrid ngày 5 tháng 8 năm 2021. (Nguồn: Reuters)

Thật hiếm khi bạn có cơ hội bắt gặp một bậc thầy hội họa đang say sưa làm việc để cho ra đời những tuyệt tác. Tuy nhiên, giờ đây người dân ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha có thể quan sát một trong những danh họa vĩ đại nhất của Tây Ban Nha miệt mài vẽ tranh trên quảng trường Puerta del Sol nổi tiếng.

Từ đầu tháng Bảy, cứ từ 18h30 đến 21h hàng ngày, họa sỹ kiêm nhà điêu khắc Antonio Lopez, 85 tuổi, lại đã dựng giá vẽ và tấm vải bạt lớn rồi bắt đầu pha màu sơn để khắc họa hình ảnh quảng trường trong sự trầm trồ, thán phục của khách mua sắm, người qua đường và đặc biệt là những người yêu nghệ thuật.

Nhiều cư dân địa phương không khỏi phấn khích khi bắt gặp danh họa Antonio Lopez ngay giữa các quầy hàng phục vụ du lịch.

Anh Javier Mateo, 33 tuổi và là một giáo viên nghệ thuật, chia sẻ: “Đó là khoảnh khắc chỉ có 1 lần trong đời bởi danh họa Antonio Lopez là huyền thoại sống của nghệ thuật Tây Ban Nha.”

Đây không phải là lần đầu tiên danh họa Antonio Lopez thử sức khắc họa khung cảnh quảng trường Puerta del Sol.

Lần đầu tiên ông cố gắng khắc họa quảng trường mang tính biểu tượng ở trung tâm thủ đô của Tây Ban Nha này là cách đây hơn 20 năm.

Lần thứ hai lại đúng thời điểm quảng trường đang được cải tạo, khiến ông một lần nữa từ bỏ. Ông chia sẻ đã quyết định nối lại công việc mà ông bắt đầu từ năm 2010 này.

Danh họa Antonio Lopez được mệnh danh là bậc thầy hội họa tả thực của Tây Ban Nha với các tác phẩm thường được trưng bày trong các bảo tàng trên khắp thế giới.

Những bức tranh của ông khắc hoạ sống động các vật dụng hay cảnh vật bình dị, gần gũi hàng ngày, như một cái tủ lạnh, một nhà tắm, một cảnh phố Madrid hay một góc sân nhỏ.

Ông từng chia sẻ: “Tranh của tôi không chỉ thể hiện hiện thực, mỗi bức tranh còn được lồng vào một ý nghĩa đặc biệt nào đó - một cảm giác nội tại được sinh ra nhờ sự miêu tả các cảnh tượng”.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc