Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tập trung tổ chức thành công SEA Games 31

Thứ Tư 13/04/2022 | 19:32 GMT+7

VHO-Đây là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng - Trưởng BTC SEA Games 31 trong buổi làm việc với lãnh đạo các Tiểu ban thuộc BTC SEA Games 31 về các công tác chuẩn bị trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương - Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức SEA Games 31.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của một số Tiểu ban, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã đề ra hướng tháo gỡ. Theo đó, Bộ trưởng đề nghị đại diện Bộ Y tế khẩn trương báo cáo lãnh đạo Bộ sớm ban hành Hướng dẫn phòng, chống dịch để thông tin cụ thể tới các quốc gia từ đó họ có sự chuẩn bị chủ động và phải tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn tham dự.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo cần phải tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp tại SEA Games 31

Riêng với công tác thông tin – tuyên truyền, Bộ trưởng đề nghị phải tăng cường hơn nữa việc quảng bá cho hình ảnh của SEA Games. Đặc biệt tạo mọi điều kiện cho báo chí quốc tế và trong nước tác nghiệp tại Đại hội từ cung cấp thông tin, đường truyền đến hỗ trợ việc di chuyển trong quá trình diễn ra Đại hội.

Riêng với Lễ khai mạc, Bộ trưởng cũng đề nghị các đơn vị nghệ thuật được giao phải dồn lực, huy động lực lượng, phối hợp tốt với thành phố Hà Nội, có vướng mắc ở đâu phải báo cáo ngay để tổ chức thành công để lại nhiều ấn tượng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng một lần nữa nhấn mạnh lại chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với việc tổ chức SEA Games 31. Theo đó, SEA Games 31 được tổ chức nhằm khẳng định, nâng cao hình ảnh, vị thế của đất nước, con người Việt Nam trong khu vực.

Bộ trưởng yêu cầu Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn tiếp tục phát huy vai trò “tổng chỉ huy” tại Tổng cục TDTT. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các địa điểm thi đấu, nếu vướng mắc phải tích cực phối hợp với các địa phương để xử lý, tháo gỡ.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, hàng tuần sẽ chủ trì các buổi làm việc để nghe báo cáo tiến độ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 31.

Thể thao là phải quyết liệt, mạnh mẽ như khẩu hiệu của SEA Games 31 vì thế Bộ trưởng mong rằng các Tiểu ban phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết tập trung vào nhiệm vụ quan trọng là tổ chức thành công SEA Games 31 về mọi mặt, từ thành tích thi đấu đến công tác tổ chức.

Tính đến thời điểm hiện tại, BTC đã tiếp nhận đăng ký của gần 9.800 VĐV, HLV, cán bộ, quan chức của 11 quốc gia tham dự. Ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã ban hành Điều lệ thi đấu, sách hướng dẫn kỹ thuật, dự kiến chương trình thi đấu của các môn; tổ chức các hoạt động bốc thăm chia bảng đối với các môn thi đấu tập thể.

Công tác chuẩn bị cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự thi đấu tại SEA Games 31 cũng được triển khai khẩn trương, bài bản. Tổng cục TDTT đã tổ chức các hoạt động thi đấu tiền SEA Games, tăng cường tập huấn, thi đấu cọ xát cho đội tuyển dự SEA Games 31. Đoàn TTVN có tổng số 1.359 thành viên, có 965 VĐV tham gia tranh tài ở  tất cả 40 môn thi đấu.

Cuộc họp nhằm rà soát công tác chuẩn bị của SEA Games 31

Tại buổi làm việc, đại diện Tiểu ban An ninh cũng đã báo cáo về các công tác chuẩn bị cho SEA Games 31. Theo đó, các kế hoạch, phương án, bố trí lực lượng, phân công cụ thể cũng như cơ chế chỉ đạo rất chi tiết đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lễ khai mạc và bế mạc. Bên cạnh đó, đảm bảo an ninh trật tự, tổ chức đón, dẫn đoàn cũng đã có những kế hoạch cho 6 nhóm đối tượng. Bố trí lực lượng tại chỗ không chỉ các địa phương tổ chức SEA Games mà còn trên các tỉnh thành khác trong cả nước. Phương án phòng cháy chữa cháy, khảo sát công tác an ninh tại tất cả các địa điểm cũng đã được Tiểu ban triển khai rất cụ thể trong thời gian qua.

Còn đối với công tác y tế, thì Tiểu ban Y tế và kiểm tra Doping cũng đã lên những kế hoạch cụ thể cho công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, các tình huống can thiệp cấp cứu, phòng chống dịch và kiểm tra Doping. Theo đại diện Bộ Y tế, hiện nay các cơ quan chuyên môn đang trình phương án về hướng dẫn y tế đối với các đoàn, thành viên tham gia SEA Games 31. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có phương án chính thức.

BÙI LƯỢNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top