Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc kích cầu, thu hút khách du lịch MICE

Thứ Năm 23/06/2022 | 13:20 GMT+7

VHO- Để tái khởi động quảng bá du lịch MICE (khen thưởng, hội họp) sau dịch Covid-19, ngày 22.6, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức chương trình roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam- Hàn Quốc.

Gặp gỡ giữa doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và Việt Nam

Đại diện KTO cho biết: Trước thời kỳ dịch bệnh, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Hàn Quốc, đặc biệt là du lịch MICE. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Những con số đầy ấn tượng này đã chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc, hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc trong tương lai.

Đánh giá được tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - MICE Roadshow 2022 nhằm tái quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Kwon Jong Sool, Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc

Tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương như: Cục xúc tiến du lịch Gyeonggi, Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon..., các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc.

Phía du lịch Việt Nam có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thuỷ, Chủ tịch HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình, lãnh đạo Sở quản lý du lịch một số địa phương, các hãng hàng không, hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội và TP.HCM.

Sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước 2 bên cùng đông đảo các doanh nghiệp trong sự kiện này đã chứng minh được tầm quan trọng của việc giao lưu văn hóa, du lịch, kinh tế giữa hai quốc gia, đặc biệt nhân dịp năm nay là năm Kỷ niệm 30 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, một dấu mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác cùng phát triển của hai dân tộc.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thuỷ

Tại chương trình gặp mặt B2B giữa các doanh nghiệp du lịch giữa 2 nước, các doanh nghiệp đã trao đổi các kế hoạch cụ thể, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới và cùng thảo luận những sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu mới của khách du lịch. Bên cạnh đó là chương trình biểu diễn mang đậm màu sắc văn hóa từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và dàn đồng ca Việt Nam – Hàn Quốc của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như: Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon. Những nơi này vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch.

Theo xếp hạng của SkyTrax, sân bay quốc tế Incheon là sân bay tốt nhất thế giới trong 12 năm liên tục, và theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations – UIA), Hàn Quốc đã xếp hạng nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công.

Đại diện KTO tại Việt Nam giới thiệu về các chương trình du lịch MICE của Hàn Quốc năm 2022

Ông Kwon Jong Sool, Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay: “Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam. Các bạn đã đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam”.

“Trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc, Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi vẫn tin tưởng rằng, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn hợp tác và cùng nhau tiến xa hơn nữa. Du lịch Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hi vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Theo Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thuỷ, đối với Việt Nam, Hàn Quốc cũng là một thị trường du lịch trọng điểm. Năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 4,2 triệu lượt khách Hàn, giữ vị trí thứ 2 trong top các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Du lịch 2 nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và ở nước thứ 3.

Chương trình với sự tham gia của lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, HHDL Việt Nam, doanh nghiệp du lịch giữa 2 bên, các hãng hàng không với những cam kết thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác phát triển du lịch MICE của 2 nước

Ông Thuỷ cũng cho rằng, Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch 2 nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận, tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa 2 nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

Phó Tổng cục trưởng đưa ra một số gợi ý để hoạt động giao lưu, hợp tác, phát triển du lịch giữa 2 nước phát triển mạnh mẽ hơn. Trong đó, đề nghị Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân 2 nước du lịch qua lại lẫn nhau và khách du lịch từ nước thứ 3 đến du lịch 2 nước. Đơn giản hoá các thủ tục nhập cảnh, phòng chống dịch Covid-19 để người dân 2 nước thuận tiện du lịch lẫn nhau. Đề nghị Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm, cách làm tốt trong phát triển du lịch MICE- loại hình du lịch Việt Nam cũng định hướng phát triển mạnh mẽ thời gian tới. Ông Thuỷ cũng đề nghị HHDL Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Hàn Quốc, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch 2 nước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều giữa 2 quốc gia.

MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.

*Chương trình tương tự sẽ được KTO tổ chức tại TP.HCM vào ngày 24.6 tại Khách sạn New World, 76 Lê Lai, Bến Thành, quận 1, TP. HCM.

THUÝ HÀ; ảnh: HÀ THU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top