Nữ VĐV Hà Lan phá kỷ lục Olympic trượt băng tốc độ cự ly 3.000m

VHO- Ngày 5.2, VĐV người Hà Lan Irene Schouten đã xuất sắc giành HCV môn trượt băng tốc độ, cự ly 3.000m dành cho nữ. Đáng chú ý, VĐV 29 tuổi này còn xô đổ kỷ lục Olympic tồn tại suốt 20 năm với thành tích 3 phút 56,93 giây.

Nữ VĐV Hà Lan phá kỷ lục Olympic trượt băng tốc độ cự ly 3.000m - Anh 1

VĐV trượt băng tốc độ Hà Lan Irene Schouten. Ảnh: Reuters

Bước vào cuộc đua, VĐV Francesca Lollobrigida của đoàn thể thao Ý liên tục cho thấy sự vượt trội khi bỏ cách VĐV Hà Lan trong khoảng 1.400m. Về phía Schouten, cô cố gắng không để tay đua Ý bỏ quá xa mình. Điều ngạc nhiên đã xảy ra ở nửa nửa sau khi Irene Schouten có màn bức tốc ngoạn mục để giành chiến thắng.

Kết thúc phần tranh tài, Francesca Lollobrigida về đích thứ hai với thời gian 3 phút 58,06 giây và giành HCB. Chiếc HCĐ thuộc về Isabelle Weidemann của Canada với thành tích 3 phút 58,64 giây.

Ngoài giành được tấm HCV cho đoàn thể thao của mình, với thời gian 3 phút 56,93 giây, Schouten đã phá vỡ kỷ lục do VĐV của Đức Claudia Pechstein xác lập vào năm 2002 tại Olympic Mùa đông Salt Lake (Mỹ). Ở thời điểm đó, thành tích của Pechstein là 3 phút 57,70 giây.

Sau chiến thắng, Irene Schouten cho biết cô vô cùng tự hào. “Kỷ lục đó đã tồn tại quá lâu. Tôi rất hạnh phúc vì đã vượt qua kỷ lục trước đó”, nữ VĐV chia sẻ.

ĐÌNH TOÁN (Theo NY Post)

Ý kiến bạn đọc