Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

NSND Kim Cương vui cùng trẻ mồ côi tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Chủ Nhật 19/06/2022 | 20:52 GMT+7

VHO - Sáng nay 19.6, NSND Kim Cương đã tổ chức hoạt động vui chơi, chăm lo hè cho thiếu nhi mồ côi do Covid-19 tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Tham gia còn có NSƯT Hữu Châu, Ái Như và các diễn viên trẻ, tình nguyện viên và người thân của các em.

NSND Kim Cương và các thiếu nhi tại Thảo Cầm Viên

NSND Kim Cương chia sẻ: “Ban đầu chương trình dự kiến đưa khoảng 150 em cùng đi chơi, tuy nhiên do các em thuộc nhiều lứa tuổi, nên để phù hợp hơn thì trong đợt này chỉ chọn 60 em thiếu nhi từ 6-13 tuổi sẽ tham quan và vui chơi ở Thảo Cầm Viên. Trong đợt tới thì chương trình sẽ tổ chức cho các em từ 14-18 tuổi đến xem chương trình của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam tại Rạp xiếc Công viên Gia Định và xem chiếu phim…”. NSND Kim Cương cho biết dù sức khỏe hạn chế nhưng nhìn thấy hoàn cảnh các con quá đáng thương, cha mẹ mất trong trận dịch vừa qua, hoàn cảnh nhiều thiếu thốn, do đó những hoạt động vui chơi, giải trí như thế này sẽ giúp các con được giao lưu, học tập nhiều điều bổ ích, vì thế bà vẫn cố gắng tổ chức và đích thân đi chơi cùng các bé.

Để thực hiện chuyến vui chơi này cho thiếu nhi, NSND Kim Cương đã vận động Thảo Cầm Viên giảm 50% giá vé vào cổng cho các em. Ngoài ra còn vận động mua quà, bánh và mời các chú hề là diễn viên đến hát múa, giao lưu. Đặc biệt, các thiếu nhi còn được trò chuyện, xem diễn trò cùng các diễn viên trẻ đến từ các sân khấu kịch, tham quan các vườn thú, tìm hiểu về động thực vật và nghe thuyết minh từ các anh chị tình nguyện viên. Để an toàn hơn và đồng thời giúp các bé khỏi bỡ ngỡ, chương trình còn tổ chức cho mỗi bé có một người thân đi cùng.

NSND Kim Cương không ngại tuổi cao vẫn vui chơi cùng các bé

Bà Nguyễn Thị Nga, quận Bình Thạnh cho biết, nghe tin NSND Kim Cương tổ chức cho các bé đi chơi Thảo Cầm Viên thì bà vui và vô cùng xúc động. Đây là lần đầu tiên hai bà cháu được đi chơi mà còn được gặp mặt người nghệ sĩ bà vẫn thần tượng bấy lâu. Bà Nga cho biết, vợ chồng bà nuôi đứa cháu nội từ lúc 1 tuổi vì cháu mồ côi cha, mẹ thì đã bỏ đi từ lâu. Mới đây, chồng bà qua đời do Covid-19 nên giờ chỉ có mấy bà cháu côi cút sống với nhau. Hằng ngày bà vẫn đi làm tạp vụ, ai thuê gì làm nấy để có tiền lo cho cháu. “Cháu nó vừa được nghỉ hè, gia đình cũng đơn chiếc, khó khăn nên nếu không được NSND Kim Cương và các nhà hảo tâm tổ chức cho đi tham quan như thế này, có lẽ cháu nó cũng chỉ quanh quẩn trong nhà”, bà Nga bày tỏ. Cháu trai bà, bé Nguyễn A.Q., học sinh Trường THCS Thanh Đa, Bình Thạnh cũng cho biết em rất vui vì được đi chơi Thảo Cầm Viên, “Trước đây con đã được nghe nói nhiều nhưng hôm nay mới được đi. Hôm nay đi chơi con được quen với nhiều bạn bè, mở mang kiến thức và thấy cuộc sống lạc quan trở lại”, A.Q. cho biết. 

