Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khát vọng đưa thời trang Việt ra “biển lớn”

Thứ Năm 23/06/2022 | 21:27 GMT+7

VHO- Không chỉ dừng lại ở thời trang, BST của S Designer House mở màn cho Thailand Fashion Week còn truyền tải thông điệp ý nghĩa.

16 gương mặt mẫu nhí Việt tham gia Thailand Fashion Week

Vietnam International Fashion Tour là tour diễn do Voyage Group và IEX Group tổ chức với sự phối hợp của thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp S Designer House và Voyage Academy. Đây không chỉ là nơi kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang và công chúng mà còn mang sứ mệnh lan tỏa, tôn vinh, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam với công chúng quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang. Sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch Covid-19, sự kiện được kì vọng là điểm sáng lạc quan cho văn hóa, du lịch và thời trang Việt Nam.

Thông tin đạo diễn, NTK Lê Trần Đắc Ngọc và thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp S Designer House đại diện Vietnam International Fashion Tour đảm nhận vị trí mở màn cho Thailand Fashion Week 2022 nhận được sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu. Theo đó, NTK Đắc Ngọc đã nhận lời mời từ đích thân chủ tịch Tuần lễ Thời trang Thái Lan tham gia trình diễn BST tại sự kiện này diễn ra vào ngày 30.6 tại Bangkok. Từng gây tiếng vang lớn trong những lần “đem chuông đi đánh xứ người”, BST của NTK Đắc Ngọc tại sự kiện thời trang này luôn được đón đợi.

NTK Lê Trần Đắc Ngọc giới thiệu BST mở màn Thailand Fashion Week 2022 mang tên “Thanh âm Việt và sắc màu 5 châu”

Trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra vào ngày 23.6, NTK Lê Trần Đắc Ngọc đã công bố BST mở màn Thailand Fashion Week 2022 mang tên “Thanh âm Việt và sắc màu 5 châu”. BST là sự giao thoa giữa yếu tố truyền thống dân tộc và hơi thở đương đại, giữa văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên khắp 5 châu. BST mang triết lý thiết kế riêng biệt, câu chuyện thời trang sâu sắc và truyền tải thông điệp nhân văn ý nghĩa. BST mở màn cho Thailand Fashion Week là cầu nối để đưa những nét đẹp văn hóa dân tộc đến gần hơn với công chúng quốc tế, mang khát vọng thời trang Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu.

Những NTK trẻ được Lê Trần Đắc Ngọc "chọn mặt gửi vàng"

NTK Đắc Ngọc sẽ mang 8 loại hình nghệ thuật truyền thống như chầu văn, đờn ca tài tử, cải lương, quan họ, múa rối nước… lên sàn diễn Thailand Fashion Week qua những thiết kế áo dài cách tân độc đáo. Bên cạnh đó, 8 thiết kế đầm dạ hội lấy cảm hứng từ văn hóa của các quốc gia khắp 5 châu như: Việt Nam, Thái Lan, Mỹ, Pháp, Australia, Brazil, Nam Phi, Tây Ban Nha với sự tỉ mỉ, kỳ công trong từng đường nét, phom dáng cùng cách xử lý chất liệu hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với truyền thông và giới mộ điệu quốc tế.

Đặc biệt, trong lần xuất ngoại này, NTK Đắc Ngọc mong muốn trao cơ hội khẳng định bản thân và phát triển tài năng cho các bạn trẻ đam mê thiết kế thời trang. Anh đã quyết định đồng hành với 16 NTK trẻ thực hiện BST mở màn Thailand Fashion Week 2022. Trong số đó có nhiều gương mặt là sinh viên của các trường đại học trên khắp cả nước như Đại học Kiến trúc, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Duy Tân, Học viện Thiết kế và Thời trang London, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Văn Lang, Đại học Mở Hà Nội…

16 NTK thực hiện BST “Thanh âm Việt và sắc màu 5 châu” bao gồm Nguyễn Việt Hưng, Trangg Trangg, Alissa Nguyễn, Đỗ Ngọc Duyên, Quốc Anh, Audrey Ng, Nguyễn Tạ Anh Khoa, Thanh Lịch, Bùi Hoàng Ân, Nguyễn Khánh Duy, Nguyễn Sĩ Quân, Phạm Trúc Linh, Trần Thuý Quỳnh, Nguyễn Thuỳ Linh, Nguyễn Phương Linh, Đào Hồng Nhung. NTK Đắc Ngọc chia sẻ: “Tôi mong muốn trao cơ hội cho các bạn trẻ đam mê thiết kế thời trang được hiện thực BST và xuất hiện tại tuần lễ thời trang uy tín nhất của xứ sở chùa Vàng. Chúng tôi đồng hành cùng các bạn từ khâu lên ý tưởng, những nét vẽ đầu tiên cho đến lên mẫu thực. Sức sáng tạo không giới hạn, màu sắc cá tính nổi bật cùng tình yêu với văn hóa là yếu tố giúp các NTK trẻ này thăng hoa trên từng mẫu thiết kế”.

Đắc Ngọc cũng cho biết: “Chúng tôi đồng hành cùng các NTK trẻ từ khâu lên ý tưởng, những nét vẽ đầu tiên cho đến lên mẫu thực. Sức sáng tạo không giới hạn, màu sắc cá tính nổi bật cùng tình yêu với văn hóa là yếu tố giúp các NTK trẻ này thăng hoa trên từng mẫu thiết kế”.

Bên cạnh đó, dàn mẫu nhí trình diễn được NTK Lê Trần Đắc Ngọc “chọn mặt gửi vàng” là 16 cái tên quen thuộc với giới mộ điệu thời trang như Cao Hữu Nhật, Cherry An Nhiên, Phan Trang Anh, Trần Phương Anh, Trần Diệu Linh, Trương Thảo Vy, Đông Anh, Nguyễn Trần Gia Linh, Châm Nguyễn, Nguyễn Gia Bảo, Nguyễn Phan Bảo Nhi, Hoàng Nguyễn San Nhi, Vũ Nguyễn Ngọc Như Ý, Nguyễn Đức Phong Thiên, Đoàn Minh Khang và Nguyễn Phú Thái.

Thailand Fashion Week 2022 là "cái nôi" của những NTK tên tuổi hàng đầu khu vực và thế giới. Đây cũng là một trong những sự kiện thời trang lớn nhất tại đất nước chùa Vàng với sự góp mặt của hàng ngàn tín đồ thời trang của Thái Lan và nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Trước khi tham dự Thailand Fashion Week 2022, NTK Đắc Ngọc cũng là nhà thiết kế Việt hiếm hoi trình diễn ở các sự kiện thời trang quốc tế khác như Malaysia Fashion Week 2018, London Fashion Week - House Of Ikons 2019, Saint - Petersburg Kids Fashion Day, Vie Fashion Week 2019 (Dubai), Bangkok International Kids Fashion Show 2010, Luxury Brand Global Fashion Week (Hàn Quốc)…

AN NHIÊN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top