Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Trải nghiệm vẻ đẹp Vịnh Hạ Long như thế nào?

Thứ Hai 08/11/2021 | 08:53 GMT+7

VHO- Thay vì các chuyến xuất ngoại hay các tour sang trọng, bạn hãy thử một lần trải nghiệm khám phá Vịnh Hạ Long từ những góc nhìn, những trải nghiệm thật gần gũi với thiên nhiên. Tất cả sẽ mang lại cho bạn một cảm nhận khác biệt mới mẻ về Vịnh Hạ Long.

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, ngành “công nghiệp không khói” thời Covid - 19 đã có những thay đổi đáng kể. Niềm vui của những chuyến “xê dịch” nay đã không còn tính bằng bằng quãng đường xa hay gần. Các chuyến du lịch xa xỉ hay xuất ngoại đã không còn là lựa chọn yêu thích.

Và có lẽ cũng nhờ đó mà những người yêu du lịch lại có cơ hội đi sâu, khám phá những “hạt ngọc” ẩn mình. Đó cũng là những giá trị, những nét đặc sắc góp phần tạo nên sức hấp dẫn của Di sản, kỳ quan Vịnh Hạ Long.

faf

Cảnh đẹp "Cổng làng" ở khu vực Vung Viêng - vốn là làng chài xưa, luôn hấp dẫn du khách

Du khách thường thích bơi thuyền vào sát các nhà bè để xem cảnh sinh hoạt thường nhật của ngư dân, từ cách đan lưới, gỡ lưới, cho cá ăn, nấu nướng trên nhà bè… Có lẽ vì thế, mà các làng chài Cửa Vạn, Vung Viêng được nhiều tạp chí du lịch uy tín bình chọn là ngôi làng độc đáo nhất trên thế giới.

Nay những ngôi làng đó đang dần được khôi phục và đổi mới cùng nhiều giá trị vốn có. Từ năm 2016, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã lựa chọn khôi phục hơn 20 nhà bè, 2 lớp học ở khu vực Cửa Vạn, Vung Viêng, tái hiện không gian văn hoá làng chài xưa tạo thành tổ hợp sản phẩm du lịch đặc sắc.

Tham quan các làng chài, xem bà con nuôi cá, chế tác ngư cụ, nghe trình diễn hát giao duyên trong chuyến thăm Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn, làng chài Vung Viêng chắc hẳn du khách sẽ thật khó quên.

fag

Trình diễn hát giao duyên trên Vịnh Hạ Long tại khu vực Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn

Khám phá những ngõ ngách, “ốc đảo” của Vịnh Hạ Long bằng thuyền kayak là cách không thể tuyệt vời hơn. Ngoài các tuyến chèo quen thuộc, với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, du khách có thể tự tay chèo khám phá cảnh quan vịnh, các bãi cát đẹp, gần và thật nhất tới những ngấn nước, ghềnh đá, tận mắt ngắm những đoá hài vệ nữ, khổ cử đại trổ hoa trên vách núi…

Các điểm chèo kayak hấp dẫn nhất có thể kể ra như: khu vực hòn Ba Trái Đào, Đầu Bê, hang Cỏ. Khám phá các hang ngầm, tham quan các hồ nước lớn như: Hồ Ba Hầm, Ba Hang, Hang Luồn… Phía trong là các hồ nước tuyệt đẹp, bao quanh bởi các dãy núi là một thế giới khác. Cảm giác thật thú vị khi đi qua một hang ngầm nhỏ nằm sâu dưới mực nước thuỷ triều rồi bất ngờ mở ra một không gian rộng lớn, một "ốc đảo” với đa dạng các loài cây cỏ, cá và san hô...

Trên hành trình tham quan các tuyến điểm quen thuộc, du khách còn có thể ghé khu vực hang Luồn, Ba Hang tham gia dịch vụ ngồi thuyền nan do ngư dân chèo tham quan các thắng cảnh, hang động kỳ thú trên Vịnh Hạ Long.

fag

Du khách chèo kayak khám phá bên trong hồ Ba Hầm

Ngồi thuyền nan, từ từ lướt trôi, trò chuyện với những lái thuyền là các ngư dân nhiệt tình, chân chất, không chỉ cho du khách một trải nghiệm khác biệt mà còn tạo sự gắn kết để người dân tham gia vào các hoạt động du lịch, tạo sinh kế bền vững. Đáng nói, thời điểm này, ngành du lịch Quảng Ninh đang tập trung đẩy mạnh làm mới các sản phẩm trên cơ sở phát huy những giá trị văn hoá, giá trị cảnh quan ẩn dấu của kỳ quan Di sản Vịnh Hạ Long.

Không chỉ vậy, nhiều địa điểm, thắng cảnh mới cũng liên tục được quan tâm tu bổ, phát huy như: đảo Soi Sim, bảo tồn các bãi san hô nổi, khảo sát sự phục hồi, phát triển của san hô dưới đáy Vịnh Hạ Long… Đây hứa hẹn là những chất liệu cho các sản phẩm độc đáo từ chính giá trị, nội hàm của Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Tạ Quân/Báo Quảng Ninh

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top