Bày tỏ tâm trạng tương tự, em Nguyễn Phương Thảo rơm rớm nói: “Trước đây khi mẹ còn sống, con vẫn thường được ba mẹ đưa đến đây chơi vào dịp hè. Thế rồi mấy mùa dịch đi qua, lần trở lại Thảo Cầm Viên này đối với con vô cùng tủi thân thì không còn mẹ bên cạnh… Tuy vậy, các anh chị tình nguyện viên, các anh chị diễn viên và bạn bè đã cho con cảm giác vui vẻ, rất ấm lòng. Bên cạnh đó, cháu đã bớt buồn hơn vì còn gặp rất nhiều bạn bè, em nhỏ tuổi hơn mình cũng mất cha, mẹ vì Covid-19, điều đó khiến con tự ý thức phải nỗ lực vươn lên nhiều hơn…”. Được biết, mẹ Phương Thảo mới mất vì Covid-19 hồi tháng 6 năm 2021, em cũng vừa hoàn thành chương trình THCS. 

NSND Kim Cương cùng các bé trải nghiệm xe điện tham quan Thảo Cầm Viên

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình "Trái tim yêu thương" nhằm chăm lo cho trẻ có cha hoặc mẹ mất do Covid-19, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. "Trái tim yêu thương" hỗ trợ chi phí học tập (2 triệu đồng/tháng), giúp các em có thể tốt nghiệp THPT và học tập ở các trình độ cao hơn. Chương trình do NSND Kim Cương đứng ra thực hiện, trên cơ sở vận động bạn bè thân hữu, Mạnh Thường Quân, hiện đang chăm lo hằng tháng cho 150 học sinh. 

“Khi mới thành lập, chương trình dự kiến hỗ trợ các em học đến hết lớp 12. Rất mừng là hiện nay, đã có nhà hảo tâm cho biết sẽ đồng hành, lo cho các em học ngoại ngữ miễn phí, một số đơn vị doanh nghiệp, cá nhân là bạn hữu sẽ hỗ trợ học phí để các em vào các trường nghề, cao đẳng, đại học theo nguyện vọng”, NSND Kim Cương cho biết thêm. Bà cũng chia sẻ, “TP.HCM có rất nhiều trường hợp học sinh mồ côi, có cha hoặc mẹ bị mất vì Covid-19, cái khó của mình là làm sao tìm được những trường hợp chưa nhận được nguồn tài trợ nào, để không bỏ sót trẻ nào chưa được chăm lo. Vì thế đích thân tôi và các bạn bè đã liên lạc với ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, sau đó xuống địa phương để xin lập danh sách. Các bạn tình nguyện viên thì đến từng nhà để xem hoàn cảnh các em, có những trường hợp mồ côi nhưng gia đình khá giả nên chúng tôi bỏ tên ra, tìm tiếp danh sách khác thay thế vào…”. 

“Kỳ nữ” của sân khấu Việt Nam luôn là tượng đài của giới văn nghệ sĩ và khán giả mộ điệu

Đối với các thiếu nhi được đi chơi Thảo Cầm Viên cùng NSND Kim Cương và các nghệ sĩ vào dịp này, có lẽ không chỉ là một chuyến đi chơi bình thường. Có thể trong lòng mỗi bé vẫn còn nỗi mất mát lớn vì không còn những người thân yêu bên cạnh, sau một mùa Covid thật hãi hùng. Nhưng chuyến đi chơi đã thắp thêm ngọn lửa tình người, lan tỏa những trái tim nhân ái, để các bé hiểu rằng mình luôn phải vững tin, nỗ lực vươn lên vì xung quanh còn nhiều trái tim đồng hành san sẻ. Với NSND Kim Cương, một nghệ sĩ tài danh với trái tim nhân hậu, dù sức khỏe ngày càng hạn chế nhưng bà vẫn mải miết vun trồng những thế hệ mầm xanh, để các con dù trong nghịch cảnh khó khăn vẫn được tiếp bước vươn lên.

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top