Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Khai mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2021

Thứ Bảy 06/11/2021 | 00:54 GMT+7

VHO-Tối ngày 5.11, Liên hoan Kịch nói toàn quốc – 2021 đã khai mạc tại Nhà hát Tháng Tám, Thành phố Hải Phòng. Liên hoan diễn ra đến ngày 16.11.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam tặng hoa và cờ lưu niệm cho các Trưởng đoàn

Tới dự Lễ khai mạc Liên hoan có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành Uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng Trần Lưu Quang;  PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng; Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, NSND Trịnh Thuý Mùi; lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn; lãnh đạo các ban, ngành thành phố Hải Phòng...

Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2021 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức. Tham dự Liên hoan lần này có 14 đơn vị, 20 vở diễn với hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên của các đơn vị nghệ thuật Trung ương và địa phương đều thuộc khu vực phía Bắc. Với các đơn vị đăng ký tham gia Liên hoan tại TP.HCM, Ban tổ chức Liên hoan sẽ tổ chức ở TP.HCM vào một thời điểm thích hợp. 

Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan phát biểu khai mạc

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu chào mừng

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ Trưởng Tạ Quang Đông cho biết: Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2021 tại Hải Phòng diễn ra trong không khí kỷ niệm 100 năm Kịch nói Việt Nam, một loại hình nghệ thuật luôn bám sát hơi thở của cuộc sống thường nhật. Liên hoan là cơ hội để các nghệ sĩ có dịp phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, khát khao cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp mà nhiều thế hệ nghệ sĩ đã và đang gây dựng nên. Thứ trưởng cũng đề nghị các nghệ sĩ về dự Liên hoan đem hết tài năng để thực hiện tốt nhất những thành quả lao động nghệ thuật của mình trong thời gian qua, Hội đồng nghệ thuật là những NSND, NSƯT, những cá nhân có uy tín trong hoạt động nghệ thuật công tâm, khách quan lựa chọn ra những vở diễn hay nhất, những diễn viên tài năng để tôn vinh tại Liên hoan. “Đất nước ta đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và từng bước khôi phục để đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. Trong thời gian qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói chung và các văn nghệ sĩ trong thời gian qua đã luôn nỗ lực, vượt khó để chung tay tạo nên những liều vắc xin tinh thần, cùng nhân dân cả nước vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra. Tổ chức Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 cũng là một hoạt động biểu thị mong muốn vực dậy nền sân khấu sau đại dịch Covid-19”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Trước tình hình dịch Covid-19, Ban tổ chức Liên hoan đã thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch theo tinh thần 5K như đại biểu và khách khi vào xem phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, khử khuẩn, Nhà hát chỉ đón tối đa 50% lượng khách vào xem, khán giả ngồi cách ghế… 

Vở diễn Đường chân trời của Đoàn kịch nói Hải Phòng được chọn diễn ngay sau lễ khai mạc 

Ngay sau phần khai mạc, mở màn cho Liên hoan là vở diễn Đường chân trời (tác giả: Lê Thu Hạnh, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu) do  Đoàn Kịch nói Hải phòng dự thi. Đây là một vở kịch hay về gia đình, khai thác mặt sau của hạnh phúc gia đình, thấy được sự không tròn trịa, thiếu đầm ấm để tìm cách vun đắp. Các nghệ sĩ Hải Phòng với lối diễn tâm lý và chân thật đã mang lại cho người xem nhiều cảm xúc và buộc phải suy ngẫm để làm sao không rơi vào lối sống vô trách nhiệm, vô tâm ngay cả với những người thân trong gia đình. 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng  và NSND Trịnh Thúy Mùi - Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân Việt Nam tặng hoa cho Hội đồng nghệ thuật

 Giữ vai trò “cầm cân nảy mực” tại Liên hoan là Hội đồng nghệ thuật gồm: NSND Trần Minh Ngọc, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM - Chủ tịch Hội đồng; các thành viên là NSƯT Lê Chức, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam; NSND Lê Huy Quang, Thư ký Tòa soạn Tạp chí Âm nhạc Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Nhà viết kịch Lê Quý Hiền; NSND Trần Thị Minh Hòa, nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội; NGƯT, Nhạc sĩ Nguyễn Xuân Thủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông và các đại biểu tặng hoa các nghệ sĩ Đoàn kịch nói Hải Phòng sau buổi diễn

Sự ra quân của các nghệ sĩ sân khấu kịch nói với những tên tuổi tác giả, đạo diễn và nghệ sĩ tài năng của các nhà hát hàng đầu của thể loại kịch nói, thể loại xung kích của sân khấu nước nhà chắc chắn sẽ mang tới cho đồng nghiệp và khán giả những tư duy, quan điểm đổi mới khi xây dựng các các tác phẩm sân khấu  kịch nói hiện đại. 

 

THUÝ HIỀN; ảnh: THUÝ HIỀN, LÊ THUỶ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top