Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Mưa lớn bất thường, dời thời gian tổ chức lễ hội hoa sưa

Thứ Hai 04/04/2022 | 14:11 GMT+7

VHO-Lễ hội “Tam Kỳ- Mùa hoa sưa năm 2022” sẽ thay đổi thời gian tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8-10.4 thay vì ngày 5-7.4 như lịch trình ban đầu do tình hình thời tiết mưa lớn bất thường kéo dài nhiều ngày qua tại Quảng Nam

Lễ hội Tam Kỳ- Mùa hoa sưa năm 2022 sẽ dời thời gian tổ chức sang ngày 8.4 thay vì ngày 5.4 như lịch trình ban đầu 

Trước tình hình thời tiết mưa lớn diễn ra bất thường, UBND TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) thông báo thay đổi thời gian khai mạc và tổ chức các hoạt động lễ hội “Tam Kỳ - mùa hoa sưa” năm 2022. 
Theo kế hoạch, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 5– 7.4 tại Làng sinh thái Hương Trà, trong đó lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 5.4. 
Tuy nhiên, những ngày qua, trên địa bàn có mưa lớn gây ngập úng một số vùng, một số tuyến đường bị ngập gây khó khăn cho việc đi lại,  tiềm ẩn nguy hiểm. Dự báo những ngày tới thời tiết vẫn còn mưa lớn ở nhiều nơi, thành phố tập trung lực lượng ứng phó và giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Để tạo điều kiện cho đại biểu mời, du khách và các đơn vị được tham gia, trải nghiệm đầy đủ hoạt động tại lễ hội, UBND TP Tam Kỳ thay đổi thời gian tổ chức lễ hội, dự kiến từ ngày 8 – 10.4 thay vì ngày 5-7.4 như lịch trình ban đầu. 
Lễ hội hoa sưa là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022 Quảng Nam - điểm đến du lịch xanh, đồng thời quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất và người Tam Kỳ đến du khách trong và ngoài nước. Qua đó  hướng đến xây dựng thương hiệu “Tam Kỳ - Thành phố hoa sưa vàng” gắn với việc hình thành khu du lịch sinh thái Hương Trà, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của thành phố trở thành một điểm đến trong địa chỉ du lịch của tỉnh Quảng Nam.
Sẽ có 21 hoạt động khác nhau trong Lễ hội “Tam Kỳ- Mùa hoa sưa năm 2022” được tổ chức đến giữa tháng 4.2022, trong đó những hoạt động chính sẽ tập trung diễn ra từ ngày 8 -10.4. 
Chương trình khai mạc và giao lưu nghệ thuật chào mừng lễ hội sẽ diễn ra tại  không gian Vườn Cừa, sau chương trình nghệ thuật, sẽ tổ chức thả hoa đăng trên sông Tam Kỳ.
Đặc biệt, một sản phẩm du lịch mới được ra mắt trong dịp này là tour thí điểm trải nghiệm du lịch đường sông do TP.Tam Kỳ kết nối với huyện Phú Ninh tổ chức để du khách thử trải nghiệm vẻ đẹp sông nước, làng quê yên bình và tươi mát ven sông. Xuất phát tuyến tại Làng sinh thái Hương Trà, du khách lên thuyền đến với bến Gò - làng Cả Ban, chiêm ngưỡng nhà vườn rộng mát, vườn cây ăn trái tại thôn Thọ Tân, xã Tam Ngọc, sau đó lên thuyền đến với bến Hố Voi - thôn Đồng Phú (tương lai nơi đây sẽ hình thành điểm dừng chân với cánh đồng hoa bạt ngàn hoa giấy và hoa theo mùa). Từ đây, du khách sẽ được di chuyển đến nghỉ ngơi và tham quan tại Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh.
Trong khuôn khổ lễ hội sẽ tái hiện Không gian làng quê tại khu vực Vườn Cừa (dọc sông Tam Kỳ) với những ngôi nhà tranh xưa, trưng bày nông cụ, sản phẩm làng nghề đặc trưng, các hiện vật từ xưa đến nay phản ánh quá trình hình thành và phát triển của làng quê.
Ngoài ra còn có Không gian trình diễn các nghề truyền thống và trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, du khách sẽ được trực tiếp xem người dân làm bánh tét, bánh chưng, tráng mì Quảng, đặc biệt được tận mắt nhìn thấy những người thợ rèn chế tác các sản phẩm truyền thống của làng nghề rèn Hồng Lư, được các nghệ nhân hướng dẫn trải nghiệm hoạt động của nghề tham quan, mua sắm các sản phẩm nông nghiệp do các hộ nông dân thành phố sản xuất theo hướng xanh, sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm; Không gian ẩm thực với các món ăn dân dã, đặc trưng của Làng Hương Trà và của các địa phương thuộc thành phố Tam Kỳ. 
Bên cạnh đó, sẽ có các hoạt động văn hóa- nghệ thuật- thể thao như: Ngày hội Áo dài tại Vườn Cừa với hoạt động trình diễn “Duyên dáng Áo dài mùa hoa sưa”, trình diễn thời trang “Áo dài với hoa sưa” của nhà thiết kế Anh Phạm. Khuyến khích người dân, nữ du khách khi tham gia các hoạt động tại lễ hội ngày này trong trang phục áo dài; Tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn, chụp ảnh cưới với hoa sưa và chương trình “Điểm hẹn thanh xuân” với các cặp vợ chồng trẻ diễn ra tại Cầu Hạnh Phúc, Vườn Cừa.
Một số điểm đến, check-in thú vị, nghệ thuật được bố trí tại tại Cồn Chùa - sông Tam Kỳ để du khách check-in, chụp ảnh; Trưng bày rớ quay và đèn măng sông kết hợp cùng với hệ thống âm thanh, ánh sáng tạo hiệu ứng.
Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động, trò chơi dân gian như: Thi đấu cờ làng tại Đình làng Hương Trà; Trình diễn và tổ chức trò chơi hô hát bài chòi. Hoạt động viết thư pháp; Đêm giao lưu âm nhạc đường phố; …
Dịp này, TP.Tam Kỳ cũng phát động các cuộc thi, trưng bày như: Sáng tác ảnh về quê hương, đất và người Tam Kỳ; Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc hoa sưa”; Hội thi trưng bày, triển lãm Hoa Phong Lan, trưng bày bonsai cây cảnh và gốc sưa cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm tại Vườn Cừa; Giải đua thuyền Nam, Nữ truyền thống TP.Tam Kỳ mở rộng với sự tham gia của 18 thuyền đua Nam, Nữ đến từ các địa phương của Quảng Nam; Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi với các thí sinh đến từ  24 trường học trên địa bàn TP. Tam Kỳ.
Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam với sự tham gia trưng bày, triển lãm sách của các đơn vị, doanh nghiệp;  Trưng bày, triển lãm ảnh nghệ thuật; Trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng Ocop và du lịch địa phương.

THU HOÀI
    

    

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top