Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Thị trường du lịch nội địa:  Dần nhộn nhịp trở lại

Thứ Hai 20/12/2021 | 09:28 GMT+7

VHO- Sau những nỗ lực khảo sát và đẩy mạnh liên kết giữa ngành du lịch TP.HCM với các địa phương Tây Nam Bộ, miền Trung và các tỉnh Tây Bắc, nhiều đơn vị lữ hành đã tích cực xây dựng và làm mới sản phẩm theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình mới. Qua đó, tạo tâm lý yên tâm và “đánh thức” nhu cầu khám phá du lịch của người dân.

 Du khách bắt đầu trở lại Phú Quốc (Kiên Giang)

 

 Những ngày gần đây, nhiều doanh nghiệp du lịch bắt đầu nhộn nhịp với công việc đón tiếp và phục vụ du khách. Riêng tại Công ty TST Tourist, từ đầu tháng 12 đến nay đã liên tục tổ chức khởi hành tour cho du khách đến khám phá du lịch Điện Biên, Long An… Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist chia sẻ, với lợi thế gần TP.HCM và có điểm mới, dễ đi nên du lịch Long An đang rất hấp dẫn du khách. Từ tháng 11 đến nay, TST Tourist đã tổ chức cho 6 đoàn khách đến khám phá các điểm tham quan ngoài trời tại Long An. Hiện khách hàng thường xuyên liên hệ tìm hiểu chương trình tour này, chúng tôi đang tiếp tục lên lịch khởi hành cho các đoàn khách tiếp theo, ông Mẫn cho biết. Ngoài ra, từ khi có đường bay thẳng (đầu tháng 12) giữa TP.HCM – Điện Biên, TST Tourist đã phục vụ cho hai đoàn du khách đến khám phá du lịch Điện Biên, sắp tới dự kiến khởi hành thêm hai chuyến mới. Hiện chương trình tour tại TST Tourist đang khởi động khá đều, trong đó dự kiến sẽ tổ chức cho khoảng 500 khách khám phá du lịch miền Trung và 450 khách đi miền Tây vào dịp cuối năm, ông Mẫn thông tin thêm.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, trong tháng 12 này, đơn vị phục vụ tổng cộng 14 đoàn khách du lịch MICE, hơn 1.200 lượt khách nội địa với các hành trình đa dạng, điểm đến an toàn, khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp ba miền của đất nước. Trong đó có những đoàn lên tới 250 khách, riêng cuối tháng này sẽ tổ chức cho 6 đoàn với các điểm đến trên khắp cả nước. Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist, cuối năm là thời điểm ngành du lịch nói chung và Lữ hành Saigontourist nói riêng ghi nhận những tín hiệu tích cực trong việc phục hồi và phát triển. Những sản phẩm mới theo cách du lịch mới, vừa đảm bảo yếu tố an toàn vừa mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, cơ hội tận hưởng vẻ đẹp, sắc màu văn hóa đa dạng của các địa phương sẽ mang đến sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tính từ thời điểm triển khai kế hoạch phục hồi và thu hút khách du lịch nội địa cũng như thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “Hộ chiếu vắc xin”, hiện khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại Kiên Giang, đặc biệt là khách quốc tế. Tổng lượt khách đến tham quan du lịch Kiên Giang ước đạt hơn 317.000 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 1.400 lượt, khách có lưu trú khoảng 96.000 lượt, tổng doanh thu từ du lịch đạt 222,3 tỉ đồng. Riêng Phú Quốc có khoảng 299.000 lượt khách tham quan du lịch.

Riêng tại Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc, trong hai tháng gần đây đã phục vụ gần 1.000 du khách nội địa. Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc cho biết, du khách đến Phú Quốc tại doanh nghiệp này đã tăng trở lại, hầu hết là khách nội địa từ Hà Nội và TP.HCM, vì hiện chỉ có hai đường bay thẳng nói trên đến Phú Quốc. Điều đáng mừng là thị trường Tết dương lịch và Tết Nguyên Đán đang có nhiều tín hiệu khả quan, lượng khách nội địa hỏi tour và phản hồi khá tốt, trong đó có cả khách đoàn và khách lẻ. Hy vọng thời gian tới, sau khi cho phép mở lại các đường bay thẳng từ Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Hải Phòng… đến Phú Quốc để tăng kết nối, thì lượng khách sẽ tăng nhiều hơn.

Cùng với chủ trương thích ứng an toàn với trạng thái bình thường mới, hoạt động du lịch đang dần khôi phục trở lại tại nhiều địa phương. Theo ghi nhận tại các doanh nghiệp du lịch, hiện lượng khách mỗi đoàn tuy không nhiều nhưng cho thấy thị trường du lịch nội địa đang dần bắt nhịp trở lại, tỉ lệ du khách có thể sẽ tăng lên, mang đến kỳ vọng phục hồi mạnh hoạt động du lịch giai đoạn cuối năm. Cũng theo các doanh nghiệp, để thúc đẩy quá trình phục hồi du lịch, giữa các địa phương có điểm đến an toàn cần chủ động khai thác nguồn khách hai chiều với hình thức khép kín, đẩy mạnh chuyển đổi số hoạt động du lịch…

Nhằm tìm giải pháp đưa hoạt động du lịch trở lại “đường ray”, Sở Du lịch TP.HCM đang phát động cuộc vận động hiến kế phục hồi du lịch và cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch với mục tiêu phát triển du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với tình hình mới. Trong đó, tập trung vào các giải pháp tái cấu trúc sản phẩm hấp dẫn, đẩy mạnh liên kết để tăng sức cạnh tranh, xúc tiến và quảng bá, ứng dụng công nghệ phát triển du lịch thông minh, cơ chế chính sách… thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch. 

 HOÀNG HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top