Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Các hoa hậu, người đẹp ấn tượng với nghề làm gốm Chăm, đan nón ở Nha Trang

Thứ Năm 10/03/2022 | 12:22 GMT+7

VHO - Nhiều hoa hậu, người đẹp là đại sứ Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 đã đến Nha Trang - Khánh Hòa tham quan di tích, chụp hình, trải nghiệm tại nhiều điểm du lịch quảng bá hình ảnh du lịch tại địa phương. Các hoa hậu, người đẹp đặc biệt ấn tượng với các nghề thủ công truyền thống: nghề làm gốm Chăm, đan nón, dệt …tại Khu du lịch Champa Island Nha Trang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, Giám đốc Sở VHTT, Giám đốc Sở Du lịch tặng hoa chúc mừng các hoa hậu, người đẹp

 

Theo đó, Trong 3 ngày 7.3 đến 9.3.2022, các đại sứ của cuộc thi gồm: Phan Thị Mơ - Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018;  Đào Thị Hà - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019;  Phan Ngọc Hân -  Hoa hậu được yêu thích nhất Miss Glam World 2018; Huỳnh Thúy Anh - Hoa hậu cộng đồng người Việt tại Mỹ năm 2014 đã có kỳ trải nghiệm đáng nhớ, nhiều kỷ niệm bên thành phố biển xinh đẹp Nha Trang.

Nói về cảm nhận của mình người đẹp Đào Thị Hà - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, chia sẻ: Trong chuyến đi này, tôi đã được trải nghiệm rất nhiều sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, các điểm vui chơi tuyệt đẹp ở Nha Trang – Khánh Hòa. Tôi đặc biệt rất ấn tượng với làng nghề truyền thống tại Khu du lịch Champa Island Nha Trang. Tại đây có sự hiện hữu các nghề truyền thống: làm gốm Chăm, đan nón, thêu…nổi tiếng lâu đời của Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Việc tái hiện các nghề thủ công truyền thống tại làng nghề -Khu du lịch Champa Island Nha Trang mang ý nghĩa rất lớn trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, thu hút du khách đến với Nha Trang- Khánh Hòa xinh đẹp.

Người đẹp Đào Thị Hà, cũng cho rằng, Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam 2022 là cuộc thi mang tầm cỡ quốc gia, các thi sinh tham gia cuộc thi đều là những người có nhan sắc, trí tuệ, tài năng, nhân hậu… đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Được làm đại sứ cuộc thi và quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng đến với du khách trong cả nước và bạn bè quốc tế, Hà cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Dù 3 ngày trải nghiệm ở Nha Trang – Khánh Hòa là rất ngắn, nhưng thực sự rất ý nghĩa và đáng nhớ về một Nha Trang – Khánh Hòa với bờ biển dài cát trắng, với những khu nghỉ dưỡng sang trọng tầm cở quốc tế, với sự hiền hòa mến khách của người dân nơi đây.   

 

 

Trải nghiệm nghề làm gốm Chăm tại Khu du lịch Champa Island Nha Trang

 

Trong khi đó trao đổi với Văn Hóa, Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh - Hoa hậu cộng đồng người Việt tại Mỹ năm 2014, cho biết: Đến Nha Trang lần này, Thuý Anh được tận hưởng rất nhiều điều kì diệu của thiên nhiên, và bên các điểm du lịch tuyệt đẹp và đặc sắc, ấn tượng. Đoàn Hoa hậu được tiếp đón nồng nhiệt tại Resort đảo Hòn Tằm, sau đó thưởng thức những món ăn ngon đa dạng đặc sản tươi sống của xứ biển. Màu xanh ngọc trong veo như màu mắt biếc của cô gái đang yêu đó là những từ ngữ đẹp nhất để có thể miêu tả về màu xanh trong của biển Nha Trang.

“Đặc trưng của Biển Nha Trang mà không nhầm lẫn được bởi bãi cát trắng mịn, và những hòn đảo lớn nhỏ và những rặng san hô kì ảo nằm dưới lòng đại dương. Bãi cát mềm mịn, trắng phau trải dài mênh mông, long lanh dưới ảnh nắng ban mai. Bao bọc xung quanh là những rặng phi lao xanh rì, lao xao không ngớt cùng gió biển bao la”, Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh cảm nhận.

Tại Nha Trang chúng tôi còn được tham quan các di tích lịch sử như tháp bà Ponagar và thành kính thắp hương, và ghé thăm làng nghề truyền thống Champa, ở đây có những nghệ nhân lâu năm vẫn duy trì với nghề nghiệp như: Thêu dệt, làm gốm sứ Chăm, món đồ chơi trẻ em tò he, nón lá…

 

Nghề đan nón truyền thống tại Nha Trang - Khánh Hòa

 

“Qua những ngày làm việc và tham quan Thuý Anh cảm nhận được người Nha Trang – Khánh Hòa rất thân thiện, vui vẻ. Người Nha Trang quý khách như người nhà trong gia đình vậy. Sau tất cả Thuý Anh rất muốn có cơ hội quay trở lại Nha Trang làm việc và hơn thế nữa sẽ có một căn nhà nhỏ ở đây để an dưỡng”, Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh mong muốn.

Đại sứ Cuộc thi Hoa hậu Phan Ngọc Hân thổ lộ: Những ngày qua thực sự là những ngày đáng nhớ khi Ngọc Hân được đến khám phá, trải nghiệm các địa danh nổi tiềng tháp Trầm Hương, tượng đài Trần Hưng Đạo, làng yến Mai Sinh …Điều đặc biệt, lần đầu tiên Ngọc Hân được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi và sản xuất yến sào tại Làng yến Mai Sinh. Từ bao đời nay, Khánh Hòa được mệnh danh là “xứ trầm biển yến”, sản phẩm yến sào từ bao đời đã trở thành các món ăn quý của các bậc vua chúa, đế vương. Ngày nay, yến sào không chỉ là sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, mang lại giá trị kinh tế cao cho Khánh Hòa, mà nghề nuôi yến cùng quy trình sản xuất yến đã trở thành sản phẩm du lịch đặc biệt thu hút du khách trong nước và quốc tế đến đây tìm hiểu, tham quan.

 

Trải nghiệm tham quan tại làng nuôi yến Nha Trang

 

Ông Huỳnh Đức Hòa – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam - đơn vị tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam năm 2022, cho biết: Vòng sơ tuyển Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Biển Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức tại 3 khu vực: miền Bắc bắt đầu từ ngày 10.5 và tại Sài Gòn bắt đầu từ 20.5, và ở miền Trung từ ngày 10.6.2022. Vòng bán kết và vòng chung kết sẽ tổ chức tại thành phố Nha Trang vào tháng 7.2022.

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top