Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Không chỉ là đối tác làm ăn

Thứ Tư 10/11/2021 | 11:09 GMT+7

VHO- Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, TP.HCM - đầu tàu kinh tế của cả nước là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong đó, ngành du lịch gần như “nằm im”, doanh nghiệp không doanh thu, các khoản chi thường xuyên trở thành khoản thua lỗ. Nhiều doanh nghiệp du lịch chuyên đón khách nước ngoài tìm hướng đi khác như mở tour nối các thị trường du lịch ngoài nước, phục vụ từng khách lẻ thông qua phần mềm và các kết nối với đối tác quốc tế...

Ảnh minh họa

Khi dịch tạm thời được kiểm soát như hiện nay, kinh tế TP.HCM bắt đầu phục hồi. Chuyên gia kinh tế nhận định, dù Covid-19 gây thiệt hại nặng nề nhưng sau dịch hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất còn nguyên.

 Đặc biệt, các mối quan hệ đối tác làm ăn không mất đi, các hợp đồng đa số được gia hạn hoặc có thể lấy lại được trong quý 4 năm nay. Những lý do đó khiến người ta kỳ vọng sự phục hồi sẽ nhanh chóng.

Chủ một doanh nghiệp du lịch chuyên đón khách nước ngoài kể: Trong suốt 4 tháng dịch bệnh vừa qua, các đối tác từ Mỹ, Đức, Nhật thường xuyên gửi email thăm hỏi và khích lệ doanh nghiệp của ông, rằng cố gắng cầm cự, chuẩn bị các giải pháp để có thể mở lại hoạt động ngay sau dịch. Quan trọng hơn, họ còn đề xuất các hợp đồng cho năm 2022, 2023 và tận 2024. Khi doanh nghiệp của ông lo ngại về giá vé máy bay, giá khách sạn trong nước vẫn chưa được dự trù xa như vậy thì họ sẵn sàng tạo điều kiện bằng cách tiếp tục dự trù tăng giá trị hợp đồng lên 10% mỗi năm (mức tăng cao hơn rất nhiều so với thực tế nếu có xảy ra)…

Đành rằng trong mối quan hệ đối tác làm ăn là đôi bên đều có lợi, anh phục hồi và tiếp tục các hợp đồng mới thì tôi cũng phát triển theo. Nhưng trong lúc dịch dã kéo dài, kinh tế suy giảm trầm trọng, thì sự gắn bó, động viên, tạo điều kiện của các đối tác nước ngoài dành cho doanh nghiệp trong nước thật sự tiếp thêm động lực để doanh nghiệp duy trì, nỗ lực vực dậy vì mình và vì người.

Nhìn chung, dịch bệnh đã làm cho rất nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM rời thị trường nhưng ai cũng hy vọng doanh nghiệp sẽ sớm gia nhập trở lại với tâm thế mới, diện mạo mới và kể cả ngành nghề sản xuất, kinh doanh mới. Đại diện một số hiệp hội ngành nghề lạc quan tin tưởng rằng: Doanh nhân than thì than vậy thôi chứ cứng cỏi lắm, nỗ lực lắm và cũng sáng tạo lắm, nên không dễ gì mà gục ngã được. Doanh nghiệp “sống lại” sau dịch bằng cái tâm cái tài của doanh nhân, bằng cả cái tình và sự sẻ chia khó khăn đến từ các đối tác. Vì vậy, lúc thắt ngặt mới thấy, quan hệ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp không chỉ là đối tác làm ăn. 

SONG NGUYÊN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top