Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 27.8

Thứ Bảy 28/08/2021 | 12:27 GMT+7

VHO- Kể từ trưa ngày 27.8, Thanh Hóa yêu cầu tất cả người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

 Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (ngoài cùng bên phải) kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn. ảnh: Báo Thanh Hóa

Ngày 27.8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký ban hành Công điện số 25/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Công điện nêu rõ, đối với ổ dịch trong cộng đồng tại huyện Nông Cống, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt, triệt để các biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16. Giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, quyết định áp dụng bổ sung các biện pháp cao hơn, mạnh hơn, quyết liệt hơn ở các thôn, khu phố, xã, thị trấn, vùng có nguy cơ.

Giao Sở Y tế khẩn trương điều động nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết từ các cơ sở y tế trong tỉnh; hướng dẫn, chỉ đạo các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ hỗ trợ huyện Nông Cống triển khai các biện pháp cách ly, điều trị… phòng, chống dịch Covid-19; nhanh chóng ổn định tình hình, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu tất cả những người đã từng đến, trở về từ huyện Nông Cống trong khoảng thời gian từ ngày 16.8 đến nay phải đến các trạm y tế, trung tâm y tế khai báo và tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày. Đối với người đến, trở về từ huyện Nông Cống trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, phải thực hiện xét nghiệm, khai báo y tế và cách ly tập trung 21 ngày và theo dõi y tế tại nhà ít nhất 7 ngày (trừ trường hợp làm nhiệm vụ cấp cứu, phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, thảm họa, đảm bảo an ninh, quốc phòng) các trường hợp khác được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và cấp có thẩm quyền.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố khác trên địa bàn, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị mọi người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện nghiêm 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Tạm dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (trừ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được hoạt động bao gồm: Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, điện, nước, nhiên liệu, xăng, dầu...); các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về, mang đi; cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển; xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... yêu cầu bắt buộc khai báo y tế khi đến và khi rời nơi làm việc.

Tạm dừng các hội nghị, hoạt động tập trung đông người trong nhà; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí (trong nhà và ngoài trời), tắm biển,…(trừ các đội tuyển tập luyện thi đấu các giải quốc gia, quốc tế). Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải cam kết và thực hiện xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho người lao động theo Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 21/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh

Đối với đám tang tổ chức không quá 25 người và phải được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt. Khuyến khích các đám cưới chỉ tổ chức báo hỷ; việc tổ chức hôn lễ nên vào thời điểm thích hợp khi dịch bệnh đã được đẩy lùi; trường hợp đặc biệt chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình với số lượng không quá 20 người tham gia. Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn.

Từ ngày 23.8 đến trưa 27.8, liên quan đến 2 điểm dịch là xã Tế Nông và thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, Thanh Hóa đã ghi nhận 29 ca mắc Covid-19.

Từ 12 giờ 00 ngày 27.8.2021 tất cả công dân vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên) đồng thời khai báo y tế, khai báo các điểm đến và thực hiện nghiêm các biện pháp 5K; trừ trường hợp làm nhiệm vụ theo quy định.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc, đồng thời chỉ được qua chốt kiểm soát dịch khi có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên).

Cũng tại công điện, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các sở: Y tế, Công Thương, Lao động, Thương binh và Xã hội, Tài chính, Giao thông vận tải; Công an tỉnh và các ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết (hàng hóa thiết yếu, điều kiện vật tư y tế, giao thông vận tải, an ninh trật tự, an sinh xã hội…) đảm bảo sinh hoạt, đời sống và công tác phòng, chống dịch, chủ động trong mọi tình huống; đồng thời, không gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong Nhân dân.

NGUYỄN LINH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top