Khai mạc Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022

VHO- Không chỉ tràn ngập sắc hoa, Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022 đã mang đến cho nhân dân và du khách những cung bậc cảm xúc qua chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đá hát khúc tình ca”.

Khai mạc Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022 - Anh 1

 Đặc sắc chương trình nghệ thuật Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022

Tối 10.4, tại Di tích lịch sử danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái (Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022. Đông đảo người dân và du khách đã về tham dự lễ hội.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022 với chủ đề “Đá hát khúc tình ca”, gồm 3 chương: Nơi tình yêu bắt đầu; Vũ điệu tình yêu; Lời tình yêu còn mãi, đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc lắng đọng, những câu chuyện tình yêu được viết nên từ thành phố biển Sầm Sơn huyền thoại. 

Khai mạc Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022 - Anh 2

 Đông đảo người dân và du khách về tham dự Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022

Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn là một trong những chương trình lễ hội trọng điểm trong chuỗi 19 sự kiện văn hóa và thể thao sẽ được tổ chức xuyên suốt hè 2022 tại phố biển Sầm Sơn. Với mong muốn tạo ra một sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn dựa trên truyền thuyết Hòn Trống Mái. Qua đó nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, tuyên truyền về truyền thuyết danh thắng Hòn Trống Mái đến Nhân dân và du khách, góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Sầm Sơn nói chung và khu danh thắng Hòn Trống Mái nói riêng.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lê Văn Tú nhấn mạnh, Sầm Sơn nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng; núi Trường Lệ xinh đẹp với những di tích lịch sử và danh lam, thắng cảnh đậm chất truyền thuyết và huyền thoại. Bên cạnh đó Sầm Sơn còn là trung tâm của các lễ hội truyền thống mang đậm dấu ấn của cư dân vùng biển. Và Hòn Trống Mái là câu chuyện huyền thoại về tình yêu thủy chung, son sắt của đôi vợ chống hết mực yêu thương nhau, theo đó đây sẽ là sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần xây dựng Sầm Sơn trở thành thành phố của lễ hội.

Khai mạc Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022 - Anh 3

 Di tích danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái trên núi Trường Lệ ngập tràn sắc hoa

Trong khuôn khổ Lễ hội Tình yêu Hòn Trống Mái - Sầm Sơn 2022 đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa như: Hội trại thanh niên; Thi nấu ăn “Mâm cơm gia đình”; Cuộc thi giọng hát hay thành phố Sầm Sơn mở rộng lần thứ nhất với chủ đề “Biển hát tình ca”; Giải việt dã chào mừng Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái Sầm Sơn 2022; Trang trí tuyến đường hoa núi Trường Lệ… 

Di tích danh thắng quốc gia Hòn Trống Mái nằm trên dãy núi Trường Lệ, được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích danh thắng cấp Quốc gia năm 1962. Nơi đây vẫn còn giữ vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và mang trong mình những giá trị đặc biệt về văn hoá gắn liền với thiên tình sử cảm động, được truyền từ đời này sang đời khác, chứa đựng ước mơ ngàn đời của người dân nơi đây về cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc