Khai mạc triển lãm Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các kỳ Đại hội

VHO- Thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2022), sáng 25.3, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã tổ chức trưng bày chuyên đề với chủ đề Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các kỳ Đại hội.

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Cao Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch khẳng định: “Triển lãm chuyên đề Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch để chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn, hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Khai mạc triển lãm Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các kỳ Đại hội - Anh 1

Các đại biểu tham quan triển lãm

Với 150 ảnh tư liệu được lựa chọn kỹ, triển lãm đã khái quát sự trưởng thành, lớn mạnh của Đoàn TNCS Hô Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ kính yêu. Trong suốt hành trình phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống của thế hệ cha anh thực hiện tốt hơn các chức năng và nhiệm vụ của tổ chức Đoàn.

Triển lãm gồm 3 phần. Phần 1: Chủ tịch Hồ Chí Minh, người tổ chức giáo dục và rèn luyện. Đây là phần giới thiệu khái quát sự ra đời của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, khẳng định vai trò to lớn của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trong việc tổ chức, dẫn dắt các thế hệ thanh niên đến với cách mạng, tham gia vào quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Phần 2: Từ Đại hội đến Đại hội, triển lãm giúp hiểu thêm về 11 kỳ Đại hội Đoàn với những chủ trương, đường lối, quyết sách đúng đắn; kết quả của sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Khai mạc triển lãm Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các kỳ Đại hội - Anh 2

Triển lãm chứa đựng nhiều tư liệu giá trị về quá trình hình thành, trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Phần cuối của triển lãm là phần giới thiệu về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII; chỉ đạo Đoàn các cấp phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực chào mừng đại hội; đa dạng hóa hình thức, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; tăng cường biểu dương, tôn vinh nhân rộng điển hình tiên tiến

Với sự chuẩn bị công phu các tư liệu từ BTC, thông qua trưng bày, công chúng sẽ hiểu rõ hơn về sự ra đời, trưởng thành và lớn mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng 11 kỷ Đại hội Đoàn với những thắng lợi, thành tựu, bài học kinh nghiệm của thanh niên Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Cùng với đó, phản ánh rõ nét những đóng góp của thanh niên Việt Nam để thấy được trách nhiệm của  mỗi cá nhân trong xây dựng đất nước Việt Nam phồng vinh, hòa bình và phát triển.

ĐÌNH TOÁN; ảnh: MINH KHÁNH

Ý kiến bạn đọc