Hang Sơn Đoòng được tôn vinh, quảng bá trên trang chủ Google

VHO - Thông qua Doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là một trong những hoạt động quảng bá, hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Hang Sơn Đoòng được tôn vinh, quảng bá trên trang chủ Google - Anh 1

Doodle Sơn Đoòng tái hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang.

Sáng ngày 14.4, Sở Du lịch Quảng Bình thông tin, hang Sơn Đoòng được tôn vinh, quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ.

 Doodle Sơn Đoòng có mặt trên trang chủ Google nhân kỷ niệm ngày Hồ Khanh và đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh chính thức khám phá ra hang động lớn nhất thế giới này vào năm 2009.

Doodle Sơn Đoòng tái hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang, với ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng - những khung cảnh kỳ vĩ vốn làm kinh ngạc bất cứ du khách nào tới Sơn Đoòng, kể cả những nhà thám hiểm dày dặn kinh nghiệm.

Hướng đến việc thu hút khách du lịch quốc tế, hỗ trợ phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch, Doodle Sơn Đoòng không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Argentina, Chile, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Hy Lạp, Cộng hòa Guatemala, Cộng hòa Honduras, Mexico, Cộng hòa Moldova, Romania, Singapore, Thụy Điển, Thái Lan, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh.

Nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng - vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, hang Sơn Đoòng được Kỷ lục thế giới Guinness, Hiệp hội Kỷ lục thế giới chứng nhận là lớn nhất thế giới, với chiều rộng 150m, cao hơn 200m, chiều dài lên tới gần 9km. Trong 5 năm trở lại đây, hang Sơn Đoòng đã đón gần 3.500 lượt khách vào hang khám phá. 

Hang Sơn Đoòng được tôn vinh, quảng bá trên trang chủ Google - Anh 2

Hang Sơn Đoòng.

Du khách quan tâm tới hang Sơn Đoòng nhưng chưa có cơ hội trực tiếp tới và khám phá địa danh này có thể chiêm ngưỡng qua hang Sơn Đoòng tại Kỳ quan Việt Nam - triển lãm trực tuyến trên trang Google Arts & Culture ra mắt đầu năm 2021.

Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng bộ ảnh và video về hang Sơn Đoòng, cũng như các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo những cách mới. Đây cũng là một trong những dự án Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Google trong nỗ lực quảng bá du lịch Việt ra thế giới.

Bên cạnh sự đồng hành của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Quảng Bình, dự án còn có sự tham gia của Công ty Oxalis Adventure - đơn vị khai thác tour du lịch khám phá độc quyền hang Sơn Đoòng. Hoa hậu H’Hen Niê và những người nổi tiếng cũng góp mặt để cùng lan tỏa niềm tự hào về một kỳ quan thiên nhiên độc đáo bậc nhất hành tinh và góp phần hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Hang Sơn Đoòng được tôn vinh, quảng bá trên trang chủ Google - Anh 3

Du khách khám phá hang Sơn Đoòng.

Được biết, Google Doodle gồm những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu, các giá trị văn hoá, và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở một đất nước, hay cho nhân loại.

Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodle như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền, các món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt.

Tiếp nối các biểu tượng Doodle Bánh mì, Doodle phở, Doodle Hội An… trên trang chủ Google, Doodle Sơn Đoòng tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá văn hóa - ẩm thực - du lịch Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc