Thái Lan cho phép du khách Việt Nam nhập cảnh không cần cách ly

VHO- Người dân đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã tiêm chủng đầy đủ có thể nhập cảnh theo chương trình mở cửa không cần cách ly từ ngày 1/11.

Thai Lan cho phep du khach Viet Nam nhap canh khong can cach ly hinh anh 1

Khách du lịch trên bãi biển ở Phuket, Thái Lan, ngày 28.10.2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 Bộ Ngoại giao Thái Lan đã công bố danh sách sửa đổi, theo đó người dân đến từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, đã tiêm chủng đầy đủ có thể nhập cảnh theo chương trình mở cửa không cần cách ly từ ngày 1.11.

Để được miễn cách ly, du khách nước ngoài phải ở tại 63 quốc gia và vùng lãnh thổ theo danh sách sửa đổi trong ít nhất 21 ngày liên tiếp, đến Thái Lan bằng đường hàng không, có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 trước khi nhập cảnh ít nhất 14 ngày và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 trong 72 giờ trước khi tới Thái Lan.

Ngoài ra, du khách cũng phải có bảo hiểm y tế với hạn mức chi trả ít nhất 50.000 USD, có xác nhận đặt phòng ở Thái Lan, xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 24 giờ sau khi tới Thái Lan và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi được phép đi lại ở Thái Lan.

Như vậy, du khách sẽ phải lưu trú trong các khách sạn được cấp phép 1 đêm để chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR.

Những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ từ các quốc gia và vùng lãnh thổ không nằm trong danh sách có thể đến Bangkok và 16 khu vực khác, nhưng sẽ bị giới hạn ở điểm đến ban đầu trong 7 ngày đầu tiên trước khi được phép đi đến nơi khác.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở cửa đối với du khách nước ngoài, từ ngày 1.11, Thái Lan sẽ áp dụng hệ thống cấp phép nhập cảnh mới có tên gọi là "Thailand Pass"(Thẻ thông hành Thái Lan) để thay thế cho Chứng nhận nhập cảnh (CoE) với mục tiêu giúp giảm thời gian và các thủ tục giấy tờ cần thiết so với hệ thống trước.

Những người đã được cấp CoE có thể tiếp tục sử dụng giấy phép này để nhập cảnh Thái Lan, trong khi những người nộp đơn qua hệ thống mới "Thailand Pass" sẽ được cấp mã QR để nhập cảnh.

Về tình hình Covid-19 ở Thái Lan, trong 24 giờ qua, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận thêm 8.859 ca nhiễm mới cùng 47 trường hợp tử vong, đưa tổng số ca nhiễm từ đầu dịch tới nay lên 1.912.024 ca, trong đó có 19.205 người không qua khỏi.

Hầu hết các ca nhiễm mới và các trường hợp tử vong được ghi nhận kể từ khi bùng phát làn sóng lây nhiễm thứ 3 dịch Covid-19 từ đầu tháng Tư.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc