Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bảo vệ môi trường từ sân chơi bằng nguyên liệu tái chế

Thứ Hai 06/06/2022 | 09:48 GMT+7

VHO-  Hướng tới mục đích bảo vệ môi trường, tạo không gian vui chơi rộng khắp cho trẻ em trên từng địa bàn trong thành phố, Thành đoàn Đà Nẵng vừa phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức bàn giao sân chơi trẻ em được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tái chế cho phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

 Sân chơi bằng nguyên liệu tái chế với những trò đơn giản và gần gũi, trẻ có thể tự chơi với nhau mà không lo gặp nguy hiểm

Trước đó, sân chơi cho trẻ em bằng nguyên liệu tái chế cũng đã được bàn giao cho quận Cẩm Lệ. Điều đặc biệt là các hạng mục của công trình đều được làm từ nguyên liệu tái chế, sản phẩm thân thiện với môi trường, đảm bảo tiếp cận cho tất cả trẻ em kể cả các em khuyết tật. Bạn Lê Ngọc Nhiên Hà, Phó Trưởng Ban Thanh thiếu nhi (Trường học Thành đoàn Đà Nẵng) cho biết, sân chơi trẻ em là công trình được thực hiện từ ý tưởng của các thanh thiếu niên tại cuộc thi thiết kế Sân chơi xanh trong lòng thành phố do Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức và tài trợ. Thông qua hoạt động trên, Thành đoàn Đà Nẵng mong muốn, khuyến khích sự tham gia của trẻ em và thanh thiếu niên trong việc đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao phúc lợi và cuộc sống của trẻ em thành phố, hướng tới xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố thân thiện với trẻ em; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho các em, nhất là trong dịp hè sắp tới.

Công trình sân chơi cho trẻ em bằng nguyên liệu tái chế được hình thành dựa trên khảo sát của UNICEF Việt Nam về nhu cầu giải trí, vui chơi của thiếu nhi địa phương, mức độ tiếp cận của các em đối với công trình, qua đó tìm kiếm địa điểm phù hợp để triển khai. Sân chơi bằng nguyên liệu tái chế vừa nhằm mục đích bảo vệ môi trường, giáo dục cho người dân ý thức tiết kiệm, giữ gìn sạch đường đẹp phố, vừa mang lại không gian mỹ quan trong cụm dân cư. Hiện nay, hoạt động đã triển khai thí điểm tại 2 khu vực quận Liên Chiểu và quận Cẩm Lệ, sau khi đi vào hoạt động sẽ được theo dõi, đánh giá hiệu quả để từ đó triển khai rộng khắp tại các địa phương. Thực tế, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn thiếu nhiều sân chơi dành cho trẻ em, đặc biệt là trên địa bàn dân cư xa, thưa thớt, chính vì vậy khi sân chơi thiếu nhi được hình thành tại hai quận này không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ em mà còn tạo nên sự phấn khởi cho cả người lớn.

Chị Nguyễn Lan Yến (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) nhận xét, tuy không có những trò chơi hiện đại nhưng người dân quanh khu vực ai cũng rất hào hứng đưa con đến đây chơi vào mỗi buổi chiều. “Với những trò đơn giản và gần gũi như bập bênh, xích đu, mô hình núi giả, con thuyền... con trẻ có thể tự chơi với nhau mà không lo gặp nguy hiểm. Chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều sân chơi để đáp ứng nhu cầu của trẻ em các lứa tuổi, đặc biệt là ở những khu vực các gia đình đều cách xa nhau”.

Với sự đón nhận hào hứng của người dân dành cho các sân chơi trẻ em, Thành đoàn Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục kêu gọi và phối hợp cùng với nhiều nguồn lực để hình thành những dự án thiết thực dành cho trẻ nhỏ trong mùa hè này. Trước mắt, những sân đã hình thành sẽ được thường xuyên bảo dưỡng, duy trì để bảo vệ không gian vui chơi lâu dài cho các em nhỏ.

NGỌC HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top