Tạm dừng đón người Quảng Nam về từ một số tỉnh, thành phía Nam

VHO- UBND Tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định 2376/QĐ-UBND về việc tạm dừng đón người dân Quảng Nam từ Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về quê.

Tạm dừng đón người Quảng Nam về từ một số tỉnh, thành phía Nam - Anh 1

Đoàn xe đón người dân Quảng Nam từ TP.Hồ Chí Minh về quê theo Phương án trước đó 

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay, trên địa bàn Quảng Nam đang xuất hiện một số ổ dịch mới với nhiều ca dương tính trong cộng đồng, tỉnh đang tập trung mọi lực lượng để dập dịch Covid-19. Các khu cách ly tập trung đang trưng dụng là các trường học cần phải bàn giao, khử khuẩn chuẩn bị cho khai giảng năm học mới. Tiến hành sắp xếp, củng cố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở điều trị trong bối cảnh các ca dương tính với SARS-CoV-2 ngày càng gia tăng, nhất là ca bệnh nặng trong khi cơ sở vật chất, nhân lực y tế của tỉnh còn hạn chế. 
Do đó, tỉnh quyết định tạm dừng đón người dân Quảng Nam từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam về quê theo Quyết định số 98 ban hành ngày 18.7. 2021 của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19.Thời gian áp dụng từ  ngày 20.8.2021 đến khi có thông báo mới. 
Căn cứ tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch, làm việc, thống nhất với UBND TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục đón bà con vào thời gian thích hợp nhất.
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các Sở, Ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh thông báo rộng rãi chủ trương, thời gian tạm dừng để bà con biết, phối hợp thực hiện.
Thời gian qua, được sự thống nhất, tạo điều kiện của UBND/BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; tỉnh Quảng Nam đã đón hơn 4.000 bà con ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có hoàn cảnh khó khăn về quê theo Phương án được phê duyệt một cách chặt chẽ, đúng quy trình, cách ly y tế phù hợp, chủ động kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 

 Kết quả quản lý, giám sát y tế người  từ TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội về tỉnh Quảng Nam từ ngày 31.5 đến nay: có 12.369 người được giám sát, trong đó: 11.570 người về từ TP. Hồ Chí Minh; 799 người về từ TP.Hà Nội; đã cách ly y tế tập trung 6.910 người; cách ly y tế tại nhà 5.459 người; có 12.298 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó: 90 mẫu có kết quả dương tính, 12.199 mẫu có kết quả âm tính , 09 mẫu đang đợi kết quả; các đối tượng còn lại sẽ được lấy mẫu vào những ngày tiếp theo theo quy định.

 

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc