Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Phim hoạt hình Việt Nam sôi nổi vào "đường đua"

Thứ Năm 04/11/2021 | 14:41 GMT+7

VHO- Tham dự LHP Việt Nam lần thứ XXII tại TP. Huế với chủ đề "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn", 
Hãng phim Hoạt hình Việt Nam mang tới 17 bộ phim với đầy đủ các thể loại  2D,  3D, phim cắt giấy vi tính với thời lượng 30 phút, 20 phút và 10 phút.
 

Biên kịch Phạm Thanh Hà (Hãng phim Hoạt hình Việt Nam) cho biết, các phim của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam tham dự LHP phong phú về nội dung và đề tài phản ánh với các phim lịch sử như Truyền thuyết gươm thần  (30 phút); Người thầy của muôn đời (20 phút); các phim sự tích, cổ tích như Huyền thoại mắt biển, Sự tích Cốm làng Vòng; Sự tích hoa thiên điểu; Quái vật hang sâu; các phim đồng thoại như Nước mắt cá sấu, Người hùng; Mái tơ phúc hậu… 

Ngoài thế mạnh của Hãng là các phim lịch sử dài 20, 30 phút và các phim ngắn, triết lý không thoại như Ngọn lửa vĩnh cửu, Con chim gỗ, Bí mật khu vườn, Cuộc sống tuyệt đẹp,  năm nay còn có sự góp mặt của các phim series như Hiệp sĩ Nghé Vàng, Chú ốc sên bay, Chiến binh Mèo mũi đỏ…
Biên kịch Phạm Thanh Hà chia sẻ: “LHP Việt Nam lần thứ XXII tại Huế là sân chơi khá sôi nổi với sự đua tranh cùng nhiều đơn vị sản xuất phim hoạt hình như Đài Truyền hình Việt Nam, Hãng phim Giải phóng, Trường Sân khấu Điện ảnh và một số công ty Truyền thông khác. Chúng ta tin tưởng mảng phim hoạt hình sẽ để lại ấn tượng trong kỳ LHP lần này”.
Một số tác phẩm của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam tham dự LHP Việt Nam lần thứ XXII:

1.    Ngọn lửa vĩnh cửu

Đạo diễn: Vũ Duy Khánh
Họa sĩ: Vũ Duy Khánh
Biên kịch: Phạm Thanh Hà
Biên tập: Bùi Hoài Thu
Nhạc sĩ: Ngô Hồng Quang
Lấy cảm hứng từ đặc tính chung thủy của loài Sếu đầu đỏ, bộ phim kể về câu chuyện cảm động của vợ chồng nhà Sếu. Khi Sếu chồng gặp nạn, Sếu vợ đã đau khổ, tuyệt vọng muốn từ giã cuộc sống cô đơn của mình. Nhờ cậu bé chăn trâu tận tình chăm sóc, Sếu vợ đã bình phục vết thương. Bằng tình yêu thương của mình, cậu bé chăn trâu đã giúp Sếu vợ vượt qua nỗi đau, nhen lên ngọn lửa, niềm tin yêu cuộc sống, chờ đợi và hy vọng đến ngày Sếu chồng trở về.

2.  Hiệp sĩ Nghé Vàng
Đạo diễn: NSƯT. Trần Khánh Duyên
Họa sĩ: NSND. Nguyễn Phương Hoa
Biên kịch: Phạm Thanh Hà
Biên tập: Nguyễn Thu Trang
Nhạc sĩ: Đặng Duy Chiến
“Hiệp sĩ Nghé Vàng” là tập 1 của series “Hiệp sĩ Nghé Vàng”, kể về chú Nghé Vàng vốn tính nhút nhát nhưng luôn mơ ước trở thành Hiệp sĩ để bảo vệ mọi người. Nhờ một trận mưa sao băng mà ước mơ của Nghé Vàng thành sự thực. Nghé Vàng đã dần tự tin, phát huy khả năng của mình chống lại bọn sói – đám hàng xóm hung hăng tại Rừng Đen, bảo vệ cuộc sống bình yên cho khu Rừng Thưa và thực hiện ước mơ trở thành Hiệp sĩ của mình. 

3. Một cuộc đấu trí
 Đạo diễn: NSƯT. Trần Khánh Duyên
Họa sĩ: NSND. Nguyễn Phương Hoa
Biên kịch: Nguyễn Thu Trang
Biên tập: Phạm Thanh Hà
Nhạc sĩ: Đặng Duy Chiến
 “Một cuộc đấu trí” là tập 2 của series “Hiệp sĩ Nghé Vàng” kể về cuộc đọ sức, đọ trí của Nghé Vàng và các bạn chống lại tên Cá Sấu hung ác muốn độc chiếm hồ nước ngọt trong mùa khô hạn.  Tên Cá Sấu cậy mạnh bắt các bạn phải phục dịch, đi kiếm thức ăn về cho hắn. Dù Nghé Vàng có sức mạnh thần kỳ nhưng không thể chế ngự được hắn khi ở dưới nước. Cuối cùng, Nghé Vàng và các bạn hợp sức, dùng mưu hạ gục Cá Sấu, dạy cho hắn một bài học, giành lại hồ nước cho mọi người.

4. Người hùng
Đạo diễn: Phạm Thị Minh Nguyệt
Họa sĩ: Phạm Thị Minh Nguyệt
Biên kịch: Lê Anh Việt
Biên tập: Phạm Thanh Hà
Nhạc sĩ: Đặng Duy Chiến
 Mèo Mun là một diễn viên chuyên đóng vai người hùng trên sân khấu.  Mèo Mun bị ảo tưởng về sức mạnh của mình nên đã ngộ nhận, lẫn lộn giữa vai diễn người hùng trên sân khấu với bản thân mình ở ngoài đời. Mèo Mun xích mích với bạn diễn Chó Khoang và bỏ đi để thể hiện bản thân. Mèo Mun bị Mèo hoang dẫn dụ đến đấu với tên chó Hoang ở bãi rác, suýt bị nguy hiểm đến tính mạng. Rất may, Chó Khoang và các bạn đã kịp đến giải nguy cho mèo Mun, khiến mèo Mun nhận ra bài học cho chính bản thân mình. 

5. Sự tích hoa thiên điểu
Đạo diễn: Nguyễn Thị Hồng Linh
Họa sĩ: Nguyễn Thị Hồng Linh
Biên kịch: Nông Mạnh Cường
Biên tập: Phạm Thanh Hà
Nhạc sĩ: Đặng Hữu Phúc
Bộ phim kể về cuộc gặp gỡ giữa chàng trai Tây Nguyên K’Dam và con chim lạ có bộ lông rực rỡ ánh lửa. Sau khi cứu chim lạ thoát khỏi bầy dơi, K’Dam chăm sóc chim lạ đang bị thương nặng. Từ đó, họ trở thành đôi bạn thân thiết. Chim lạ hồi phục sức mạnh, gắn bó với buôn làng, bảo vệ cho mọi người khỏi sự quấy phá của bầy dơi. Tên Dơi chúa tức giận dẫn bầy dơi đến tấn công buôn làng. K’Dam cùng dân làng ra sức chống lại bầy dơi ác. Trong lúc K’Dam bị nguy hiểm, chim lạ đã xả thân cứu K’Dam, hóa thành một ngọn lửa bùng cháy để tiêu duyệt Dơi chúa. Từ nơi Chim lạ bùng cháy, một loài cây mọc lên, mang tên của chim lạ, gọi là loài hoa Thiên điểu. 

6. Huyền thoại mắt biển
Đạo diễn: NSND. Phạm Ngọc Tuấn
Họa sĩ:  NSND. Phạm Ngọc Tuấn
Biên kịch: Nguyễn Hạnh Phước An
Biên tập: Phạm Thanh Hà
Nhạc sĩ: Trần Tùng
 Chú bé cứu được quả trứng nhỏ Mắt xanh khỏi ác điểu. Trứng nở, Mắt xanh trở thành người bạn vô cùng gắn bó với chú bé. Khi bão lũ xảy ra, Mắt xanh và chú bé bị chia cắt. Thời gian trôi đi, chú bé đã trở thành một chàng trai. Trong một lần ra khơi, chàng trai gặp lại Mắt xanh, lúc này đã trở thành một con Giao long khổng lồ và được Giao Long cứu thoát khỏi trận bão làm đắm thuyền. Giao long đã dùng dôi mắt đầy uy lục của mình che chở cho đoàn thuyền mỗi khi gặp thủy quái hay bão tố. Kể từ đó, việc vẽ mắt thuyền khi đi biển của ngư dân ta đã trở thành một phong tục truyền thống lâu đời của người Việt cổ. 


 

7. Quái vật hang sâu
Đạo diễn: Trần Xuân Du
Họa sĩ: Bùi Mạnh Quang
Biên kịch: Bùi Hoài Thu
Biên tập: Phạm Thanh Hà
Nhạc sĩ: Trần Tùng
Từ truyện cổ của dân tộc Thái, kịch bản kể về hai người bạn Han và Lường đều tài giỏi và ước muốn được kế nghiệp Tộc trưởng. Đứng trước việc phải hạ gục được con quái vật trong hang sâu mới chính thức trở thành Tộc trưởng, Lường đã không kiềm chế được lòng tham danh vọng nên đã có những hành động xấu hại Han. Nhưng cuối cùng sự thật đã chiến thắng và Lường đã nhận được bài học đích đáng. 

8. Mái Tơ phúc hậu
Đạo diễn: NSND. Phạm Ngọc Tuấn
Họa sĩ:  NSND. Phạm Ngọc Tuấn
Biên kịch: NSƯT Lý Thu Hà
Biên tập: Bùi Hoài Thu
Nhạc sĩ: Trần Tùng
 Câu chuyện về cô gà Mái Tơ cá tính, yêu thích tự do, luôn cảm thấy nhàm chán khi phải sống trong sự gò bó, khuôn phép của nhà Cục Tác nên đã quyết định đi chu du thiên hạ. Trên đường đi, bằng tình thương, cô đã cứu được bốn quả trứng và mang về ấp. Cuối cùng, khi những quả trứng nở ra, cô cũng tìm được niềm vui, hạnh phúc trên chính ngôi nhà của mình... 


 

9 . Nước mắt Cá Sấu
Đạo diễn: Trần Anh Tuấn  
Họa sĩ:  NSƯT Lý Thu Hà  
Biên kịch: Thu Ngân – Hoài Thu
Biên tập: Bùi Hoài Thu
Nhạc sĩ:  Trần Tùng
Câu chuyện kể về một chú Cá Sấu lười làm mà lại tham ăn. Chú đã tranh thủ đặc tính tự nhiên chảy nước mắt của mình để lợi dụng lòng tốt của bạn bè. Nhưng đến khi bị đau bụng vì ăn quá nhiều, bạn bè lại không bỏ rơi chú. Sự bao dung, nhiệt tình của mọi người đã khiến chú cảm động và ân hận về hành động của mình. 

10. Bí mật khu vườn
Đạo diễn:  NSƯT. Lê Bình
Họa sĩ:  NSƯT. Lê Bình
Biên kịch: Dương – Thuần
Biên tập: Đàm Thùy Dương
Nhạc sĩ: 
Câu chuyện về sự trải nghiệm, khám phá khu vườn của đứa trẻ khi lớn lên cùng cha tại nơi đây. Bí mật của khu vườn sau khi được khám phá là vẻ đẹp của tình cha con, sự gắn bó giữa con người với thiên nhiên đã nuôi dưỡng tâm hồn, phẩm chất con người… Tất cả nhừng điều thú vị và đẹp đẽ ấy sẽ được mở ra ở thế giới rộng lớn hơn…


 

11. Cuộc sống tuyệt đẹp
Đạo diễn:  NSƯT. Phạm Hồng Sơn
Họa sĩ:  NSƯT. Phạm Hồng Sơn
Biên kịch: Phạm Hồng Sơn
Biên tập: Đàm Thùy Dương
Nhạc sĩ: Đặng Duy Chiến
Phim đặt ra câu chuyện giả định về 4 nhân vật: người thợ săn, hổ và hai mẹ con nai. Đứng trước thử thách khắc nghiệt, giữa ranh giới thiện ác nhưng họ đã biết bỏ qua những điều thuộc về bản năng sống để hướng tới tình yêu thương, sự cộng tác, giúp đỡ nhau để cùng vượt qua thử thách, khiến cho cuộc sống trở nên tuyệt đẹp hơn.

12. Chiến binh Mèo Mũi đỏ
Đạo diễn: Bùi Mạnh Quang
Họa sĩ: Bùi Mạnh Quang
Biên kịch: Vĩnh Hà – Ngọc Hân
Biên tập: Đàm Thùy Dương
Nhạc sĩ: Trần Tùng
Mèo mũi đỏ là thú cưng sống trong biệt thự nhưng đã quyết định vượt bức tường kính ra bên ngoài. Cuộc sống muôn màu cùng với những khó khăn, thử thách đã giúp Mèo mũi đỏ thay đổi bản thân, tìm lại chính bản năng của loài mèo, trở thành một chiến binh mèo oai hùng.

MINH NGỌC

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top