Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hội thảo khoa học “Đồng chí Phạm Hùng – Người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam”

Thứ Sáu 10/06/2022 | 13:30 GMT+7

VHO-Ngày 10.6, tại tỉnh Vĩnh Long, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức Hội thảo khoa học "Đồng chí Phạm Hùng – Người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và Cách mạng Việt Nam".

Hội thảo về Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng

Tham dự và chủ trì hội thảo có GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy; Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Lê Văn Lợi; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm,.

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ, ngành; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ban, ngành trực thuộc của tỉnh Vĩnh Long; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành gắn liền với hoạt động của đồng chí Phạm Hùng; đại diện thân nhân gia đình đồng chí Phạm Hùng, cùng các đại biểu, nhà khoa học ở trung ương và địa phương.

thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm phát biểu tại Hội thảo

Ban Tổ chức hội thảo đã nhận được gần 40 tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các cơ quan và các nhà khoa học ở các ban, bộ, ngành: Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Quốc hội, tỉnh Vĩnh Long - quê hương của đồng chí Phạm Hùng, TP.HCM, Quân khu 9, tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Tây Ninh, các địa phương đồng chí Phạm Hùng từng hoạt động cách mạng.

Hội thảo là một hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Phạm Hùng (11.6.1912 – 11.6.2022), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng, tấm gương người cộng sản trọn đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập của dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục tri ân và tôn vinh những cống hiến to lớn của đồng chí Phạm Hùng đối với cách mạng Việt Nam và quê hương Vĩnh Long.

Quang cảnh Hội thảo

Phát biểu chào mừng Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm khẳng định: “Hội thảo hôm nay góp phần làm tăng thêm động lực tinh thần, động viên các cấp, các ngành, các địa phương, cổ vũ cán bộ, đảng viên và đồng bào, chiến sĩ, hăng hái thi đua lao động sáng tạo, công tác và học tập, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh Vĩnh Long phát triển nhanh và bền vững vào năm 2025. Hội thảo cũng là dịp để chúng ta tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những học trò xuất sắc của Người, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho mọi người, nhất là cho thế hệ trẻ hôm nay. Do đó, Hội thảo càng có ý nghĩa thiết thực”.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham luận các vấn đề quan trọng về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Phạm Hùng. Nổi bật là sự ảnh hưởng của quê hương, gia đình giàu truyền thống yêu nước và cách mạng – cái nôi hình thành nhân cách, nuôi dưỡng tâm hồn, nhiệt huyết, hình thành chí khí cách mạng của đồng chí Phạm Hùng và những đóng góp quan trọng của đồng chí Phạm Hùng – Người lãnh đạo tài năng trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn đầu của công cuộc đổi mới.

Hội thảo đã khẳng định, đồng chí Phạm Hùng là tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản, trọn đời chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí là người yêu nước nhiệt thành, nhà lãnh đạo chủ chốt của Đảng và cách mạng Việt Nam, là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là vị lãnh đạo, chỉ huy xuất sắc của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, đã đóng góp rất lớn trong công cuộc xây dựng lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trở thành lực lượng vũ trang trọng yếu để bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

THANH LÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top