Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thách thức cho bóng chuyền

Thứ Hai 11/04/2022 | 09:16 GMT+7

VHO- Ban tổ chức SEA Games 31 vừa tiến hành bốc thăm, chia bảng môn bóng chuyền. Theo đó, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng A với Indonesia, Myanmar và Malaysia; bảng B gồm Philippines, Thái Lan và Campuchia. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn, chọn ra 2 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết.

 Bóng chuyền nam Việt Nam sẽ đối diện với nhiều thách thức tại SEA Games 31

 Còn ở nội dung nữ, chủ nhà Việt Nam sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm cùng 4 đối thủ là đương kim vô địch Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia. Hai đội cao điểm nhất sẽ thi đấu chung kết và hai đội đứng thứ 3-4 sẽ thi đấu tranh HCĐ.

Do chỉ xếp hạng 5 tại SEA Games 30 nên tuyển nam Việt Nam không được xếp hạt giống nhưng với tư cách chủ nhà, đội được quyền chọn bảng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, bảng A của tuyển nam Việt Nam là bảng đấu khá “xương” vì có đến 4 đội, trong đó có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch Indonesia, đội xếp hạng tư Myanmar và Malaysia. Dù vậy theo trợ lý HLV Trần Đình Tiền cho biết, việc chọn vào bảng A đã được cân nhắc, hội ý với chuyên gia người Trung Quốc Li Huan Ning và đã nằm trong toan tính của Ban huấn luyện. Mục tiêu của tuyển nam Việt Nam tại SEA Games 31 là phấn đấu lọt vào trận chung kết. Trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games, tuyển nam Việt Nam từng 2 lần lọt vào chung kết năm 2007 và 2015 (đều thất bại), với tình hình lực lượng hiện tại của đội cũng như các đối thủ, nhiệm vụ có mặt tại chung kết của thầy trò HLV Li Huan Ning sẽ không hề dễ dàng. Trước thềm SEA Games 31, tuyển Indonesia đang rất tích cực chuẩn bị và họ quyết tâm bảo vệ tấm HCV. Tuyển Thái Lan (giành HCĐ năm 2019) thời gian qua thường xuyên tập huấn quốc tế để chuẩn bị cho nhiệm vụ đổi màu huy chương. Trong khi đó, Philippines cũng sẽ cố gắng giữ vững thành tích cách đây 3 năm, còn Myanmar đang cho thấy sự tiến bộ và sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.

Với tuyển nam Việt Nam, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến quá trình tập luyện chuẩn bị của đội gặp nhiều khó khăn. Cơ hội được tập huấn và thi đấu quốc tế gần như bằng không, đội “rèn quân” tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội từ sau Tết Nguyên đán đến nay, phần lớn cũng chỉ “tập chay”. Giới chuyên môn và người hâm mộ đang mong chờ những đổi thay và tươi mới từ HLV Li Huan Ning để giúp đội có được bộ mặt tích cực hơn trong quá trình chuẩn bị. Quan trọng hơn là bản thân các VĐV cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong tập luyện và thi đấu. Sẽ là một kỳ đại hội mà Thái Hưng cùng các đồng đội nhận được nhiều kỳ vọng nhưng có thể hành trình phấn đấu lọt vào trận chung kết của tuyển nam Việt Nam hứa hẹn gặp nhiều thách thức, mà trước mắt đó là các trận đấu tại vòng bảng.

Trong khi đó với lợi thế sân nhà, tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ có một kỳ đại hội bùng nổ và đổi màu huy chương. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ cực kỳ khó bởi đối thủ Thái Lan ở một đẳng cấp khác so với các cô gái Việt Nam. Trong những năm gần đây, bóng chuyền nữ Thái Lan được đầu tư rất lớn và họ cũng đang cho thấy sự phát triển không ngừng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, trình độ của tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã vượt tầm khu vực, họ đã gia nhập tốp đầu châu lục và tiệm cận với thế giới. Do đó mà nhiệm vụ đổi màu huy hương của Trần Thị Thanh Thuý cùng các đồng đội tại kỳ đại hội sắp tới là rất khó. Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 31 là lọt vào trận chung kết, đây là nhiệm vụ khả thi nhất với thầy trò HLV Thái Thanh Tùng. Kể từ SEA Games 22 năm 2003 đến nay, tuyển nữ Việt Nam đã có 8/9 lần giành HCB (lần duy nhất năm 2017 giành HCĐ). Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như phong độ đang lên của một số trụ cột như Thanh Thuý (đang chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản), Bích Tuyền, Đinh Thuý, Kiều Trinh, Thu Hoài… và lại được sự cổ vũ của khán giả nhà, tuyển nữ Việt Nam sẽ quyết tâm thực hiện mục tiêu đề ra.

Dù vậy, các cô gái Việt Nam cũng sẽ cần phải nỗ lực hết sức và không được chủ quan tại kỳ đại hội sắp tới. Ngoài Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam hứa hẹn sẽ gặp thử thách không nhỏ đến từ Indonesia. Bóng chuyền nữ xứ vạn đảo đang cho thấy sự tiến bộ rất lớn trong thời gian qua và gây ra nhiều khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam ở các kỳ SEA Games gần đây. Còn nhớ tại SEA Games 29 năm 2017 trên đất Malaysia, chính các cô gái Indonesia đã đánh bại và đẩy Việt Nam xuống trận tranh HCĐ, đó cũng là kỳ SEA Games mà các cô gái Việt Nam đã không hoàn thành mục tiêu có mặt trong trận chung kết. 

 VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top