Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022: Cuộc hội tụ văn hoá tinh thần của người làm báo

VHO- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, lễ bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn” đã được tổ chức chiều ngày 15.4. Ban Tổ chức đã trao nhiều giải thưởng cho các cơ quan báo chí, truyền thông.

Tham dự lễ bế mạc có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn; Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2022 Lê Quốc Minh; cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành ở Trung ương và Hà Nội, các nhà báo lão thành, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí, lãnh đạo Hội nhà báo các cấp, sinh viên các trường báo chí và công chúng yêu mến báo chí…

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022: Cuộc hội tụ văn hoá tinh thần của người làm báo - Anh 1

Ông Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại lễ bế mạc

Với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”, sau 3 ngày mở cửa (từ 13 đến 15.4) Hội báo toàn quốc năm 2022 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VHTTDL và Bộ TT-TT phối hợp tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Hội báo đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm đơn vị, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương cả nước; trưng bày hình ảnh về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại. Đây thực sự là một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo trên toàn quốc trong năm 2021.

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022: Cuộc hội tụ văn hoá tinh thần của người làm báo - Anh 2

Chương trình nghệ thuật thuật đặc sắc chúc mừng thành công của Hội báo do Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội báo Toàn quốc 2022 khẳng định: Hội báo đã đảm bảo yếu tố an toàn, thiết thực, hiệu quả với nhiều hoạt động nghiệp vụ trọng tâm thu hút sự tham gia nhiệt tình của 106 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước, các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương và các địa phương, cơ sở đào tạo báo chí… Trong 3 ngày vừa qua, Hội báo Toàn quốc 2022 đã được tiếp đón nhiều đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành UBND TP Hà Nội và một số địa phương, khách quốc tế cùng hàng nghìn lượt người xem đã đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo; tăng thêm sự gần gũi giữa người làm báo và bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài. Đây là một nét đẹp của Hội báo Toàn quốc được tổ chức từ nhiều năm nay. 

 

Dù là ngày cuối cùng của Hội báo nhưng tại gian trưng bày của Liên chi hội nhà báo Bộ VHTTDL trong ngày bế mạc tiếp tục đón tiếp nhiều đoàn đại biểu và đông đảo bạn đọc tới tham quan, giao lưu, trao đổi về nghề báo và những vấn đề về văn hoá, nghệ thuật, thể thao, du lịch đang được quan tâm hiện nay. 

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022: Cuộc hội tụ văn hoá tinh thần của người làm báo - Anh 3

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Lâm tham quan gian trưng bày của Liên chi hội nhà báo Bộ VHTTDL

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022: Cuộc hội tụ văn hoá tinh thần của người làm báo - Anh 4

Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Trần Quốc Tỏ tham quan gian trưng bày của Liên chi hội nhà báo Bộ VHTTDL

Trong khuôn khổ Hội báo, Ban Tổ chức đã có quyết định trao nhiều giải cho các cơ quan báo chí như Giải Bìa báo Tết ấn tượng (1 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C và 33 Giải Khuyến khích); Giải Giao diện Báo điện tử ấn tượng ( 1 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C và 5 Giải Khuyến khích); Giải Chương trình Phát thanh ấn tượng (1 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C và 3 Giải Khuyến khích); Giải Chương trình Truyền hình ấn tượng (1 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C và 5 Giải Khuyến khích). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải Ấn tượng Hội Báo toàn quốc 2022 cho các chương trình trong hội báo; và tặng Giấy khen đối cho các đơn vị “Đã có đóng góp tích cực vào thành công Hội Báo toàn quốc 2022”.

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022: Cuộc hội tụ văn hoá tinh thần của người làm báo - Anh 5
 

Trưởng Ban tổ chức Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao Giải A cho các cơ quan báo chí

Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2022: Cuộc hội tụ văn hoá tinh thần của người làm báo - Anh 6

Phó Trưởng Ban tổ chức Trung ương Lại Xuân Môn và Tổng Biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Minh trao giải B cho các cơ quan báo chí 

 

 

QUỲNH HOA- Ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc