Lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng

VHO - Sáng 21.4, tại phố sách Hà Nội, nơi lưu giữ những ký ức hào hùng của lịch sử Hà Nội – Thăng Long ngàn năm văn hiến, điểm đến yêu thích của bạn đọc, người yêu sách Thủ đô, địa chỉ văn hoá hấp dẫn, giàu ý nghĩa của du khách đến Hà Nội, Bộ TTTT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng - Anh 1

Các bạn trẻ hào hứng tham gia phong trào đọc sách trong cộng đồng

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, nhằm nâng cao nhận thức xã hội về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình.

Lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng - Anh 2

Độc giả đến với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: Nhận thức rất rõ vai trò của sách, của văn hoá đọc, những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhằm thúc đẩy hoạt động xuất bản và văn hoá đọc. Đặc biệt, ngày 24.02.2014, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21.4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Quyết định của Thủ tướng Chính phủ một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với sách, đối với sự phát triển của văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng. Sau 8 năm tổ chức, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa quan trọng, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc  cả nước, thực sự trở thành nét đẹp văn hóa và có sức lan tỏa trong cộng đồng.

Lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng - Anh 3

Mỗi người hãy thể hiện tình yêu sách, say mê đọc sách

Phát động phong trào đọc sách trong cộng đồng trên phạm vi toàn quốc, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo đề nghị các nhà xuất bản, các đơn vị liên kết xuất bản đề cao trách nhiệm xã hội, nâng cao chất lượng, đảm bảo tính tư tưởng, tính khoa học, chất lượng giáo dục, văn hoá và sự đa dạng, hấp dẫn của sách. Các doanh nghiệp phát hành xuất bản phẩm đẩy mạnh xây dựng các không gian sách hiện đại, chuyên nghiệp cả trên thực địa cũng như trên không gian mạng, phải để cho mỗi nhà sách, hiệu sách, gian hàng điện tử thành một địa chỉ văn hóa hấp dẫn, là thiết chế văn hóa quan trọng đáp ứng nhu cầu xã hội.

 

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc