Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp du lịch năm 2021

VHO - Chiều 13.12, tại Nha Trang, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp du lịch năm 2021. Hội nghị có hơn 70 đại biểu đại diện cho các tập đoàn, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch chủ trị Hội nghị.

Khánh Hòa: Tổ chức Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp du lịch năm 2021 - ảnh 1

Quang cảnh Hội nghị Đối thoại Doanh nghiệp du lịch năm 2021

Tại Hội nghị các đại biểu tập trung chủ yếu vào các nội dung như: Báo cáo tổng hợp đánh giá kết quả giải quyết các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp du lịch trong thời gian vừa qua; hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa; trao đổi, giải đáp các vấn đề khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp du lịch.

Theo báo cáo của Sở Du lịch tại Hội nghị, cho biết: Năm 2021, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài, đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội; sản xuất kinh doanh bị đình trệ; nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa du lịch, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hàng nghìn lao động mất việc làm hoặc bị giảm sâu thu nhập.

Năm 2021, ước tính tổng lượng khách lưu trú cả năm chỉ đạt gần 643.000 lượt, bằng 12,84% so với kế hoạch, giảm 48,55% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 23.000 lượt, giảm 94,81% và khách nội địa ước đạt gần 620.000 lượt, giảm 23,56% so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân cả năm ước đạt khoảng 8,40%. Từ những kết quả đó đã ảnh hưởng đến doanh thu của toàn ngành du lịch Khánh Hòa trong năm 2021 chỉ ước đạt 2.430 tỷ đồng, giảm 52,24% so với cùng kỳ 2020, đạt 13,88% so với kế hoạch đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, cho rằng: Ngành Du lịch Khánh Hòa đang hướng tới mục tiêu sớm cơ bản phục hồi các hoạt động và lấy lại đà tăng trưởng cho toàn ngành nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng trong thời gian tới sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, cần có sự tham gia đồng bộ của cả cơ quan quản lý nhà nước ở các cấp các ngành, Hiệp hội Du lịch, các hãng hàng không, các cơ quan thông tấn báo chí và các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Trong đó các doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng nhất, là yếu tố quyết định để đạt đến các mục tiêu mà toàn ngành du lịch Khánh Hòa đã đề ra, từ đó khẳng định được vị trí của ngành Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy sự phục hồi, phát triển các ngành, lĩnh vực khác của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ trong Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025 của tỉnh Khánh Hòa đã đề ra.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc