Lâm Đồng không tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2021

VHO- Ngày 10.11, UBND tỉnh Lâm Đồng chính thức thông tin Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất không tổ chức Festiva Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2021 do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lâm Đồng không tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2021 - Anh 1

Không gian hoa tại Festival Hoa lần thứ 8 năm 2019

Festival Hoa Đà Lạt là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Sự kiện này mỗi lần đã thu hút hàng vạn lượt người trong tỉnh, các tỉnh, thành và nhiều khách quốc tế đến tham dự và thưởng lãm. Năm 2003, chính quyền Đà Lạt là thành phố đầu tiên trong nước tổ chức Lễ hội Hoa và sau đó cứ 2 năm tiếp tục diễn ra các kỳ Festival Hoa. Đà Lạt cũng là thành phố duy nhất được Chính phủ công nhận danh hiệu “Đà Lạt – Thành phố Festival Hoa Việt Nam” nhằm tôn vinh vẻ đẹp của hoa và người trồng hoa cũng như kêu gọi hợp tác, đầu tư trong nước và quốc tế nhằm thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại…

Lâm Đồng không tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2021 - Anh 2

Trên hồ Xuân Hương dịp Festival Hoa tháng 12 năm 2019 

Kỳ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2021, theo kế hoạch ban đầu, chủ đề là “Sắc hoa màu nhớ” với 10 chương trình chính, 19 chương trình hưởng ứng và 20 chương trình thường xuyên, tổ chức trải dài nhiều địa phương thành phố và các huyện trong tỉnh. Trước đó, cuối tháng 10/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh chuyển nguồn vận động tài trợ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 năm 2021 (của Công ty cổ phần đầu tư du lịch Sài Gòn Đại Ninh và Công ty cổ phần Golden City) sang Quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn để thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

                                                                      MINH ĐẠO

Ý kiến bạn đọc