Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhiều đề cử Giải thưởng du lịch thế giới cho Việt Nam

Thứ Tư 08/06/2022 | 08:00 GMT+7

VHO- World Travel Awards- giải thưởng về du lịch uy tín bậc nhất trên thế giới đang đưa ra đề cử cho hệ thống các giải thưởng của năm 2022.

 Huế được đề cử là Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2022

Việt Nam tiếp tục đề cử là Điểm đến hàng đầu châu Á

Trong đó, tại trang https://www.worldtravelawards.com/nominees/2022/asia mở hệ thống bình chọn cho các giải thưởng hàng đầu châu Á 2022. Việt Nam tiếp tục được đề cử là Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á, Điểm đến di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến tự nhiên hàng đầu châu Á, Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á, Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á. Tổng cục Du lịch Việt Nam được đề cử là Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á.

Hà Nội được đề cử là Điểm đến kỳ nghỉ thành phố hàng đầu châu Á; Hội An và Huế được đề cử là Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á; Đà Nẵng được đề cử là Điểm đến thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á; Vườn quốc gia Cúc Phương được đề cử là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á. Bên cạnh đó, hàng loạt các hãng hàng không, công ty lữ hành, tập đoàn chuyên về du lịch, nghỉ dưỡng, các khách sạn, resort, hãng du thuyền... của Việt Nam cũng được đề cử giải thưởng hàng đầu châu Á.

Trước đó, Việt Nam đã 3 lần được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á; nhiều lần dẫn đầu khu vực tại các hạng mục di sản, văn hóa, du lịch bền vững từ năm 2018 đến năm 2021. Năm 2022, Tổng cục Du lịch kêu gọi sự hưởng ứng của người dân, du khách bình chọn cho du lịch Việt Nam tập trung vào các hạng mục: Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến di sản/văn hóa/du lịch bền vững hàng đầu châu Á.

Giải thưởng World MICE Awards nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ World Travel Awards. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2020, Giải thưởng World MICE Awards nhằm mục đích thúc đẩy sự tăng trưởng và sự đổi mới của du lịch MICE trên quy mô toàn cầu bằng việc vinh danh các tổ chức dẫn đầu trong lĩnh vực với sự công bằng và minh bạch trong thể lệ và quá trình bầu chọn. Năm nay, TP.HCM được đề cử tại hạng mục Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á của Giải thưởng World MICE Awards, cùng với thành phố Bangkok (Thái Lan) và Hong Kong (Trung Quốc), Bắc Kinh (Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), Macau (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc) và Singapore. Đây là năm thứ 3 liên tiếp TP.HCM được đề cử tại giải thưởng uy tín này. Năm 2020 và 2021, TP.HCM được vinh danh là Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á của Giải thưởng World MICE Awards. Đây là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của ngành Du lịch thành phố trong thời gian qua. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines góp mặt tại hạng mục “Hãng hàng không MICE tốt nhất Châu Á 2022” (Asia’s Best MICE Airline 2022).

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) ra đời vào năm 1993 nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh sự xuất sắc trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Hiện nay, WTA là giải thưởng thường niên danh giá hàng đầu thế giới về ngành Du lịch, với hơn 80 hạng mục. Năm nay là lần thứ 29 WTA tổ chức hoạt động bình chọn và trao giải thưởng. Hoạt động bình chọn cho các giải thưởng cấp khu vực và châu lục bắt đầu diễn ra kể từ ngày 30.5 để chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất tranh giải cấp toàn cầu. Thời gian bình chọn sẽ kéo dài đến hết ngày 31.8.

Cơ hội quảng bá Việt Nam rộng rãi hơn ra thế giới

Việc giành giải thưởng World Travel Awards - giải thưởng được coi là Oscar trong ngành Du lịch quan trọng hơn bao giờ hết đối với Việt Nam trong bối cảnh mở cửa hoàn toàn cả thị trường quốc tế và nội địa từ 15.3. Những đánh giá khách quan của chuyên gia và khách du lịch trên khắp thế giới sẽ giúp du khách lựa chọn những điểm đến tốt nhất, đồng thời góp phần nâng cao chỉ số năng lực phát triển của ngành Du lịch Việt Nam, quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới. Chính vì thế, ngành Du lịch cần có những hoạt động thu hút sự chú ý của người đi du lịch trong và ngoài nước bình chọn cho Việt Nam sau khi có những chuyến đi, trải nghiệm ở Việt Nam.

Nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards, ông Graham Cooke cho rằng, những người chiến thắng tại giải thưởng này sẽ là những đại diện tốt nhất cho lĩnh vực du lịch và khách sạn của châu Á - Thái Bình Dương. Và đây chính là những người đi đầu trong phục hồi ngành du lịch và lữ hành.

Theo Tổng cục Du lịch, để bình chọn cho Du lịch Việt Nam trong giải thưởng uy tín, danh giá này, độc giả, khách du lịch có thể truy cập vào website: www.worldtravelawards.com và làm theo các bước: Đăng ký/Tạo tài khoản bình chọn; bỏ phiếu bình chọn cho Du lịch Việt Nam theo hướng dẫn trên website.

Thông tin mới nhất từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), chỉ số năng lực phát triển của ngành Du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong nhóm 3 quốc gia có mức tăng cao nhất trên thế giới. Con số này cho thấy tiềm năng của Việt Nam. Mặc dù đã gây ra những tác động vô cùng khủng khiếp với loài người, nhưng đại dịch Covid-19 cũng cho chúng ta những bài học mà bình thường chúng ta có thể không nhận ra. Ví dụ như trong ngành kinh tế du lịch ở Việt Nam, các hoạt động và doanh nghiệp du lịch có thể khôi phục nhanh chóng hơn bất kỳ quốc gia nào khác. 

 NGUYỄN ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top